พฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนการตลาดแบบเดิมเริ่มใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป ยุคใหม่จึงมาพร้อมกับกลยุทธ์สุดล้ำอย่าง OTT (Over-The-Top) Marketing ที่ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งและสื่อออนไลน์โดยไม่ต้องอาศัยโทรทัศน์แบบดั้งเดิมอีกต่อไป
OTT Marketing ช่องทางสื่อสารแห่งอนาคตยุคใหม่
ไม่ว่าจะเป็น YouTube, Netflix, Disney+, LINE TV และแพลตฟอร์มอื่นๆ OTT Marketing กลายเป็นเครื่องมือทรงพลังที่ช่วยให้แบรนด์สร้างการรับรู้และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สำหรับนักการตลาด OTT ไม่ใช่แค่ช่องทางเสพสื่อบันเทิงอย่างเดียว แต่เป็นโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยรูปแบบโฆษณาที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น และสามารถวัดผลได้อย่างแม่นยำ
นั่นก็เพราะ OTT ใช้ Big Data และ AI ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ชม ทำให้สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ ความสนใจ หรือพฤติกรรมการรับชม ต่างจากโฆษณาทีวีแบบดั้งเดิม OTT ให้คุณเลือกโฆษณาไปยังผู้ที่มีแนวโน้มสนใจจริง ๆ ลดการสูญเสียงบประมาณจากการยิงโฆษณาไปหาคนที่ไม่ใช่ลูกค้าเป้าหมาย

อีกทั้งสามารถทำ โฆษณาแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) เช่น แสดงโฆษณาที่ต่างกันไปตามความสนใจของผู้ชม ทำให้โฆษณามีโอกาสได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น โดยการปรากฎของ OTT มีหลากหลายรูปแบบ เช่น
- In-Stream Ads (โฆษณาก่อน ระหว่าง หรือหลังคอนเทนต์)
- Overlay Ads (แถบโฆษณาบนวิดีโอ)
- Sponsored Content (การแฝงโฆษณาในเนื้อหาหลัก)
- Interactive Ads (โฆษณาที่ผู้ชมมีส่วนร่วมได้ เช่น คลิกเพื่อชมรายละเอียดเพิ่มเติม)
ประโยชน์ของการใช้โฆษณา OTT
- พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป คนดูทีวีน้อยลง หันมาใช้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งกันมากขึ้น การโฆษณาบน OTT จึงช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าในที่ที่พวกเขาอยู่จริง ๆ
- ค่าโฆษณาบน OTT ถูกกว่าทีวี แต่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่า
- สามารถวัดผลได้ชัดเจน เช่น จำนวนคนดูจนจบ คลิกไปที่เว็บไซต์ หรือการมีส่วนร่วมกับโฆษณา
- สามารถกดข้ามได้ หรือใส่ CTA ไปยังสิ่งที่ผู้ชมต้องการจริง ๆ ได้
ปัจจุบันการตลาด OTT ไม่ใช่การตลาดสำหรับอนาคต แต่เป็นการตลาดในยุคปัจจุบันที่น่าจับตามองจริง ๆ ธุรกิจไหนที่อยากเข้าถึงลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ประหยัดงบ และสร้างการรับรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ OTT คือทางเลือกที่ต้องใช้แล้ววันนี้ ไม่ใช่รอให้สายไป
ถ้าตอนนี้คุณกำลังมองหาบริการ OTT Number 24 จับมือร่วมกับ OMG (Onwards Media Group) บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมสตรีมมิ่งวิดีโอ ให้บริการโซลูชันมัลติมีเดียแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทุกท่าน
ตอนนี้ Number 24 ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ OMG เรียบร้อยแล้ว สามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่
สอบถามข้อมูลการใช้งานภาพเพิ่มเติมได้ที่
📱 099-459-5244
Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn
LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU
Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR
Website : https://number24.co.th