Create Fund

Inspiration, News

สรุปโครงการ The Create Fund ประจำปี 2023 ที่ผ่านมา

ทำความรู้จักกับภารกิจของ The Create Fund ในการสนับสนุนครีเอทีฟระดับมืออาชีพ เพื่อนำเสนอความหลากหลายและความเป็นหนึ่งเดียวในภายงานสร้างสรรค์ของพวกเขา

ในปี 2023 Create Fund ของ Shutterstock สามารถเชื่อมโยงศิลปินและองค์กรต่าง ๆ ได้มากขึ้นกว่าที่เคย เพื่อนำเสนอความหลากหลายในมุมมองต่าง ๆ ที่แตกต่างให้มากขึ้น โครงการ The Create Fund ที่สร้างขึ้นในปี 2020 โดยมีเป้าหมายในการนำเสนอความหลากหลายและความเป็นหนึ่งเดียว ให้กับคลังคอนเทนต์ของ Shutterstock ทำให้โครงการ The Create Fund กลายเป็นโครงการริเริ่มที่สนับสนุนศิลปินหน้าใหม่จากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก 

Shutterstock มุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจให้กับคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่มาจากทั่วโลก เพื่อให้การนำเสนอคอนเทนต์เกิดการพูดถึงในมุมมองใหม่ ๆ เราเชื่อว่ามูลค่าของผลงานที่ถูกนำเสนอโดยกลุ่มคนที่มากความสามารถ แต่สปอตไลท์ส่องไม่ถึง และช่วยเหลือในเรื่องเผยแพร่ผลงานเชิงพาณิชย์

ในปี 2023 เรามีศิลปินหน้าใหม่ 24 คนจาก 11 ประเทศ ที่เข้าร่วม The Create Fund ซึ่งพวกเขาจะได้รับทุนสนับสนุนมูลค่ามากถึง 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อนำไปสร้างผลลงานที่มีเอกลักษณ์ เพื่อใช้เผยแพร่ผลงานใน Shutterstock โดยเฉพาะ

The Create Fund

เราได้มีการพัฒนาความสัมพันธ์กับศิลปินและรับฟังเรื่องราวของพวกเขา ทำให้เราสามารถขอให้พวกเขาผลิตผลงานใหม่ ๆ ที่เนื้อหาไม่ซ้ำใคร ท้าท้ายแนวคิดต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมของเรา

ด้วยเหตุนี้เราจึงเปิดรับศิลปินหน้าใหม่มากมาย เพื่อเข้าร่วมโครงการผลิตผลงานสุดแสนหลากหลายและสร้างกลุ่มคนสุดแข็งแกร่งใน The Create Fund

The Create Fund
ภาพโดย Nyancho NwaNri
The Create Fund
ภาพโดย WomanPowerXIANG LOONG YIPAlisha VasudevNyancho NwaNriElizabeth Rajchart, และ Raimundo cavalhier

การแข่งขัน The Create Fund Contributor Contents

เมื่อเรามอบทุนสนับสนุนศิลปินด้อยโอกาส Shutterstock จึงอยากกระตุ้นพวกเขาให้มีส่วนร่วมกับชุมชนช่างภาพมากขึ้น จึงจัดการแข่งขันขึ้นเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมมากขึ้น รวมถึงมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ชนะเป็นเงินอีกด้วย

ในปี 2023 ทาง Shutterstock จึงจัดการแข่ง The Create Fund Contributor Contents ขึ้นมา

The Create Fund
ภาพโดย Mkosi OmkhuluCharlee BlackWomanPower, และ Awa Mally

ซึ่งหัวข้อมีมากมายตั้งแต่การใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสร้างสรรค์ ไปจนถึงการค้นหาความเป็นตัวเองในรูปแบบต่าง ๆ ทำให้การแข่งขัน Create Fund เป็นเหมือนซีรี่ย์ยาวอย่างหนึ่ง ที่จะออกมาเรื่อย ๆ พร้อมภาพและคำบรรยายจากมุมมองของช่างภาพ

ด้วยเหตุนี้ทำให้มีการส่งผลงานจากทั่วโลกกว่า 24,000 ชิ้น ทั้งภาพและวิดีโอจากทั่วโลกที่มีความหลากหลายทางไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ และผู้ชนะจะได้รับรางวัลสูงถึง 5,000 ดอลลาร์ เพื่อให้ผลงานของพวกเขาเหล่านี้ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าใน Shutterstock ได้

The Create Fund
ภาพโดย Awa MallySALMONNEGRO-STOCKRaimundo CavalhierMbuso Sydwell NkosiAlisha Vasudev, และ XIANG LOONG YIP
The Create Fund
ภาพโดย Raimundo CavalhierNyancho NwaNriS Marcus, และ Alee’a Ulsh-Cherry
The Create Fund
ภาพโดย Djavan RodriguezgabllimaRaimundo Cavalhier, และ Mkosi Omkhulu

Shutterstock มีความรู้สึกทราบซึ้งแก่ศิลปินที่เข้าร่วมกับโครงการ The Create Fund ตลอดปี 2023 เป็นอย่างยิ่ง เรารู้สึกพิเศษที่ได้รับฟังเรื่องราวที่แตกต่างจากกลุ่มคนที่ต่างวัย ต่างเพศ และต่างวัฒนธรรม ในฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์ภาพสต็อกที่สามารถยกระดับการเล่าเรื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงรู้สึกว่านี่คือความรับผิดชอบของเราที่จะนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างจากที่อื่น ๆ ให้ได้เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

The Create Fund
ภาพโดย Konstantinos Dendrinos

ในปี 2024 เราจะยังคงค้นหาความเป็นไปได้ของ Create Fund ต่อไป เพื่อค้นหาว่าจะมีเพชรเม็ดงามแบบใดที่ยังเหลืออยู่บนโลกให้เราได้พบอีก

ถ้าใครสนใจเข้าร่วม The Create Fund สามารถลงทะเบียนได้ที่ คลิกที่นี่

บทความโดย : The Create Fund’s 2023 Recap

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
Gabriel Lopes Lima ปก

The Create Fund: บทสัมภาษณ์คุณ Gabriel Lopes Lima ช่างภาพชาว LGBTQ+

 
 
1

The Create Fund: จากวิศวกรไฟฟ้าสู่ผู้ทำ 3D อนิเมชั่น คุณ Kotey “Derek” Annan

 
 
The Create Fund

The Create Fund: ผู้ชนะการประกวดถ่ายภาพหัวข้อ #unexpectedb0nds จากทั่วโลก

 
 
The Create Fund ความพิการและศิลปะของ Oaklee Thiele

The Create Fund: ความพิการและศิลปะของ Oaklee Thiele

 

Tell us about yourself





    Type: