ภาพถ่าย 4K

Contributor, Inspiration

ภาพถ่าย 4K ที่เหมาะกับการตลาดในช่วงปลายปี

ช่วงปลายปีมักถูกขนานนามว่า “ไตรมาสแห่งการหยุดพักผ่อน” เพราะว่ามีเทศกาลสากลระดับโลกเกิดขึ้นหลายอย่าง นอกจากเทศกาลแล้วก็ยังมีเทรนด์เทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์เกิดขึ้นใหม่ในช่วงนี้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

ทำให้นักการตลาดต้องเตรียมแผนปล่อยคอนเทนต์ให้ดี ถ้าจะให้พูดก็คือช่วงนี้คือช่วงนาทีทองแห่งการตลาดเลยก็ว่าได้ เพราะทุกคนพร้อมจะจับจ่ายซื้อของในช่วงเทศกาลเหล่านี้ทั้งสิ้น ทำให้ภาพที่ไม่ว่าจะเป็นภาพข่าว ภาพถ่ายทิวทัศน์ ภาพถ่าย 4K ภาพประกอบ และภาพกราฟิก มีความสำคัญในการประกอบคอนเทนต์เพื่อดึงดูดสายตาลูกค้า

เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าภาพถ่าย 4K ที่เหมาะกับการตลาดในช่วงปลายปีมีอะไรบ้าง ไปลุยกันเลย!

1. กาแฟ

ถ้านึกวันหยุดตามฤดูกาล ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนไม่มีอะไรจะสื่อสารได้ดีกว่าการนั่งจิบกาแฟร้อน ๆ ในบ้านอันแสนอบอุ่นอีกแล้ว กาแฟกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขสบาย และหลีกหนีจากความหนาวเย็นได้ ด้วยการเติมกาแฟเข้าไปในคอนเทนต์ จะช่วยสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น และให้พลังงานกับผู้ที่พบเห็นได้ด้วย ทำให้กาแฟคือเครื่องดื่มแห่งฤดูหนาวโดยแท้จริง

ภาพถ่าย 4K
ภาพถ่าย 4K
ภาพถ่าย 4K
ภาพโดย Ground Picture, Hero Images on Offset, Tendo, azem, และ evrymmnt

2. การจัดบ้านใหม่

ช่วงสิ้นปีคือช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงและมีเทศกาลเกิดขึ้นมากมาย ทำให้หลาย ๆ บ้านต้องมีการจัดบ้านใหม่เสมอ สินค้าของคุณจะขายได้ดียิ่งขึ้นถ้าสามารถนำเสนอให้ลูกค้ารู้สึกได้ว่า การใช้สินค้านั้นในสภาพแวดล้อมที่มันควรจะอยู่เป็นอย่างไร

ภาพถ่าย 4K
ภาพถ่าย 4K
ภาพโดย Olya Humeniuk, FotoHelin, Johner Images, และ Followtheflow

3. ภาพวิวทิวทัศน์และกิจกรรม

เทศกาลแห่งวันหยุดยาว อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะเติบโตขึ้นยิ่งกว่าช่วงอื่น ๆ ของปี ยิ่งถ้าคุณทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ต้องไม่พลาดการนำภาพวิวทิวทัศน์มาใช้ประกอบคอนเทนต์ เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนอยากไปเที่ยว แต่ถ้าภาพวิวอย่างเดียวไม่พอ ให้คุณใส่ภาพกิจกรรมที่สามารถทำได้ในสถานที่นั้น ๆ เข้าไปด้วย เพิ่มความน่าเที่ยวเข้าไปอีก

ภาพถ่าย 4k
ภาพถ่าย 4k
ภาพโดย Song_about_summer, Andrey Yurlov, Yongkiet Jitwattanatam, และ Daxiao Productions

4. ฮาโลวีน

เทศกาลปล่อยผีระดับสากลจะวนกลับมากอีกครั้ง เราจะเห็นภาพถ่ายและภาพข่าวที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลเหล่านี้ทุกปี รวมถึงภาพทิวทัศน์ของงานเทศกาลที่จัดขึ้นทั่วโลก องค์ประกอบคอนเทนต์ของวันฮาโลวีนที่น่าใช้งานได้แก่ ฟักทอง บ้านผีสิง แม่มด ขนม หมอกควัน และผี

ภาพถ่าย 4k
ภาพถ่าย 4k
ภาพโดย ภาพโดย Cavan Images – Offset, Cavan Images – Offset, และ Hero Images on Offset

5. ป้ายราคา

ทุกคนชอบของลดราคา ใคร ๆ ก็ชอบโปรโมชัน ช่วงสิ้นปีคือช่วงลดราคาของสินค้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเพราะอยากเคลียร์สินค้าออกจากร้าน หรือต้องการนำสินค้าใหม่มาลงให้ทันกำหนดก็ตาม ทำให้ความต้องการภาพสไตล์ป้ายราคาพุ่งสูงขึ้น สามารถนำไปใช้ได้กับคอนเทนต์ขายสินค้าทุกประเภท

ภาพถ่าย 4K
ภาพโดย Doctor Design, X10, และ mertkan tekin

6. คริสต์มาส

เทศกาลแห่งความสุขสำหรับทุกคนทั่วโลก หนึ่งในเทศกาลที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดในโลก จะเห็นได้จากภาพข่าวที่ปรากฎอยู่ในทุกสื่อออนไลน์และออฟไลน์ บรรยากาศของงานจะเน้นไปที่ความอบอุ่นผสมผสานกับความหนาวเหน็บ ซึ่งภาพประกอบและภาพกราฟิกส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ หิมะ ต้นคริสต์มาส ถุงเท้า กล่องของขวัญ และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือคุณลุงซานต้านั่นเอง

ภาพถ่าย 4K
ภาพถ่าย 4K
ภาพโดย Westend61 on Offset, Westend61 on Offset, Westend61 on Offset,และ Westend61 on Offset

7. ปีใหม่

สำหรับสายการตลาดแล้วนั้นการเตรียมภาพประกอบล่วงหน้าสำหรับเทศกาลคือสิ่งจำเป็น แม้จะเป็นของปีหน้าก็ตาม! การเตรียมการให้พร้อมจำเป็นเสมอ ซึ่งคอนเทนต์ในช่วงปีใหม่ส่วนใหญ่จะประกอบด้วยภาพทิวทัศน์และภาพกราฟิก เช่น ดอกไม้ไฟในเมืองต่าง ๆ นาฬิกานับถอยหลัง แชมเปญ พลุกระดาษ การเฉลิมฉลอง เป็นต้น

ภาพถ่าย 4K
ภาพโดย Laura Froese, Westend61 on Offset,และ Jacob Lund Photography

การเตรียมคอนเทนต์ไว้ล่วงหน้าคือสิ่งสำคัญ และเพื่อให้คอนเทนต์ของคุณมีประสิทธิภาพ จะต้องมีภาพประกอบที่ชัดและสื่อความหมายได้ดี ภาพถ่าย 4K ที่มีอยู่ใน Shutterstock สามารถตอบโจทย์ทุกสิ่งที่กล่าวมาได้ทุกประการ ช่วยให้ทุกแคมเปญของคุณบรรลุวัตถุประสงค์ ให้ผลลัพธ์การตลาดในช่วงปลายปี ได้ดีขึ้นกว่าที่เคย

เพื่อความสบายใจทุกการใช้งาน สร้างสรรค์อย่างมั่นใจ สนใจอยากใช้งานภาพเหล่านี้ สามารถติดต่อสอบถามเงื่อนไขการใช้งานได้ที่ Number 24 x Shutterstock 

บทความโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
10 Summer colour palette

10 ชุดสีโทนร้อนจากภาพถ่ายแลนด์สเคปสุดแนว

 
 
5 เทคนิคถ่ายภาพให้สินค้าในธุรกิจของคุณดูดีอย่างมือโปร2 1

5 เทคนิคถ่ายภาพให้สินค้าในธุรกิจของคุณดูดีอย่างมือโปร

 
 
การถ่ายภาพชาว LGBTQ+ ให้สมจริงตามยุคสมัยใหม่

การถ่ายภาพชาว LGBTQ+ ให้สมจริงตามยุคสมัย

 
 
9clbdpVfU7rDbl1npgVs

เคล็ดลับที่ต้องรู้! ถ่ายรูปคู่รักอย่างไรไม่ให้ออกมาดูเกร็งจนได้แต่ภาพแปลกๆ

 

Tell us about yourself





    Type: