10 ชุดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติในฤดูใบไม้ผลิรอบโลก

Inspiration

10 ชุดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติในฤดูใบไม้ผลิรอบโลก

เตรียมค้นพบ 10 ชุดสีแจกฟรีที่โชว์ความเป็นฤดูใบไม้ผลิที่ได้แรงบันดาลใจจาก ทะเลทราย ภูเขา และเกาะเขตร้อนทั่วโลก

เตรียมค้นพบ 10 ชุดสีแจกฟรีที่โชว์ความเป็นฤดูใบไม้ผลิที่ได้แรงบันดาลใจจาก ทะเลทราย ภูเขา และเกาะเขตร้อนทั่วโลก

ฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูกาลแห่งการเริ่มต้นใหม่และการฟื้นฟูชีวิต เมื่อน้ำแข็งพลันละลายก็จะมีสัตว์น้อยใหญ่ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลช่วงจำศีลอันยาวนาน ชุดสีฤดูใบไม้ผลิจึงเริ่มเบ่งบานให้เราเห็นตามธรรมชาติ ซึ่งทั่วทั้งโลกเมื่อฤดูเปลี่ยนผ่านเกิดขึ้น สภาพแวดล้อมและสีสันโดยรอบจะเริ่มเกิดขึ้นและมีความเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่ฤดูดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่น มีหิ่งห้อยบินวนไปมา ไปจนถึงบรรยากาศบนเทือกเขาเกรทสโมคกี้

ข้อมูลข้างล่างต่อไปนี้ คุณจะพบเจอกับ 10 ชุดสีแจกฟรีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ทางธรรมชาติ นอกจากสีเขียว และพาสเทลส่วนใหญ่ที่คุณจะได้เห็นแล้ว ยังมีสีอื่นๆ ที่คุณคาดไม่ถึงด้วยอย่างเช่น สีนีออนเชอร์เบตไปจนถึงสีนกเป็ดน้ำทะเล

ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูความสวยงามของฤดูกาลนี้จากรอบโลกกันเลย

1. สวนนาราที่ญี่ปุ่น

นั่งรถไฟระยะสั้นจากเกียวโตไปยังสวนที่สวยงามดุจโลกเวทมนตร์ สวนนาราเป็นบ้านของกวางซีกากว่า 1,200 ตัว ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นอันเรียงรายไปด้วยต้นซากุระนับพัน ยามที่ต้นซากุระออกดอกเบ่งบานในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมและต้นเมษายน นักท่องเที่ยวผู้โชคดีที่มาสวนแห่งนี้จะพบกับกวางกินใบหญ้า และฉากหลังต้นซากุระเรียงรายให้รับชมอย่างมีความสุข

ภาพ mapmanfitriananr และ Shebeko
ภาพโดย Visual Storyteller

2. อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน

สัตว์ประเภทต่างๆ ที่จำศีลช่วงฤดูหนาว เช่น หนู หมี และค้างคาว การมาถึงของฤดูใบไม้ผลิคือจุดสิ้นสุดของการหลับไหลอันยาวนาน ในอุทยานเยลโลว์สโตน หมีกริซลี่ตัวผู้จะโผล่ออกมาจากถ้ำช่วงเดือนเมษายนถึงต้นพฤษภาคม ในขณะที่หมีดำจะตื่นขึ้นมาก่อนในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์

ชุดสีนี้ได้รับแรงบันดาลใจสีแร่บริเวณถ้ำบนภูเขาที่เหล่าหมีใช้อาศัยช่วงฤดูหนาว เช่นเดียวกับสีเขียวของต้นสนและพืชชนิดต่างๆ ที่เติบโตรอบบริเวณ

ภาพโดย Marc ScharpingJoerg-Drescher, และ Checubus
ภาพโดย Volodymyr Burdiak

3. เกาะกาลาปากอส

ระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน นกอัลบาทรอสจำนวนมากจะอพยพกลับไปยังเกาะฮิสปันโยลา บริเวณทางตอนใต้ของเกาะกาลาปากอส นกอัลบาทรอสสามารถผสมพันธุ์ได้ตลอดชีวิต และกลับขึ้นฝั่งในฤดูใบไม้ผลิเพื่อทำการเลือกคู่

ชุดสีนี้ได้แรงบันดาลใจจากลักษณะเฉพาะของนกพวกนี้ ด้วยสีเหลืองทองตัดกับสภาพแวดล้อมของเกาะภูเขาไฟสีเทา และท้องทะเลสีนกเป็ดน้ำของมหาสมุทรแปซิฟิกโดยรอบ

ภาพโดย SL-PhotographyCOULANGES, และ Olena Petrosyuk
ภาพโดย Steve Allen

4. อุทยานแห่งชาติโจชัวทรี 

ฤดูใบไม้ผลิคือเวลาเหมาะในการถ่ายภาพแลนด์สเคปที่อุทยานแห่งชาติโจชัวทรี ช่วงอุณหภูมิระหว่าง 80 – 85 ฟาเรนไฮต์ ต้นกระบองเพชรจะผลิดอกสีส้มบานสะพรั่ง และดอกไม้ป่าหลากสีสัน รวมถึงบริเวณพื้นทะเลทรายก็จะบานออกมาเช่นกัน นับเป็นสีสันที่หาชมได้ยากทีเดียว

โทนสีฤดูใบไม้ผลินี้จะมีตั้งแต่เฉดสีโทนเย็นผสมกับโทนอุ่น เป็นสัญญาณการเริ่มต้นฤดูร้อนที่ร้อนระอุของที่นี่ สีเขียวศิลาดลสื่อถึงต้นกระบองเพชร ในขณะที่สีฟ้าอมเขียวช่วยเสริมพื้นหลังให้ดอกไม้สีส้มจาฟาชัดขึ้น

ภาพโดย insertcrysisPatricia Elaine Thomas, และ Lasse Johansson
ภาพโดย Inessa1965

5. Mad March (แมดมาร์ช)

สำนวนอังกฤษที่ว่า “mad as a March hare” มีที่มาจากกิจกรรมอันแสนวุ่นวายของกระต่ายสีน้ำตาลในสหราชอาณาจักรช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่กระต่ายตัวผู้จะจับคู่ต่อยกันเพื่อแย่งตัวเมียช่วงฤดูผสมพันธุ์

ชุดโทนสีที่นำเสนอก็จะเป็นสีพาสเทลอ่อนๆ ตัดกับสีของทุ่งหญ้า ช่วยให้สีมีจุดดึงดูดสายตา รสมถึงบรรยากาศคล้ายๆ บริเวณชนบทของประเทศอังกฤษ

ภาพโดย Simon Brattnomad-photo.eu, และ Elena Seiryk
ภาพโดย Lioneska

6.ใบไม้ผลิที่เทือกเขาหิมาลายัน

บรรยากาศช่วงหนึ่งเดือนระหว่างปลายเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนเมษายน ความชื้นและความเย็นของเทือกเขาหิมาลัยจะสร้างปรากฏการณ์ธรรมชาติที่งดงาม ดอกโรโดเดนดรอนจะบานสะพรั่งเปลี่ยนป่าบนภูเขาให้กลายเป็นทะเลสีชมพูและสีแดง เมื่อยามที่กลีบดอกโรยราร่วงกระทบผืนปฐพี จะเกิดเป็นเส้นทางพรมชมพูแดงทอดยาวปกคลุมไปทั่วหุบเขา

สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นแรงบันดาลใจของชุดสีนี้ที่ประกอบไปด้วย สีชมพูแชมเปญ สีกุหลาบคามิเลีย สีชมพูมาเจนต้า และสีเขียวมะกอก

ภาพโดย HannamariahLinda Hughes Photography, และ T.B. photo
ภาพโดย Anton_Ivanov

7. อุทยานแห่งชาติเทือกเขาเกรทสโมคกี้

ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปี อุทยานแห่งชาติเทือกเขาเกรทสโมคกี้จะมีแสงปริศนาล่องลอยไปมา บริเวณระหว่างต้นไม้และต้นเฟิร์นจะมีหิ่งห้อยนับล้านบินไปมาคล้ายแสงนีออนไหลทะลักขึ้นลงอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นแมลงไม่กี่ชนิดที่สามารถสร้างแสงในตัวเองได้

ช่วยให้แคมเปญของคุณสวยงามได้ด้วยชุดสีคอนทราสต์หนักนี้ได้ด้วย สีน้ำเงิน สีม่วง สีไลแลค และสีนีออนแอปซินท์

ภาพโดย Japan’s FireworksMr-martin และ BlackRabbit3
ภาพโดย WITSALUN

8.เมดินาแห่งมาร์ราเคช

สถานที่มรดกโลกขององค์การยูเนสโกที่ถูกสร้างมาแต่ครั้งโบราณ แถมยังเป็นที่อยู่ของรังนกจำนวนมาก โดยนกขาแดงจำนวนมากนี้อาศัยอยู่บนยอดหอคอยสุเหร่าบริเวณหลังคาหรือเสาสัญญาณโทรศัพท์ สามารถพบเห็นได้ในช่วงฤดูหนาวเพราะนกจะเตรียมรังสำหรับฟักไข่ช่วงฤดูใบไม้ผลิ

ถ้าอยากใช้โทนสีสไตล์เมดินา คุณต้องเล่นกับสีโทนอุ่นอย่างสีเขียวน้ำทะเล สีแดงเชอร์รี สีเหลืองออคเชอร์ และสีทะเลทราย

ภาพโดย Greens and BluesTraveller MG และ Stefano Zaccaria
ภาพโดย LapaiIrKrapai

9.หมู่เกาะอะซอร์ส

สำหรับผู้ที่หลงใหลเรื่องทะเลและการเดินเรือ คงไม่มีที่ไหนเหมาะกับการดูปลาวาฬไปกว่าเกาะอะซอร์สช่วงฤดูใบไม้ผลิอีกแล้ว ช่วงนี้เหล่าวาฬฟิน วาฬสีน้ำเงิน และวาฬเซจะเดินทางผ่านหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแอตแลนติกในเส้นทางอพยพช่วงเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ดำน้ำร่วมกับฉลามวาฬขนาดมหึมาช่วงต้นฤดูร้อนนอกเกาะซานตามาเรียด้วย โดยสังเกตบริเวณที่มีแพลงก์ตอนจำนวนมากลอยอยู่เหนือน้ำนั่นเอง

หมู่เกาะอะซอร์สตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองของประเทศโปรตุเกส บนเกาะมีบ้านเรือนสไตล์โคโลเนียลที่มีลักษณะเฉพาะที่ประดับด้วยกระเบื้อง และการทาสีเป็นลวดลายต่างๆ ชุดสีจึงได้แรงบันดาลใจมาจากลักษณะทุกอย่างบนเกาะ รวมถึงสีฟ้าอมเขียวของหอยนางรม ดอกไฮเดรนเยียที่บานสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิตบนเกาะ

ภาพโดย Henner DamkeJellyman Photography, และ Oliver Hoffmann
ภาพโดย Animalgraphy

10.หุบเขาสีรุ้ง

บริเวณแคลิฟอร์เนียตอนใต้เป็นสถานที่อันยอดเยี่ยมในการรับชมทุ่งหญ้าดอกไม้ป่าที่ผลิบานสวยงามยามฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้มีเยอะมากมายจนคล้ายสายรุ้งหลากสีเต็มหุบเขาบริเวณโกลเดนสเตทช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม และบริเวณทะเลทรายโมฮาวีทุกๆ 10 – 15 ปี ผู้ที่โชคดีจะพบกับเหตุการณ์ซุปเปอร์บลูม ที่จะเปลี่ยนผืนทรายให้เต็มไปด้วยดอกไม้สีทองทอดยาวไปยังอุทยานแห่งชาติเดธวัลเลย์

ชุดสีนี้แสดงความสวยงามของดอกไม้ป่าในงานออกแบบของคุณ ประกอบไปด้วยสีฉูดฉาดอย่าง สีเหลืองทอง สีส้ม สีม่วงแดง และสีม่วงองุ่นเข้ม

ภาพโดย Anthony BlakeJoseph Sohm, และ Connor D. Ryan
ภาพโดย Sundry Photography

Tell us about yourself





    Type: