2

Inspiration

พร็อพ เยอะนะเรา! เลือกภาพให้ถูก CTR เพิ่มแน่นอน

การเลือก พร็อพ ก็ทำให้ภาพปังได้ แถมน่าคลิกขึ้นเป็นกอง มาดูกันดีกว่าว่าพร็อพอะไรที่เหมาะกับการใช้ในงานภาพถ่ายของคุณ 

“พร็อพ” ถ่ายภาพผู้ปิดทองหลังพระให้กับทุกภาพถ่าย

พร็อพ คืออะไร เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่ง และมักเป็นตัวเสริมในภาพถ่าย ช่วยแต่งเติมบรรยากาศหรือเล่าเรื่องให้สมบูรณ์ขึ้น น้อยครั้งที่เราจะเห็นพร็อพเป็นตัวเด่นในงานถ่ายภาพ 

ลองนึกถึงแก้วกาแฟวางอยู่ข้างแล็ปท็อป หนังสือเปิดอ่านบนโต๊ะไม้ หรือไฟนีออนที่สะท้อนอยู่บนแว่นกันแดด พร็อพถ่ายรูปเก๋ ๆ เหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงของตกแต่ง แต่เป็นตัวช่วยสร้างเรื่องราว กระตุ้นอารมณ์ และที่สำคัญคือ เพิ่มโอกาสให้ภาพถูกคลิกมากขึ้น

AI ของเราสามารถวิเคราะห์และบอกได้ว่า พร็อพประกอบฉากแบบไหนเหมาะกับภาพประเภทใด ไม่ว่าจะเป็น สี, รูปทรง หรือสไตล์ เพื่อให้แต่ละองค์ประกอบช่วยเสริมพลังให้ภาพมีประสิทธิภาพสูงสุด จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

เรื่องอาหารแค่จานหลักเด่นมันไม่พอ พร็อพ ต้องมาด้วย

สมัยนี้อาหารไม่ได้มีไว้แค่กินแต่ต้องคลิกได้ด้วย ถ้าคุณเล่นโซเชียลมีเดียเป็นประจำรับรองว่าคุณจะได้เห็นรูปภาพอาหารผ่านหน้าผ่านตาอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าวันละ 2 รูปแน่นอน และโดยส่วนใหญ่ทุกรูปมักมีองค์ประกอบอื่น ๆ นอกจากอาหารจานหลักเสมอ 

พร็อพ 2568 02 27 at 11.48.00
ภาพโดย Jacob Lundinna f. photographyOleggg, และ LStockStudio.

AI วิเคราะห์ข้อมูลจากภาพถ่ายมากมาย และพบว่า อุปกรณ์บนโต๊ะอาหารส่งผลต่ออัตราการคลิก (CTR) อย่างมาก

“มีด” คือพร็อพที่ดึงดูดสายตามากที่สุด! มีดได้รับอัตราการคลิกมากกว่าช้อนถึง 146% และมากกว่าส้อมถึง 226%

“ชาม” ก็ได้รับความนิยมมากกว่าจาน โดยมีอัตราการคลิกสูงขึ้นถึง 163% เทียบกับจานธรรมดา

“แก้วไวน์” เพิ่มความหรูหราให้ภาพ และมีอัตราการคลิกสูงขึ้นถึง 56% เมื่อเทียบกับปีก่อน 

หากคุณอยากให้ภาพอาหารของคุณดึงดูดสายตาและเพิ่มโอกาสถูกคลิก AI แนะนำให้คุณนำเสนอพร้อมกับ “สลัด” เพราะมันคือเมนูที่มีอัตราการคลิกสูงสุดในครั้งนี้ ความฮอตของสลัดพุ่งขึ้น 142% เทียบกับปีก่อน มากกว่าพาสต้า 40% เบอร์เกอร์ 26% และสเต็ก 9%

พร็อพ 2568 02 27 at 11.47.55
ภาพโดย Elena GordeichikKate Malevaanatoliy_glebArtem Oleshko, และ Chatham172.

เรื่องบ้านสุขอนามัย อุปกรณ์ทำความสะอาดคือที่หนึ่ง

เนื่องจากสภาพแวดล้อมในประเทศที่มีฝุ่นเต็มไปหมดและโรคใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน เราควรใส่ใจสุขอนามัยมากขึ้น การทำความสะอาด จึงกลายเป็นหนึ่งในธีมที่ฮิตมากในการถ่ายภาพบ้าน

AI พบว่าอุปกรณ์ทำความสะอาดได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ 

  • เครื่องดูดฝุ่น  มีอัตราการคลิกเพิ่มขึ้นถึง 233%
  • ฟองน้ำ มีอัตราการคลิกเพิ่มขึ้นถึง 87%
  • ไม้แขวนเสื้อ มีอัตราการคลิกเพิ่มขึ้น 27%

ในปีที่ผ่านมานี้ ไม้ถูพื้น กลับมาแรงสุด ๆ ด้วยการคลิกที่เพิ่มขึ้นถึง 342%! ส่วน ผ้าขนหนู ก็ไม่แพ้กัน เพิ่มขึ้น 81% ในช่วงเวลาเดียวกัน

พร็อพ 2568 02 27 at 11.48.06
ภาพโดย Kuznetsov DmitriyMaridavtete_escapeantoniodiaz, และ brizmaker.

ดูเหมือนว่าผู้คนชอบเห็นบ้านที่สะอาดและมีการดูแลรักษาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรืออุปกรณ์ที่ช่วยให้บ้านเรียบร้อย สามารถเป็นพร็อพที่เพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพถ่ายในบ้านได้เป็นอย่างดี

พร็อพ 2568 02 27 at 11.48.15
ภาพโดย SFIO CRACHOFamVeldJohnstocker ProductionViktoriia HnatiukDiMedia, และ fizkes.

เรื่องขายของมองได้หลายมุม

ถึงแม้ว่าการซื้อของออนไลน์จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ผู้บริโภคก็ยังชื่นชอบการได้ยืนซื้อของในร้านอยู่ไม่น้อย ถ้าคุณอยากทำให้ลูกค้าคิดถึงบรรยากาศการซื้อของแล้วล่ะก็ ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้โฆษณาของคุณมีคนคลิกมากขึ้น

พร็อพ 2568 02 27 at 11.48.21
ภาพโดย Shopping King LouieAlexandros Michailidis, และ Syda Productions.

เงินสด กลายเป็นอุปกรณ์ประกอบที่ได้รับความสนใจมากขึ้น ภาพที่มีเงินสด มีอัตราการคลิกเพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับช่วงเทศกาลปีก่อนหน้า เป็นสัญญาณว่าผู้คนอาจจะเริ่มหันกลับมาช็อปปิ้งด้วยเงินสดกันอีกแล้ว 

สังคมไร้เงินสดก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง เพราะคนไทยตอนนี้เริ่มใช้การโอนเงินจากมือถือให้กับร้านค้าเสียมากกว่า แต่จะเกิดขึ้นกับช่วงเจน Y-Z เท่านั้น เพราะเจน X กับ Baby Boomers บางส่วนยังคงใช้เงินสดอยู่ 

พร็อพ 2568 02 27 at 11.48.28
ภาพโดย Dobo KristianElizaveta Galitckaia, และ Bro Crock.

รถเข็นช็อปปิง ตอนนี้ มีคลิกมากกว่าตะกร้า ถึง 477% ส่วนกระเป๋าสตางค์ มียอดคลิกมากกว่ากระเป๋าถือ 168% แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องโชว์รูปเงิน ให้ใส่กระเป๋าสตางค์เข้าไปด้วย

เรื่องเข้าออฟฟิศคิดก่อนซื้อ

บางคนชอบทำงานที่บ้านแล้วไม่อยากกลับเข้าออฟฟิศอีกเลย แต่ถ้าอยากให้พนักงานเข้าออฟฟิศ บรรยากาศที่ทำงานต้องดึงดูดให้เข้าไปด้วย พร็อพบางอย่างสามารถทำให้ออฟฟิศน่าคลิกเข้าดูมากขึ้น

แท็บเล็ต กำลังแซงคอมพิวเตอร์! มีอัตราการคลิกเพิ่มขึ้น 43% จากปีที่แล้ว และได้รับการคลิกมากกว่าคอมพิวเตอร์ถึง 44%!

โปสเตอร์ กำลังฮิตเพราะเพิ่มอัตราการคลิกขึ้น 57% จากปีที่แล้ว ต้นไม้ ดึงดูดสายตาเพิ่มขึ้น 5% ตกแต่งออฟฟิศให้ดูสดชื่นขึ้นได้ง่าย ๆ 

พร็อพ 2568 02 27 at 11.48.36
ภาพโดย Josep SuriaNew AfricaFoxy burrow, และ  Photographee.eu.

หากต้องการพร็อพเพิ่มความมีชีวิตชีวา กาแฟ คือคำตอบเพราะ AI พบว่าเครื่องดื่มชนิดนี้มีอัตราการคลิกสูงกว่าชา ถึง 18%

สอบถามข้อมูลการใช้งานภาพเพิ่มเติมได้ที่ 

Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn  

LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU

Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR

Website : https://number24.co.th

บทความโดย : How to Choose Photos with the Most Clickable Props

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
1 3

เพิ่ม CTR ให้กับทุกคอนเทนต์ด้วย “วิดีโอ” ที่ตรงใจลูกค้า

 
 
1 1

แสงแฟลร์ ส่งผลกับรูปภาพในแง่การตลาดอย่างไร?

 
 
รูปภาพ

รูปภาพถูกสิทธิ์ ช่วยปกป้องงานของคุณได้มากกว่าที่คิด

 
 
รูปภาพ ปก

รูปภาพแคนดิดยังไง? ให้ไม่เหมือนแคนดิต!

 

Tell us about yourself





    Type: