ภาพ AI

AI, Business

ภาพ AI สร้างอย่างไรให้สมจริงจนแยกแทบไม่ออกกับ Shutterstock

นี่คือ ภาพ AI จริง ๆ หรือ ภาพจริง ๆ ? คำถามนี้ปรากฎขึ้นมาในใจของผู้เขียน จากประสบการณ์ที่ใช้ Shutterstock AI-Image generator มาอย่างยาวนาน การพัฒนาของเครื่องมือนี้ได้ก้าวหน้าขึ้นมาอีกระดับ จนเรียกได้ว่าในบางครั้งเราแทบจะแยก “ภาพ AI” กับ “ภาพสมจริง” ไม่ออกแล้วด้วยซ้ำถ้าไม่ได้นั่งจับจ้องกับมันจริง ๆ มาดูกันดีกว่าว่าความสมจริงที่ทีมงานพูดถึงนั้นเป็นอย่างไร

ภาพ AI
ภาพ AI

ภาพ AI ที่คนธรรมดาก็เข้าถึงได้

ปัจจุบันการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงศิลปินหรือกราฟิกดีไซเนอร์อีกต่อไป วันนี้ทุกคนสามารถเป็นศิลปินได้ด้วยเครื่องมือใหม่จาก Shutterstock นั่นคือ AI Image Generator ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยี Generative AI มาช่วยให้คุณสร้างภาพที่ตรงตามจินตนาการของคุณได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

ภาพ AI

AI Image Generator จาก Shutterstock เป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้าง ภาพ AI จากข้อความที่ผู้ใช้งานป้อนเข้าไป เทคโนโลยีนี้ใช้ความสามารถของ AI ในการเรียนรู้และวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อสร้างสรรค์ภาพที่มีความละเอียดสูงและตรงตามความต้องการของผู้ใช้มากที่สุด ไม่ว่าจะทำแคมเปญการตลาดหรือแค่อยากสร้างสรรค์ผลงานก็ทำได้ ( AI ถูกลิขสิทธิ์ ใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัยด้วย)

ภาพ AI

ประโยชน์ของการใช้ AI Image generator สร้างภาพเสมือนจริง

1. ประหยัดเวลาและทรัพยากร ในอดีต การสร้างภาพที่สวยงามและตรงตามความต้องการ ต้องอาศัยทั้งเวลาและความพยายามจากทีมกราฟิกดีไซน์ แต่ด้วย AI Image Generator คุณสามารถสร้างภาพได้ภายในไม่กี่วินาที เพียงแค่ป้อนคำอธิบายของภาพที่คุณต้องการ จากนั้น AI จะทำการสร้างภาพให้คุณอย่างรวดเร็วและตรงตามที่คุณคาดหวัง

ที่สำคัญทั้งทีมการตลาดหรือแม้กระทั่งทีมอื่น ๆ สามารถเสนอไอเดียได้ด้วย ในเมื่อทุกคนสร้างภาพเอไอด้วยตนเองได้ การทำงานร่วมกันจึงไม่ยากอีกต่อไป แต่จะไปยากตรงที่ใช้ไอเดียไหนเป็นแกนหลักในการทำแคมเปญแทน

ภาพ AI

2. คุณภาพและความคมชัดสูง ภาพที่ได้จาก AI Image Generator มีความละเอียดสูงระดับ 4K สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในงานสิ่งพิมพ์และการตลาดดิจิทัล ภาพที่ได้ยังมีความสวยงามและสมจริงอย่างที่คุณอาจคาดไม่ถึง

Extreme,Close,Up,Of,Cat,Eyes

3.สไตล์งานที่หลากหลาย ทาง Shutterstock ทำให้การสร้างภาพ AI ง่ายขึ้นกว่าเดิมตรงที่เพิ่มฟีเจอร์ Style ให้ทุกคนได้เลือกใช้ เครื่องมือนี้ยังมีความยืดหยุ่นสูง ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งรายละเอียดของสไตล์เพียงแค่คลิกเลือกเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Photo, Art, Digital, 3D, Scene แต่ละหมวดหมู่ยังมีหมวดย่อยให้ทุกคนทดลองใช้งานได้อีก มั่นใจได้เลยว่าภาพของคุณจะไม่ซ้ำใครแน่นอน 

Animated,Character,3d,Image,Of,Sea,Lion,Relax,On,The

อีกหนึ่งจุดเด่นของ AI Image Generator จาก Shutterstock คือการจัดการเรื่องลิขสิทธิ์ที่ชัดเจนและปลอดภัย Shutterstock ได้วางแนวทางการใช้งานที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ เพื่อให้มั่นใจว่าภาพที่สร้างขึ้นนั้นสามารถนำไปใช้ในงานเชิงพาณิชย์หรือส่วนตัวได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์

Pixel,Art,Vector style,Image,Of,Monster,Lore,In,Deep,Ocean

ความสมจริงที่ Shutterstock นำเสนอผ่านภาพเอไอ 

พื้นฐานสำคัญของทุกสิ่งที่ Shutterstock ใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งใดก็ตาม นั่นก็คือ “ความสมจริง” กับ “ความหลากหลาย” ถึงแม้ AI จะเข้ามามีส่วนช่วยมนุษย์ แต่ข้อมูลที่ถูกนำไปฝึกฝนต้องผ่านการคัดกรองโดยมนุษย์เช่นกัน 

Hand,Touching,Wood,In,Forest,,Raining.

ด้วยการใช้ข้อมูลจำนวนมหาศาลในการฝึกฝน AI ของ Shutterstock สามารถสร้างภาพถ่ายที่มีรายละเอียดสูงและตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายที่ต้องการแสดงอารมณ์ของมนุษย์ ภาพทิวทัศน์ความสวยงามทางธรรมชาติ หรือภาพสินค้าในรูปแบบต่าง ๆ 

Asian,Hand,Playing,Acoustic,Guitar,Chord,F

การใช้งานภาพ Artificial Intelligence ในการตลาด

ภาพเอไอ ที่มีความสมจริงจาก Shutterstock ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ในแง่ของการสร้างสรรค์งานศิลปะเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อย่างมากในด้านการตลาด การสร้างภาพถ่ายที่มีความสมจริงทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าเป็นภาพถ่ายจริง สามารถสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่การแข่งขันในตลาดออนไลน์สูงขึ้น การมีภาพถ่ายที่สวยงามและสมจริงย่อมเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์โดดเด่น

คุณแยกออกไหมว่าอันไหนภาพจริง อันไหนภาพจาก AI?

A,Close up,Portrait,Of,A,Macaw,Parrot,,Focusing,On,Its
A,Close up,Portrait,Of,A,Macaw,Parrot,,Focusing,On,Its

เฉลยก็คือภาพที่ 1 คือภาพจาก AI และภาพที่สองคือภาพจริงที่ถ่ายโดยช่างมืออาชีพ นี่คือตัวอย่างของภาพ Artificial Intelligence สมจริงที่ทำให้ทีมงานต้องอึ้งปากค้าง ลองคิดดูว่าถ้าคุณนำไปใช้ในแคมเปญการตลาด สิ่งนี้จะช่วยให้งานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพียงใด

ความสมจริงที่ Shutterstock นำเสนอผ่านภาพจากเครื่องมือ AI ไม่เพียงแต่ช่วยให้ภาพถ่ายมีคุณภาพสูงและมีความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการสร้างสรรค์และทำให้ผู้ใช้สามารถนำเสนอผลงานที่โดดเด่นได้ในยุคดิจิทัล หากคุณกำลังมองหาภาพถ่ายที่มีความสมจริงและมีคุณภาพสูง Shutterstock คือตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด

ใช้งาน AI-Image generator ได้ที่: https://shutterstock.7eer.net/6eEXP3

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn  

LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU

Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR

Website :  www.number24.co.th

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
AI

รู้หรือไม่! รูปภาพ AI ของ Shutterstock มีให้เลือก 3 ขนาดแล้ว

 
 
ภาพ AI 5

Shutterstock ประกาศร่วมมือกับ Databricks เพื่อยกระดับภาพ AI ถูกลิขสิทธิ์

 
 
AI

ทำไม Prompt ภาพ AI แล้วไม่สวยสักที อ่านบทความนี้เพื่อไขคำตอบ!

 
 
ปก 3

ทำไมภาพ AI จากโมเดล DALL·E 3 ของ Shutterstock จึงดีกว่าและแตกต่างจากเจ้าอื่น?

 

Tell us about yourself





    Type: