ปก

Business

ทำไมภาพ AI จากโมเดล DALL·E 3 ของ Shutterstock จึงดีกว่าและแตกต่างจากเจ้าอื่น?

ภาพ AI เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยที่เราไม่รู้ตัว รู้หรือไม่ว่าเอเจนซี่หรือนักการตลาดของหลายองค์กรเริ่มใช้ภาพ AI ในการทำคอนเทนต์เพื่อสื่อสารแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ เพื่อความสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการทำงาน 

การสร้างภาพ AI ต้องอาศัยเครื่องมือที่เรียกว่า AI Image-Generator ซึ่งมีอยู่มากมายในโลกอินเทอร์เน็ต เปิดโอกาสให้ทุกคนสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด แต่รู้หรือไม่ว่าการสร้างสรรค์เหล่านั้นต้องแลกมาซึ่งข้อมูลมากมายที่ถูกฝังอยู่ในรูปภาพทั่วทั้งอินเทอร์เน็ต 

ทำให้เกิดข้อพิพาทมากมายเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาและจริยธรรมของ AI Image-Generator ว่าภาพ AI ที่ถูกสร้างขึ้นมา สามารถนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ได้จริง ๆ หรือไม่?

Flat,Design,Vector style,Image,Of,Man,Curious,About,What,Ai
Paper,With,Many,Cartoon,Monster

Shutterstock เล็งเห็นถึงเรื่องนี้เป็นสำคัญ และมองว่าการสร้างภาพ AI คืออนาคตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วทำไมไม่ทำให้มันถูกต้องไปเสียแต่เนิ่น ๆ จึงร่วมมือกับ OpenAI เพื่อนำ DALL·E 3 มาพัฒนาระบบสร้างภาพ AI บนแพลตฟอร์มตัวเอง ซึ่งสิ่งที่​ Shutterstock และ DALL·E 3 ทำได้แตกต่างจากโมเดล AI ที่อื่น ๆ ก็คือ

1. Prompt ได้ไม่จำกัดจำนวน

เนื่องจากงานของนักการตลาด ครีเอทีฟ และเอเจนซี่ คือการทำพรีเซนต์เพื่อเสนองานให้กับลูกค้าคือสิ่งสำคัญ ถ้าภาพ AI สามารถช่วยให้งานของกลุ่มคนเหล่านี้ให้เสร็จไวขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องมือสร้างภาพ AI ก็ไม่ควรถูกจำกัดจำนวนการใช้งาน 

Shutterstock ให้คุณ Prompt ได้ไม่จำกัดจำนวน เพียงแค่ซื้อแพ็กเกจการใช้งานตรงกับ Number 24 ก็สามารถใช้งาน AI Image-Generator ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝงหลังการใช้งาน คุณจ่ายเพียงแค่ภาพที่คุณใช้จริง ภาพที่เหลือสามารถเก็บไว้ใน Collection เพื่อนำมาใช้ในโอกาสอื่นได้ ให้คุณสร้างสรรค์งานได้แบบทะลุขีดจำกัดกว่าที่เคย ไม่ว่างานหรือบรีฟจะเป็นอย่างไร ก็สามารถทำให้เป็นจริงได้

Flat,Design,Vector style,Image,Of,Unlimited,Creativity,From,Ai

2.หลากหลายทั้งคอนเทนต์และทีมงาน

เพื่อให้ผลลัพธ์จากเครื่องมือสร้างภาพ AI ออกมามีประสิทธิภาพสูงสุด เราจึงนำข้อมูลจากหลากหลายวัฒนธรรมและสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกมาผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อให้ภาพ AI มีการแสดงออกถึงชาติพันธุ์ วัฒนธรรม และภูมิหลังที่หลากหลายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

ไม่เพียงแค่คอนเทนต์เท่านั้น แต่ทีมงานของ Shutterstock ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา AI ก็มาจากหลากลายชาติพันธุ์ เพื่อไม่ให้เกิดการอคติ (Bias) หรือการเอนเอียงทางความคิดไปยังพื้นฐานทางความคิดของคนกลุ่มเดียว ลดอคติในคอนเทนต์ที่สร้างโดย AI 

Flat,Design,Vector style,Image,Of,Multiculture,In,Office

3.การใช้งานเชิงพาณิชย์

ภาพ AI ใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ไหม? คือคำถามที่เอเจนซี่ นักการตลาด และครีเอทีฟทุกคนต่างสงสัย พร้อมต้องการคำตอบที่มีเหตุผลหนักแน่นมากอันเชื่อถือได้ เพราะการใช้ภาพ AI ที่ผิดสิทธิ์การใช้งานย่อมหมายถึงการทำผิดกฎหมาย และอาจส่งผลเสียต้องทั้งตัวองค์กรและลูกค้าในระยะยาว

Shutterstock ได้รวบรวมคำถามทั้งหลายเหล่านั้นมาทำการวิเคราะห์ และวางระบบการใช้ภาพ AI ที่ทุกฝ่ายสามารถได้ผลประโยชน์อย่างเท่าเทียมและใช้งานได้อย่างไร้กังวล 

AI Image-Generator ที่เกิดจาก DALL·E 3 ของ Shutterstock ใช้ข้อมูลจากภาพของศิลปินทุกคนภายในแพลตฟอร์มคลังภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการฝึกฝน โดยใช้ภาพที่ผ่านมายินยอมอย่างสมัครใจของศิลปินเท่านั้นที่จะนำมาใช้ฝึกฝนโมเดล AI และจะมีการแบ่งรายได้ให้กับเจ้าของทุกผลงานที่เข้าร่วมฝึกฝนอีกด้วย 

อีกทั้งถ้าเกิดภาพ AI ถูกนำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ ศิลปินที่มีส่วนร่วมในการนำภาพนั้นมาฝึกฝน ก็จะได้รับส่วนแบ่งไปด้วย ถือว่า WIN-WIN ทั้งสองฝ่าย

เราให้ความสำคัญกับเรื่องจริยธรรมและความถูกต้องขั้นสูงสุด ทุกภาพ AI ที่ถูกสร้างจะถูกตรวจสอบโดยมนุษย์และ AI ร่วมกัน เพื่อให้เนื้อหาในภาพมีความปลอดภัยในการนำไปใช้เชิงพาณิชย์

Flat,Design,Vector style,Image,Of,Photographers,Running,In,Field,Under

4.Indemnification (วงเงินประกันภาพ)

เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดจากการใช้ภาพ AI ของ Shutterstock ถ้าเกิดมีการฟ้องร้องหรือปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิทธิ์การใช้งาน Shutterstock มีวงเงินประกันภาพที่จะคอยช่วยคุ้มครองผู้ใช้งาน เริ่มต้นที่ 10,000 ดอลลาร์ (สำหรับลูกค้าองค์กรเท่านั้น)

Flat,Design,Vector style,Image,Of,Money,And,Law,Enforcement
Flat,Design,Vector style,Image,Of,Money,And,Law,Enforcement

ด้วยความแตกต่างทั้งการใช้งาน AI Image-Generator ที่ให้คุณ Prompt ได้ไม่จำกัด ความหลากหลายที่มีบนแพลตฟอร์ม ทีมงานเบื้องหลังที่คอยสนับสนุนจากทั่วโลก และวงเงินประกันภาพ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าของ Shutterstock ทุกคนสามารถใช้งานภาพ AI ได้อย่างไร้กังวล ปลอดภัย มั่นใจ และให้ความเคารพต่อผลงานศิลปินทุกคน

ท่านใดสนใจอยากใช้งาน AI Image-Generator สามารถติดต่อพวกเรา Number 24 x Shutterstock ผู้ให้บริการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn  

LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU

Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR

Website :  www.number24.co.th

Related Blog

 
ปก 1 2

ภาพ AI ต้อนรับสงกรานต์ ใช้ Prompt แบบไหนดี?

 
 
ภาพ AI xd

ทำไมเทรนด์การใช้ภาพ AI ในปี 2024 ถึงมาแรง

 
 
ADFEST 2024

สนุกสนานกับ Number 24 x Shutterstock ที่งาน ADFEST 2024 ด้วยเครื่องมือสุดล้ำยุคอย่าง AI Images generator

 
 
การตลาดวันละตอน

Number 24 x การตลาดวันละตอน Workshop AI

 

Tell us about yourself





    Type: