สร้างภาพด้วย AI กับ Shutterstock2

AI, Business, News

สร้างภาพด้วย AI กับ Shutterstock ด้วย Generative AI กันเถอะ

Shutterstock กําลังปฏิวัติวิธีสร้างภาพสําหรับแคมเปญ โปรเจ็กต์ และแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยการทําให้ทุกคนสามารถเข้าถึง AI เพื่อการสร้างสรรค์ผลงานได้

Shutterstock กําลังปฏิวัติวิธีสร้างภาพสําหรับแคมเปญ โปรเจ็กต์ และแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยการทําให้ทุกคนสามารถเข้าถึง AI เพื่อการสร้างสรรค์ผลงานได้ เราเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่รองรับแบบจำลองการสร้างเนื้อหาโดย AI ที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ศิลปินสําหรับการสนับสนุนของพวกเขา ทําให้เราเป็นพันธมิตรที่คุณเชื่อถือได้ในการสร้างและรับสิทธิ์ใช้งานภาพที่คุณต้องการ เพื่อยกระดับศักยภาพให้แบรนด์ของคุณ

เครื่องมือสร้างสรรค์รูปภาพโดย AI ของ Shutterstock ได้รับการพัฒนาอย่างไร

ในปี 2021 Shutterstock เริ่มต้นร่วมมือกับ OpenAI และ LG โดยการจัดส่งเนื้อหาให้บริษัททั้งสองไว้ใช้ฝึก DALL-E 2 และ EXAONE ซึ่งเป็นระบบ AI ที่ปฏิวัติวงการสำหรับการสร้างสรรค์รูปภาพ เมื่อมีการเริ่มใช้แบบจำลองดังกล่าว Shutterstock ได้รับประโยชน์เป็นอย่างยิ่งจาก EXAONE และ DALL-E 2 โดยการรวมเทคโนโลยีนี้เข้ากับเครื่องมือสร้างสรรค์รูปภาพโดย AI

ในทางกลับกัน ช่างภาพของ Shutterstock ได้รับค่าตอบแทนจากการที่เนื้อหาของพวกเขามีบทบาทสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว เราได้จัดตั้งกองทุนช่างภาพ Shutterstock ซึ่งจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ช่างภาพ Shutterstock โดยตรงหากมีการนำทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขาไปใช้ในการพัฒนาแบบจำลองการสร้างเนื้อหาโดย AI เช่น DALL-E 2 และ EXAONE นอกจากนี้ Shutterstock จะจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ช่างภาพต่อสําหรับการรับสิทธิ์ใช้งานเนื้อหาที่สร้างโดย AI ในอนาคตผ่านเครื่องมือสร้างภาพโดย AI ของ Shutterstock

โดยทุกคนสามารถเข้าถึงเครื่องมือนี้ได้ สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีฟรีสามารถสร้างภาพได้สูงสุด 6 ภาพต่อวัน และเมื่อพบภาพที่ตนเองชื่นชอบ สามารถซื้อแผนที่เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานมากที่สุดเพื่อรับสิทธิ์ใช้งานและดาวน์โหลดภาพนั้นได้อย่างง่ายดาย ลูกค้าที่มีแพ็กเกจใช้งานอยู่สามารถดาวน์โหลดรูปภาพที่สร้างสรรค์โดย AI ตามแพ็กเกจที่ตนเองมีได้

แถมวิธีการใช้งานก็แสนง่ายเพียงแค่พิมพ์พร้อมพ์ลงไปในแถบค้นหา จากนั้นก็รอแค่ 2-3 วินาทีเราก็จะได้ภาพที่ต้องการออกมา คุณสามารถนำภาพไปใช้ในสื่อต่าง ๆ ได้อย่างอิสระตามสิทธิ์ใช้งาน

ใครเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาของรูปภาพที่สร้างสรรค์โดย AI

ผู้ใช้ Shutterstock สามารถสร้าง รับสิทธิ์ใช้งาน และดาวน์โหลดภาพใหม่ด้วยการใช้ AI ของ Shutterstock ได้ ซึ่งจะมีการจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ช่างภาพของเราผ่านกองทุนช่างภาพ อย่างไรก็ตาม เราจะไม่ยอมรับเนื้อหาที่สร้างโดย AI ซึ่งอัปโหลดไปยังไลบรารีของเราโดยตรง เนื่องจากเราต้องการให้แน่ใจว่ามีการจัดการสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและค่าตอบแทนของศิลปินอย่างเหมาะสม 

เนื่องจากแบบจำลองการสร้างเนื้อหาโดย AI ใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาของศิลปินจํานวนมาก รวมถึงไม่สามารถกำหนดความเป็นเจ้าของต่อเนื้อหาที่สร้างโดย AI แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งได้ ในทางกลับกัน เราต้องจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ศิลปินหลายคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อหาใหม่แต่ละชิ้น

ภารกิจของเราที่ Shutterstock คือการเป็นมหาอํานาจของนักเล่าเรื่องทุกคนด้วยการนําเสนอเนื้อหา เครื่องมือ และบริการระดับโลกเพื่อเปลี่ยนแนวคิดให้กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ได้อย่างง่ายดาย เมื่อมีเนื้อหาที่สร้างสรรค์โดย AI แล้ว เราเชื่อว่าครีเอเตอร์และหน่วยงานธุรกิจทุกแห่งจะสามารถก้าวข้ามขีดจํากัดด้านความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งปรับขนาดเนื้อหาของตนเองได้อย่างรวดเร็วและชาญฉลาดยิ่งขึ้น

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Tell us about yourself





    Type: