Badu6GZQgTLwjXsiQXnR

Business

ยิงแอดโฆษณาเรื่องการเงินอย่างไรให้ไม่น่าเบื่อ! ด้วยข้อมูลสุดพิเศษจาก Shutterstock.AI

การทำการตลาดให้กับแบรนด์ผู้ให้บริการทางด้านการเงินอาจเต็มไปด้วยข้อมูลที่อัดแน่นและคำพูดรูปแบบเดิมๆซ้ำซาก เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งนี้เราจึงอยากให้ทุกคนเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่ผ่านวิเคราะห์อย่างเข้มข้นโดย Shutterstock.AI ที่จะทำให้แอดโฆษณาด้านการเงินของคุณมียอดคลิกเพิ่มขึ้น

การทำการตลาดให้กับแบรนด์ผู้ให้บริการทางด้านการเงินอาจเต็มไปด้วยข้อมูลที่อัดแน่นและคำพูดรูปแบบเดิมๆซ้ำซาก เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งนี้เราจึงอยากให้ทุกคนเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่ผ่านวิเคราะห์อย่างเข้มข้นโดย Shutterstock.AI ที่จะทำให้แอดโฆษณาด้านการเงินของคุณมียอดคลิกเพิ่มขึ้น

นักการตลาดหลายคนต้องเคยดูแลลูกค้าที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินสักครั้งหนึ่งในชีวิต และคงคุ้นเคยกับประโยคและโปรโมชั่นเดิมๆ ภาพจำแบบเดิมๆที่มีเงิน กราฟ สถิติ เครื่องคิดเลข ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นสุดแสนจะธรรมดา แต่ด้วยเหตุผลบางประการหลายๆคนยังชอบสิ่งเหล่านี้อยู่เสมอ แต่นักโฆษณาต้องการมากกว่านั้น ต้องมีทั้งตัวเลือกและการวางแคมเปญที่สร้างสรรค์มาเสริม

ปัญญาประดิษฐ์ของเราสามารถคาดการณ์ได้ว่าเทรนด์สร้างสรรค์แบบไหนมียอดคลิกเยอะที่สุด ในสายตาของผู้ชมจากหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงการให้บริการด้านการเงินด้วย

Shutterstock.AI ก็เช่นกัน ซึ่งหัวข้อในครั้งนี้จะเต็มไปด้วยข้อมูลสร้างสรรค์เชิงลึกที่พร้อมให้คุณนำไปใช้ได้จริง ในโฆษณาของคุณ ณ ตอนนี้

ด้วยการวิเคราะห์ชุดข้อมูลทางการตลาดกว่า 7 ร้อยพันล้านชุดเพื่อหาคำตอบว่า

  • สีใดเรียกยอดคลิกในโฆษณาการเงินได้ดีที่สุด?
  • ภาพและวีดีโอแบบใดที่เรียกยอดการมีส่วนร่วมได้ดีที่สุด
  • คนในโฆษณาต้องทำกิจกรรมใดถึงจะเรียกยอด ROI ได้สูงสุด

ได้เวลาออกจากเซฟโซนในการใช้ภาพเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆมาจูงใจผู้ชมเสียที ความคิดสร้างสรรค์มีอยู่มากมายบนโลกนี้ การนำสิ่งเหล่านั้นใส่ลงไปในโฆษณาของคุณจะช่วยเรียกยอดคลิกให้สูงขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

asian muslim woman working 1851893692
ภาพโดย kenchiro168

สีที่ดีที่สุดคือ “สีน้ำเงิน”

การทำให้อะไรสักอย่างบนโลกออนไลน์น่าคลิกเข้าชม การเลือกสีมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง จากการสำรวจของเราว่าสีใดสามารถเรียกยอดคลิกในแคมเปญโฆษณาการเงินได้ดีที่สุด สีน้ำเงินยืนอยู่บนจุดสูงสุดของสีทั้งมวล ซึ่งเฉดสีน้ำเงินกว่า 40% ติดอันดับ 25 สีที่มียอดคลิกสูงสุดของอุตสาหกรรมการเงิน

ถ้าเจาะจงสีแนะนำลงไปกว่านั้นก็คือสีน้ำเงิน Royal Blue, Neon Blues, Baby Blue สามารถเรียกยอดการมีส่วนร่วมได้สูงที่สุด

Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.05 AM
ภาพโดย Jacob LundPERO studioRidoDusan PetkovicsilverkblackstockeggeeggVirrage Imagesfizkes, และ Rawpixel.com

นอกเหนือจากสีน้ำเงิน อีกสีหนึ่งที่โดดเด่นรองลงมาคือ Brick reds มี 16% เป็นเฉดสีที่ติดอันดับ 25 สีที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมการเงิน

ที่ผลสำรวจเป็นแบบนี้ก็อาจเพราะว่าพื้นที่ในเขตเมืองส่วนใหญ่มีโทนสีแบบนี้ก็เป็นได้

Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.10 AM
ภาพโดย Kathleen Finlay / Image SourceRichard Re PhotographyKirill NeiezhmakovRizar el pixelPeopleImages.com – Yuri AShyntartanya, และ Victoria Chudinova
couple looks at smartphone on subway offset 948130
ภาพโดย Eugenio Marongiu / Westend61

ชีวิตคนเมืองที่ห้ามพลาด

ถ้าต้องหาว่าพื้นฉากที่ไหนเหมาะกับการใช้ในโฆษณาการเงิน เมืองคือคำตอบที่ดีที่สุด เพราะเราเห็นการเติบโตของยอดคลิกภาพเมืองสูงขึ้นกว่า 44% จากปีที่แล้ว

Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.21 AM
millennial workers on break 1421639747
ภาพโดย Hernandez and Sorokina / Westend61Juan Alberto Ruiz / Addictive CreativeGutesaMax4e PhotoDasha PetrenkoOdua ImagesDean DrobotLiderina, และ Halfpoint

ถ้าเจาะลึกเข้าไปอีกจะพบว่า “อพาร์ทเม้นท์” คือฉากที่มีการคลิกเข้าชมเยอะที่สุดเป็นอันดับ 5 ของอุตสาหกรรม มียอดคลิกสูงขึ้นจากฤดูร้อนปีที่แล้วถึง 229%

รองลงมาคือฉากบริเวณ “ดาวน์ทาวน์” ซึ่งติดอันดับ 6 คอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงที่สุด เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 92%

Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.27 AM
ภาพโดย Rafa Cortes / Addictive CreativeEugenio Marongiu / Image SourceJohnérManu Reyes / Westend61Ricardo JunqueiraGu / Image SourceGaudiLabPressmaster, และ Gorodenkoff

“ตึกระฟ้า” มียอดคลิกสูงขึ้นกว่าปีก่อนถึง 203% รวมถึง “ตึกออฟฟิศ” มียอดคลิกสูงขึ้นเพราะการกลับมาทำงานหลังโรคระบาด โดยมียอดคลิกสูงขึ้น 83% จากปีก่อน

Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.35 AM
ภาพโดย AWL ImagesJavier Martinez / Addictive CreativeGorodenkoffanatoliy_glebGorodenkoffSergey NovikovEngel Chingjamesteohart, และ Akarawut
senior men on hammock with laptop 1119812762
ภาพโดย Rawpixel.com

เซ็ตฉากวีดีโอที่ริมทะเล

ถึงแม้ภาพถ่ายจะใช้ได้ดีกับฉากในเมือง แต่ถ้าพูดถึงวีดีโอข้อมูลบอกเราว่าให้ใช้ฉากที่แตกต่างออกไป เพราะฉากริมทะเลและมหาสมุทรมียอดการมีส่วนร่วมสูงกว่า

เนื่องจากสีฟ้าคือสียอดฮิตในอุตสาหกรรมนี้ ฉากพื้นที่ประกอบไปด้วยน้ำจึงติดเทรนด์

  • ยอดคลิกบริเวณเส้นชายฝั่งเพิ่ม 350%
  • ยอดคลิกบริเวณชายหาดเพิ่ม 700%
  • ยอดคลิกบริเวณพื้นที่เลียบทะเลเพิ่ม 981%
  • ยอดคลิกเส้นขอบฟ้าเพิ่ม 2,433%
Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.42 AM1
ภาพโดย Xavier Lorenzo / Westend61Anthony LanneretonneFernando Valencia / Addictive CreativeadriaticfotoRawpixel.com, และ Goldsithney

นอกจากน้ำทะเลหรือธรรมชาติแล้วนั้น วัตถุบางอย่างยังสามารถเรียกยอดคลิกจากผู้ชมได้อีกด้วย

ยอดคลิกของหมวกกันแดดเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อน 1,025% ส่วนเรือมียอดคลิกสูงกว่าตอนฤดูร้อนปีที่แล้ว 182% ในส่วนของเรือพายมียอดคลิกสูงขึ้น 187% เช่นกัน

boat dock 2035741358
ภาพโดย Okrasiuk

อย่าลืมโชว์การออกกำลังกายในวีดีโอ

เมื่อพูดถึงโฆษณาวีดีโอ ปัญญาประดิษฐ์บอกเราว่าผู้บริโภคชอบคลิกเข้าดูโฆษณาการเงินที่ผสมการออกกำลังกายเข้าไปด้วย โดยเฉพาะการออกกำลังกายบางอย่างกำลังเป็นที่นิยมขณะนี้

อย่างเช่น การเดินป่ามียอดคลิกสูงเป็นอันดับ 4 ในคอนเทนต์วีดีโอสำหรับโฆษณาทั้งหมด โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 486%

Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.52 AM1
ภาพโดย ksnyd_10Vitalii MatokhaJacob Lund, และ Patrick Kunkel / Mauritius Images

การวิ่งก็ได้รับความนิยมทั้งในหมู่โฆษณาสินค้าเพื่อสุขภาพและการเงินเช่นกัน โดยเฉพาะร้องเท้าวิ่งที่มียอดคลิกสูงถึง 547% ในปีนี้

ในส่วนของรองเท้าสนีกเกอร์มียอดคลิกเพิ่ม 261% แต่ทางรองเท้าวิ่งมียอดการมีส่วนร่วมสูงกว่า 27%

สรุปก็คือถ้าคุณกำลังทำการตลาดให้บริษัทการเงิน ให้คุณเลือกใช้รองเท้าวิ่งเป็นองค์ประกอบแทนรองเท้าสนีกเกอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาของคุณ

แม้กระทั่งสเก็ตบอร์ดก็สามารถเรียกยอดการมีส่วนร่วมให้กับโฆษณาการเงินของคุณได้ เพราะว่าเราอาจอยู่ในยุคทองแห่งกีฬาสมัยใหม่ก็ได้

woman skateboarding on country road offset 1018640
ภาพโดย Peter Amend / Image Source
woman with camper van offset 1100382
ภาพโดย Manu Padilla Photo / Westend61

ทุกคนต่างต้องการพักผ่อน

เทรนด์ภาพในอุตสาหกรรมการเงินอาจสลับขั้วอย่างคาดไม่ถึงเมื่อเทียบกับคอนเทนต์วีดีโอโฆษณา เมื่อพูดถึงกิจกรรมสำหรับภาพถ่าย AI บอกเราว่า “ผ่อนคลาย” คือกุญแจสำคัญ

โดยเฉพาะภาพที่แสดงให้เห็นถึงวันพักผ่อนมักประสบความสำเร็จในการใช้โฆษณาเสมอ เพราะวันพักผ่อนติดอันดับที่ 10 คอนเทนต์ภาพที่มียอดคลิกสูงสุด โดยมียอดคลิกสูงกว่าฤดูร้อนปีที่แล้วอยู่ที่ 51%

Screen Shot 2022 08 29 at 10.26.59 AM1
ภาพโดย Sorapop UdomsriMonkey Business ImagesArtOfPhotos, และ T.Den_Team

ความผ่อนคลายที่มีฉากเป็นบ้านยิ่งได้รับความนิยมยิ่งขึ้นไปใหญ่

โดยข้อมูลกิจกรรมสำหรับพักผ่อนที่บ้านเรามีสรุปให้ดังนี้

  • วีดีโอเกมติดอันดับที่ 12 ภาพคอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงสุด ถึงแม้จะมียอดคลิกตกไปบ้างช่วงฤดูร้อนแต่ก็ยังเป็นอีกทางเลือกที่น่าลองใช้
  • บอร์ดเกมติดอันดับ 15 ภาพคอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงสุด มียอดคลิกสูงขึ้นเล็กน้อยจากฤดูร้อนที่ผ่านมาแค่ 3%
  • ภาพวาด นักวาดภาพหรือนักสร้างผลงานทำมือ มียอดคลิกสูงขึ้น 52% ในปีนี้
  • ของแต่งบ้านกลับได้รับความนิยมสูงในปีนี้ โดยมียอดคลิกเพิ่มถึง 1,400% จากปีก่อน

จากการศึกษาแคมเปญโฆษณาในอุตสาหกรรมการเงิน Shutterstock.AI เผยว่า คอนเซ็ปที่ใช้กับภาพและวีดีโอนั้นตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง

ข้อมูลเหล่านี้ถ้านำไปใช้อ้างอิงในการโฆษณาอะไรก็ตามในอนาคต จะได้รับผลลัพท์ที่ดีกว่าการนั่งเทียนคิดเองอย่างแน่นอน เราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับแคมเปญการเงินของคุณไม่มากก็น้อย

บทความโดย: How to Build Clickable Finance Ads, According to Data

Tell us about yourself





    Type: