บรรยากาศจากงาน CTC 2023 & Number 24 x Shutterstock Make AI Work For You2

AI, News

บรรยากาศจากงาน CTC 2023 & Number 24 x Shutterstock – Make AI Work For You

จบไปแล้วกับงาน #CTC2023Festival งานที่รวบรวมผู้ที่สนใจเรื่องการตลาด ทรัพยากรมนุษย์ ครีเอทีฟ ได้มาพบปะกัน เรียนรู้กับนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะมาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการทำงานของเราในอนาคต ในงานมีผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงมากมายมาร่วมแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีต่างๆ

ครั้งนี้ Number 24 x Shutterstock ได้นำทัพความเป็นผู้นำด้านการใช้ Generative AI อย่างถูกจริยธรรม มาให้ความรู้กันด้วย ภายใต้ Workshop ในหัวข้อ “Make AI Work for You” เปิดโลก AI สู่การใช้งานจริง โดยคุณศรัณญา สืบค้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Number 24 x Shutterstock กล่าวถึงกระแสการเข้ามาของการใช้งาน Generative AI ในชีวิตจริง รวมถึงจริยธรรมในการทำงานร่วมกันกับ AI อย่างรับผิดชอบและยั่งยืน  

ทุกวันนี้ AI เริ่มมีส่วนร่วมในการทำงานของเกือบทุกสายอาชีพและในอนาคตทุกสายอาชีพจะต้องมีการใช้ AI ในการทำงานอย่างแน่นอน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า AI ช่วยให้งานของเราเสร็จเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่การนำมาใช้งานอย่างถูกต้องนั้นคือสิ่งสำคัญที่ทาง Number 24 x Shutterstock ให้ความสำคัญอันดับต้น ๆ

CTC2023 1
IMG 9832

ภายใน Workshop ของเรามีการพูดถึงวิธีใช้งาน AI กับขั้นตอนงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอทีฟ นักการตลาด นักออกแบบเว็บไซต์ ฯลฯ ก็สามารถใช้งานระบบ Generative AI ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่พิมพ์ Prompt เข้าไป ภาพที่คุณกำลังมองหาก็จะปรากฎออกมาให้เลือกถึง 4 รูปแบบ

ไม่เพียงแค่นั้นเรายังมีระบบ Zoom Out และ Variation ที่จะช่วยให้ภาพที่เราสร้างขึ้นมาเห็นรายละเอียดใหม่ ๆ มากขึ้นกว่าที่เคย หมายความว่าเราสามารถปรับปรุงงานของเราได้อย่างไร้ขีดจำกัด 

หลังจากให้ข้อมูลเสร็จแล้ว ทีมงานก็มีการจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วม Workshop ได้ทดลอง Generative AI ในรูปแบบเกม “ภาพกระซิบ” โดยแต่ละหัวแถวจะได้เห็นภาพที่สร้างจาก AI จากนั้นให้ทำการบอกต่อรายละเอียดบนภาพนั้น ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงคนสุดท้าย

คนสุดท้ายของแต่ละแถวก็จะสร้างภาพด้วย AI จากสิ่งที่เขาได้ยินมา หลังจากนั้นทีมงานก็จะเฉลยภาพที่แต่ละทีมได้แล้วเทียบกันว่าทีมไหนสร้างได้ใกล้เคียงที่สุด แล้วก็มารับรางวัลไป

ทั้งทีมงานและผู้เข้าร่วมสนุกสนานกับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถใช้งาน Generative AI ในการสร้างสรรค์ผลงานและร่วมมือกันได้จริง ๆ

CTC2 1
CTC3 1
CTC Winner 1

เพียงเท่านี้ทุกคนที่อยู่ในกระบวนการทำงานก็จะได้เห็นภาพเดียวกัน คุณสามารถสร้างภาพจาก AI มาคุยงานกับทีมได้ถึงแม้ว่าคุณจะไม่เก่งกราฟิกเลยก็ตาม การทำงานก็จะง่ายขึ้นและเสร็จเร็วขึ้น

ในส่วนของบูธที่เราจัดภายในงาน เรามอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าที่สนใจเรื่อง Generative AI โดยการให้พวกเขาได้สร้างภาพจากจินตนาการของเขาด้วยคอมพิวเตอร์ที่บูธของเราแบบฟรี ๆ พร้อมปริ้นท์ภาพให้เป็นที่ระลึกกลับบ้านไปทุกคนเลย

CTC8

ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเวียนมายังบูธของเราทั้ง 3 วัน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะพบปะกับทุกคนและผู้คนในวงกว้างที่มีความสนใจทางเทคโนโลยีอย่างแท้จริง

สำหรับงานถัดไปเราจะไปที่ไหนนั้น อย่าลืมกดติดตามช่องทางโซเชียลมีเดียของเรา Number 24 x Shutterstock ไว้ด้วยนะ

Related Blog

 
u18YcjSFKYeEAWXhfM9T

Number24 ผนึกกำลัง สร้าง Teamwork ภายใต้กิจกรรม Town Hall Meeting “Productive Revolution”

 
 
N24 Gen Z

Number 24 x Shutterstock กับการทำงานที่ Co-Working Space ร่วมกับ Gen Z

 
 
ผู้ชนะการประกวดถ่ายภาพ The Create Fund หัวข้อ #Uniquesself1

ผู้ชนะการประกวดถ่ายภาพโครงการ The Create Fund หัวข้อ #Uniquesself

 
 
1000x672 thumbnail

ใช้งานภาพ AI เชิงพาณิชย์ได้จริง ด้วยบริการคุ้มครองกับลูกค้าระดับองค์กรกับ Number 24 x Shutterstock

 

Tell us about yourself





    Type: