2

Business

การตลาด 3D รูปแบบใหม่ Naked-Eye 3D vs Fake Out-of-Home (FOOH): เมื่อการตลาดดิจิทัลก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความจริง

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน เทคโนโลยี 3D กำลังกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดทั่วโลกให้ความสนใจ การนำเสนอสินค้าและบริการด้วยเทคโนโลยีสามมิติไม่เพียงแต่สร้างความแปลกใหม่ แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารและการตัดสินใจของผู้บริโภคอีกด้วย การตลาด 3D จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดควรพิจารณาไว้ใช้ในแคมเปญของตน

พลังของ การตลาด 3D กับการใช้งานจริง

เทคโนโลยีของ3D เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและสำรวจสินค้าอย่างใกล้ชิด บุกเบิก การตลาด 3D ให้ใช้ในงานจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นการชมบ้านเสมือนจริง การลองเสื้อผ้าเสมือนจริงผ่านทางออนไลน์ หรือการสำรวจรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้วยมุมมองที่หลากหลาย ซึ่งแตกต่างจากการนำเสนอแบบเดิมๆ ที่จำกัดเพียงภาพนิ่งหรือวิดีโอสองมิติ

Screenshot 2567 12 24 at 10.20.16

หลายอุตสาหกรรมกำลังนำเทคโนโลยี 3D มาประยุกต์ใช้และได้ผลดีคือ:

  • อสังหาริมทรัพย์: ลูกค้าสามารถเดินชมบ้านและคอนโดมิเนียมแบบเสมือนจริงก่อนตัดสินใจซื้อ
  • แฟชั่น: แพลตฟอร์มออนไลน์ให้ลูกค้าลองชุดและเครื่องประดับเสมือนจริง
  • ยานยนต์: ชมรายละเอียดรถยนต์รุ่นต่างๆ อย่างครบถ้วน
  • เฟอร์นิเจอร์: จำลองการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในพื้นที่จริง

ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นเทคโนโลยี 3D อีก 2 รูปแบบที่กำลังมาแรง เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็นสิ่งเหล่านี้มาบ้างแต่ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร มาดูกันเลย

Naked-Eye 3D: เทคโนโลยีสามมิติที่ไม่ต้องใส่แว่น

เทคโนโลยี Naked-Eye 3D เกิดจากความพยายามของมนุษย์ ที่อยากสร้างประสบการณ์การรับรู้ภาพที่ใกล้เคียงกับโลกแห่งความเป็นจริงมากที่สุด นับตั้งแต่การค้นพบเทคนิคการสร้างภาพสามมิติในช่วงทศวรรษ 1930 นักวิทยาศาสตร์และนักประดิษฐ์ต่างมุ่งมั่นพัฒนาวิธีการที่จะทำให้ภาพ 3 มิติสามารถมองเห็นได้โดยไม่ต้องพึ่งแว่นตา

ตัวอย่างการใช้ Naked-Eye 3D 

วิดีโอโดย liuxiang ke
วิดีโอโดย C4D Project Files

Fake Out-of-Home (FOOH): เมื่อการตลาดดิจิทัลก้าวข้ามขีดจำกัดแห่งความจริง

Fake Out-of-Home เป็นเทคนิคการสร้างโฆษณาเสมือนจริง ที่ใช้เทคโนโลยี CGI (Computer-Generated Imagery) และเทคนิควิชวลเอฟเฟกต์ เพื่อสร้างวิดีโอโฆษณาที่ดูราวกับว่าถูกถ่ายทอดจากสถานที่จริง แต่แท้จริงแล้วทั้งหมดถูกสร้างขึ้นด้วยกราฟิก

ตัวอย่างการใช้ FOOH

Boat,Make,With,Bacon,Passing,Wat,Arun
King,Kong,Climbing,Wat,Arun,In,Thailand.

แนวโน้มการใช้เทคโนโลยี 3D ในการตลาดจะยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น นักการตลาดที่เข้าใจและนำเทคโนโลยีนี้มาใช้อย่างสร้างสรรค์จะสามารถสร้างความแตกต่างและดึงดูดลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การตลาดในยุคใหม่ไม่เพียงแต่ต้องขายสินค้า แต่ต้องสร้างประสบการณ์ และเทคโนโลยี 3D คือเครื่องมือที่จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายนี้ได้อย่างน่าทึ่ง

Screenshot 2567 12 24 at 11.01.56

ทาง Shutterstock ของเรามีโมเดล 3D รวมถึงภาพและวิดีโอสุดหลากหลายให้ทุกคนเลือกใช้ ถ้าท่านใดสนใจสามารถติดต่อพวกเราได้ที่ 

Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn  

LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU

Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR

Website : https://number24.co.th

Related Blog

 
แอนิเมชั่น

3D แอนิเมชั่น สำหรับมือใหม่ต้องเริ่มต้นอย่างไร?

 
 
โมเดล 3D 1

3D โมเดล ทำง่ายและเร็ว! มีอยู่จริงที่ Shutterstock

 
 
Generative 3D 1

Generative 3D สร้างโมเดลสามมิติเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

 
 
เทรนด์​การออกแบบ

5 เทรนด์​การออกแบบ เสมือนจริงและงาน 3D ประจำปี 2025 จาก TurboSquid

 

Tell us about yourself





    Type: