number24

News

Meta เล่นใหญ่ใช้ภาพจาก Shutterstock ทั้งเว็บไซต์เพื่อฝึกฝน AI

Meta และ Shutterstock ประกาศขยายความร่วมมือด้านธุรกิจ อนุญาตให้บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ใช้ภาพ วิดีโอ และเพลงจากคลังของ Shutterstock ในการฝึก AI และระบบ Machine Learning เรียบร้อยแล้ว 

นัมเบอร์24

ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือโดยมีเป้าหมายเดียวกันนั่นก็คือ การนำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ Meta ก้าวขึ้นสู่แนวหน้าของโลก โดยใช้พลังของคลังภาพจาก Shutterstock เป็นแกนหลักในการเสริมพลังนั้น

Shutterstock กล่าวว่า “การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ” กับ Meta คือหนึ่งในวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์อันยิ่งใหญ่ เพื่อที่จะเป็น “จุดศูนย์กลางของเทคโนโลยีการออกแบบ คอนเทนต์ และนวัตกรรมทั้งปวง” Shutterstock ยังเสริมอีกว่า พวกเขาเป็นบริษัทแรกที่สนับสนุนเงินแก่ศิลปินที่อนุญาตให้นำผลงานของพวกเขามาฝึกฝน Machine Learning สิ่งนี้คือการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเราคือพันธมิตรที่เชื่อถือได้ เปิดโอกาสให้ทุกคนสร้างสรรค์อย่างมั่นใจและมีความรับผิดชอบต่อทุกคอนเทนต์ที่นำเสนอสู่ลูกค้า

นัมเบอร์24
ภาพโดย Yn.Aya

คุณ Paul Hennessy ตำแหน่ง Chief Executive Officer แห่ง Shutterstock กล่าวว่า “AI มีศักยภาพในการขับเคลื่อนและระเบิดพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์” 

“Shutterstock กำลังขยายการร่วมมือระยะยาวกับ Meta หลังจากที่เราไปร่วมมือกับ OpenAI และ LG AI Research เมื่อปีที่แล้ว เพื่อตอกย้ำว่าเป้าหมายของเรา ในเรื่องการลงทุนในเทคโนโลยีที่นำความคิดสร้างสรรค์มาสู่ชีวิตมนุษย์ได้เร็วขึ้น เราต้องการให้ส่วนงานครีเอทีฟที่ยุ่งยากและซ้ำซ้อนเสร็จเร็วขึ้น เผื่อเวลาให้คนทำงานมีเวลาไตร่ตรองกับชิ้นงานนานขึ้น เพราะคอนเทนต์ยังคงเป็นหัวใจหลักทั้งบนแพลตฟอร์มและนอกแพลตฟอร์ม อีกทั้งเรายังคงพัฒนา Generative AI ของเราให้ก้าวหน้าขึ้นไปเรื่อย ๆ พร้อมกับความมีจริยธรรมและมีศิลปินเป็นแกนหลัก

การร่วมมือของ Shutterstock ในครั้งนี้บรรลุ 3 เป้าหมายใหญ่ ๆ ซึ่งก็คือ

  • นำครีเอทีฟไอเดียใหม่ ๆ มาสู่ตลาด
  • สร้างระบบที่ออกแบบโดย Shutterstock ในการเชื่อมโยงผลงานของศิลปินไปสู่ผู้ใช้งาน พร้อมมอบส่วนแบ่งให้อัตโนมัติ
  •  ได้เห็น Meta ใช้คลังภาพ วิดีโอ และเพลงนับล้านของ Shutterstock เพื่อพัฒนาความสามารถของ Machine Learning

“ด้วยคลังเนื้อหาคุณภาพสูงระดับชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม ที่มุ่งเน้นไปที่การนำครีเอทีฟไอเดียใหม่ ๆ มาสู่ตลาด รวมถึงการมอบส่วนแบ่งให้กับศิลปินและนำผลงานคุณภาพเยี่ยมไปสู่ผู้ใช้งาน Shutterstock คือพาร์ทเนอร์ในฝันของผู้นำอุตสาหกรรมทั่วโลก ที่อยากลงทุนให้กับความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI”

นัมเบอร์24
ภาพโดย eamesBot

“ด้วยคลังคอลเลกชั่นภาพ วิดีโอ และเพลงอันมากมายมหาศาล ของ Shutterstock ช่วยให้ Meta สามารถวางแผนการใช้งานชุดข้อมูล (Datasets) พัฒนาและฝึกฝน Machine Learning ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Shutterstock ได้รวบรวมและเข้าซื้อกิจการของคู่แข่งหลายเจ้า เช่น TurboSquid ผู้ให้บริการโมเดล 3D, PicMonkey แพลตฟอร์มที่ใช้แก้ไขรูปภาพและการออกแบบ, Pond5 บริษัทผู้ให้บริการวิดีโอสต็อกที่ใหญ่ที่สุด และ Splash News สำนักข่าวชื่อดัง รวมถึงยังได้นำ AI ที่ชื่อว่า DALL-E มาใช้บนแพลตฟอร์มเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาอีกด้วย

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
LG

Shutterstock ร่วมมือกับ LG ยกระดับ AI เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

 
 
Indemnification

ใช้ภาพ AI กับงานเชิงพาณิชย์ด้วยความมั่นใจ ปลอดภัยกับระบบวงเงินประกันภาพ (Indemnification)

 
 
Shutterstock ประกาศร่วมมือกับ NeRF เพื่อนำเทคโนโลยี Generative AI สู่ผู้ใช้งาน 3D ทั่วโลก

Shutterstock ประกาศร่วมมือกับ NeRF เพื่อนำเทคโนโลยี Generative AI สู่ผู้ใช้งาน 3D ทั่วโลก

 
 
ประวัติศาสตร์ของ AI

ประวัติศาสตร์ของ AI : ไทม์ไลน์การถือกำเนิดของปัญญาประดิษฐ์

 

Tell us about yourself





    Type: