Gen Z

Business

Number 24 x Shutterstock กับการทำงานที่ Co-Working Space ร่วมกับ Gen Z

ฤดูร้อนปีนี้ Number 24 x Shutterstock พาทุกคนมาดูบรรยากาศที่ออฟฟิศและการทำงานของทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ที่ Co-Working Space ณ ใจกลางกรุงเทพฯ เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้แบ่งปันประสบการณ์ทำงานในสภาพแวดล้อมนั้นให้ทุกคนได้รับรู้

เทรนด์การมาถึงของกลุ่ม Generation Z หรือ Gen Z ในตลาดแรงงานที่พวกเขาต้องการสภาพแวดล้อมในที่ทำงานที่แตกต่างไปจากยุคก่อน ๆ ฤดูร้อนปีนี้ Number 24 x Shutterstock พาทุกคนมาดูบรรยากาศที่ออฟฟิศและการทำงานของทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ที่ Co-Working Space ณ ใจกลางกรุงเทพฯ เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้แบ่งปันประสบการณ์ทำงานในสภาพแวดล้อมนั้นให้ทุกคนได้รับรู้

Gen Z คือกลุ่มวัยรุ่นที่อายุน้อยที่สุดในตลาดแรงงานโลก ณ ตอนนี้ เจนเนอเรชั่นนี้มีอุปนิสัย และความต้องการในการทำงานแตกต่างจากรุ่นก่อน ๆ มาก เพราะพวกเขาให้คุณค่ากับการทำงานร่วมกัน เน้นใช้นวัตกรรมและต้องการความยืดหยุ่นในการทำงานค่อนข้างมาก 

พอเริ่มมีเทรนด์การทำงานแบบระยะไกล (Remote Working) หรือทำงานที่ไหนก็ได้ ทำให้บริษัทที่มีทีมงาน Gen Z จำนวนมากเริ่มหันมาใช้ Co-Working Space ในการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านความ Creative และ Productivity เพื่อให้พวกเขาได้จัดการ Work-Life Balance ในชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

Co-Working Space เป็นพื้นที่สำนักงานแบบพร้อมใช้และครบครันด้วยการบริการส่วนกลาง แถมยังมี Facilities ให้พวกเขาใช้ เช่น ห้องประชุม ห้องครัว พื้นที่ส่วนรวม ฯลฯ ทั้งนี้สภาพแวดล้อมในพื้นที่ทำงานจะช่วยให้พวกเขาดู Professional อีกด้วย Co-Working Space จึงตอบโจทย์การทำงานในสายอาชีพที่หลากหลาย เราจะเห็นบ่อย ๆ คือ สายงาน Creative, Marketer, Startup, Solo Entrepreneur และ Programmer ที่บริษัทมองว่าการทำงานใน Co-Working Space เป็นอีกทางเลือกที่ดีอีกทางนอกจากการทำงานที่บ้าน

ในพื้นที่ทำงานแบบนี้พวกเขาสามารถย้ายโต๊ะที่นั่งไปทำงานมุมไหนของ Co-Working Space ก็ได้ซึ่งวิธีนี้เรียกว่า “Hot Desk” รวมถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ครอบคลุมภายในอาคาร ไม่ว่าจะย้ายไปไหนก็สามารถพูดคุยและติดต่อกับบุคคลภายในทีม รวมถึงบุคคลภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทุก ๆ เดือน บริษัท นัมเบอร์ 24 จำกัด จะมีกิจกรรมให้พนักงานทุกคนได้ร่วมสนุก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในองค์กรและนอกองค์กร รวมถึงสร้างความสนุกสนานให้กับบรรยากาศการทำงานให้มีชีวิตชีวามากขึ้นไปอีก

ทั้งหมดนี้ก็คือประสบการณ์ของทีมงาน Number 24 x Shutterstock ที่อยากแบ่งปันให้รู้จักพวกเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นข้อมูลสำหรับใครที่กำลังพิจารณาการทำงานใน Co-Working Space อีกด้วย 

บทความโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Tell us about yourself





    Type: