ถึงเวลาแห่งความพาสเทล สีที่ขาดไปไม่ได้ในงานโฆษณาพร้อมข้อมูลสถิติสุดพิเศษสำหรับคุณ

ถึงเวลาแห่งความพาสเทล สีที่ขาดไปไม่ได้ในงานโฆษณาพร้อมข้อมูลสถิติสุดพิเศษสำหรับคุณ_cover_mobile

Inspiration

ถึงเวลาแห่งความพาสเทล สีที่ขาดไปไม่ได้ในงานโฆษณาพร้อมข้อมูลสถิติสุดพิเศษสำหรับคุณ

แก้ไขล่าสุดเมื่อ : 29/10/2568

:

สีพาสเทลอันอ่อนหวานเปรียบดั่งญาติห่างๆของสีนีออน ตอนนี้เทรนด์การใช้สีพาสเทลกำลังมาซึ่งจะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณน่าคลิกเข้าชมมากขึ้น

สีพาสเทลทำให้ช่วงฤดูใบไม้ผลิมีสีสันที่สนุกสนาน ให้ความรู้สึกเงียบขรึม ขี้เล่นและปลุกอารมความสดชื่น ซึ่งส่วนใหญ่สีพาสเทลจะถูกใช้หลังฤดูหนาวผ่านพ้นไปแล้ว

สีพาสเทลเกิดขึ้นได้อย่างไร? สีพาสเทลคือสีอะไรก็ตามที่ผสมเข้ากับสีขาว ทำให้สีดั้งเดิมถูกเจือจางลง สีเหล่านี้สามารถกำหนดช่วงของสีในสเปกตรัมได้

ที่น่าสนใจคือในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เฉดสีพาสเทลบางอันกำลังเป็นเทรนด์ในขณะนี้ สีโปรดที่ทุกคนยากที่จะเกลียดอย่าง Millennial pink หรือสีโปรดของชาว Gen Z อย่างสีเหลือง ประมาณนั้น

สีในแพนโทนอย่างสี Pastel Periwinkle หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Very Peri เคยเป็นสีแห่งปี 2022 ซึ่งทาง Shutterstock ยังเคยเลือกให้สีพาสเทลสองเฉดสีกลายเป็น 1 ใน 3 สียอดฮิตใน Color Trends Report ด้วย

หลังจากที่เกริ่นเรื่องของสีพาสเทลมาเยอะแล้ว ทุกคนคงสงสัยว่าแล้วสีพาสเทลแบบไหนเรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุดล่ะ?

Screen Shot 2022 06 27 at 11.33.48 AM
ภาพโดย Veronica Varos และ NOFASHON

Shutterstock.AI เจ้าเก่าเจ้าประจำของเราทำการวิเคราะห์ข้อมูลสีจากคลังข้อมูลครีเอทีฟที่มีมากกว่าพันล้านแง่มุมเพื่อค้นหาคำตอบนั้น จากการศึกษาวิเคราะห์เราได้พบว่า สีพาสเทลแบบไหน สัตว์ชนิดใด อาหารแบบไหนหรือแฟชั่นอะไรกำลังมาแรงและเรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุด

มาดูกันเลย​!

minimalist pastel pistachio cheesecakes
ภาพโดย Androlia

ขนมหวานสีพาสเทลกำลังอินเทรนด์

ก่อนอื่นมาพูดถึงเรื่องของอาหารกัน ถ้าเรานึกถึงอาหารสีพาสเทลคุณคงต้องนึกถึงขนมหวานนี่แหละ เพราะขนมหวานกำลังติดเทรนด์มาแรงในขณะนี้

หมากฝรั่งขึ้นอยู่จัดสูงสุดของขนมหวานสีพาสเทลในขณะนี้ ด้วยยอดคลิกที่สูงขึ้นกว่าปีก่อนถึง 2,438%

Screen Shot 2022 06 27 at 11.33.55 AM
ภาพโดย EvgenyrychkoJayna Lange CreativeElena Sherengovskaya, และ Kovalchuk Oleksandr

นอกจากหมากฝรั่ง ขนมหวานประเภทอื่นก็มียอดคลิกสูงขึ้นจากฤดูใบไม้ผลิเช่นกัน

  • มาการอง ยอดคลิกเพิ่มขึ้น 19%
  • โดนัทกับมิลค์เชค ยอดคลิกเพิ่มขึ้น 59%
  • เปลือกน้ำตาลเคลือบ ยอดคลิกเพิ่ม 97%
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.04 AM1
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.12 AM
ภาพโดย Chelsea CavanaughThe Picture PantryRavenaJulyLanaUstLanaUstDavid Prado / Addictive CreativePeter KarasevThe Picture Pantry, และ Rodion Kovenkin

แต่ถ้าคุณต้องการความพาสเทลที่ไม่ใช่ขนมหวาน ข้อมูลสถิติเสนอว่าเครื่องดื่มก็สามารถใช้ได้ ไวน์มียอดคลิกเพิ่ม 189% จากปีที่แล้ว ส่วนชามียอดคลิกเพิ่ม 163% สูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.19 AM

ภาพโดย Burcu AvsarJan Schmiedel / Mauritius ImagesAchim Sass / Westend61Caterina TrimarchiJa BobaAndroliaInFullDetail, และ Foxys Forest Manufacture

glass pedestal in white sandy backdrop
ภาพโดย fotokop

เนินทรายและทะเลทรายกำลังติดเทรนด์

พูดถึงของหวาน (Desserts) คราวนี้ก็มาดูทะเลทราย (Deserts) กันบ้างดีกว่า เป็นไปอย่างที่ Creative Trends 2022 เคยคาดการณ์ไว้ หนึ่งในองค์ประกอบของหนังธีมตะวันตกมียอดคลิกพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ทะเลทรายจะปลุกเร้าอารมณ์คุณให้นึกถึงชุดสีสีพีช สีส้มและสีชมพู โดยสีส่วนใหญ่ที่กล่าวมามียอดการมีส่วนร่วมสูงทั้งสิ้น แต่ถ้าไม่นับเรื่องสี ตัวสถานที่ทะเลทรายเองมียอดคลิกสูงขึ้น 108% นับจากปีที่ผ่านมา

woman in flowing dress on sand dunes
ภาพโดย Breslavtsev Oleg

องค์ประกอบบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับทะเลทรายก็มียอดคลิกพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน โดยปีที่ผ่านมา AI พบว่า 

  • ยอดคลิกของ เนินทราย พุ่งถึง 227%
  • ยอดคลิกของ ทะเลทราย พุ่งถึง 553%
  • ยอดคลิกของ ก้อนหิน พุ่งถึง 667%
  • ยอดคลิกของ หุบเขา พุ่งถึง 1664%
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.29 AM
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.36 AM
ภาพโดย BillyBlakkrAndriy BlokhinSteve BowerVivLKaity ThomasDarkydoorsTi_A, และ Kostsov

ใช้ประโยชน์จากพลังสีพาสเทลแห่งท้องทะเล

ถ้าคุณอยากได้ภาพที่คอนทราสตร์กับทะเลทรายโดยสิ้นเชิง ข้อมูลสถิติบอกเราว่าการเพิ่มองค์ประกอบของ “น้ำ” ให้กับคอนเทนต์ก็กำลังเป็นเทรนด์อยู่เช่นกัน ยอดคลิกของมหาสมุทรเพิ่มขึ้น 374% จากปีก่อน ส่วนคลื่นน้ำมียอดคลิกเพิ่ม 136% จากปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน

สิ่งมีชีวิตในท้องทะเลก็กำลังติดเทรนด์เช่นกัน โดยมียอดคลิกเพิ่ทั้งหมด 128% ในปี 2022 ซึ่งอาจตีความได้ว่าฉากท้องทะเลสีพาสเทลและพระอาทิตย์ตกยามเย็น เป็นที่ๆเหมาะกับการถ่ายภาพกลางแจ้งเป็นอย่างมาก

Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.45 AM1
Screen Shot 2022 06 27 at 11.35.13 AM
ภาพโดย Richard Petersonlermont51DeepseabeastySakharova AnastasiaMallika Home StudioMallika Home StudioMallika Home StudioAlla TsyganovaGalina GrebenyukThomas QuackStock High angle viewNataliya Kochegarova, และ Lidiya Oleandra

งานปาร์ตี้กับสีพาสเทล

ไม่แน่ว่าในปี 2022 หลังเหตุการณ์โรคระบาดได้เบาบางลง คุณจะเห็นงานปาร์ตี้ที่จัดองค์ประกอบด้วยสีพาลเทลเยอะขึ้นมากๆ

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักจัดงานปาร์ตี้หรือแค่อยากยิงแอดโฆษณา ข้อมูลของเราพบว่าองค์ประกอบที่มีสีพาสเทลช่วยยกระดับประสิทธิภาพของงานได้ดียิ่งขึ้น

hands cutting floral wedding cake
ภาพโดย yurakrasil

ลูกโป่งมียอดคลิกสูงกว่าปีก่อน 137% ส่วนลูกปาพลุกระดาษมียอดคลิกเพิ่ม 300% จากช่วงปีที่แล้วเช่นกัน

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือช่อดอกไม้ที่มียอดคลิกพุ่งกระฉุดถึง 1,826% ดูเหมือนว่าสไตล์งานแต่งจะกลับมาบูมเร็วๆนี้แน่เลย!!!

Screen Shot 2022 06 27 at 11.35.43 AM
ภาพโดย VovatolSantijagoSklo StudioMonica CotigaMaya Kruchankova, และ Peera_stockfoto
offset comp 735281
ภาพโดย David Prado / Addictive Creative

ดอกไม้สีพาสเทลจำนวนมากกำลังมาแรง

ไหนๆช่อดอกไม้ก็กำลังมาแรง มาพูดถึงดอกไม้สีพาสเทลกันบ้างดีกว่าเพราะกระแสก็มาแรงไม่แพ้กัน

ดอกทิวลิปครองอันดับ 1 ของดอกไม้ประจำปี 2022 มาสักพักใหญ่ๆ ตลอดทั้งปีดอกทิวลิปมียอดคลิกสูงกว่าดอกไม้ที่บานแล้วอย่างมากถึง 1,991% จากปีที่แล้ว

อันดับ 2 รองจากดอกทิวลิปก็คือดอกซากุระ โดยมียอดคลิกสูงกว่าปีที่แล้วถึง 2,733 ตามมาด้วยดอกโบตั๋นที่มีอดคลิกสูงขึ้น 100% จากช่วงฤดูใบไม้ผลิล่าสุด

ดอกกุหลาบและดอกลาเวนเดอร์มียอดคลิกสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยมียอดคลิกอยู่ที่ 68% และ 10% ตามลำดับ

Screen Shot 2022 06 27 at 11.35.56 AM
ภาพโดย Karyn MilletMaria RazAndrekart PhotographySerhii BrovkoAnna Lukenda, และ Nadja Jacke / Mauritius Images

เรือนร่างอันอ่อนนวล

ตามวัฒนธรรมต่างๆ ชุดสีพาสเทลมักเกี่ยวข้องกับความเป็นผู้หญิง แต่เมื่อเวลาผ่านไปบทบาททางเพศก็เริ่มเปลี่ยนไป ตอนนี้สีพาสเทลเชื่อมโยงกับทุกคนและทุกเพศวัย

ในประวัติศาสตร์เรื่องของสีสันต่างๆล้วนสร้างความขัดแย้งได้เสมอ คุณว่าไหม?

pastel handshake
pastel multiethnic feet shot
ภาพโดย Pep Karsten / fStop และ Pep Karsten / fStop

เทรนด์ความงามบางอย่างในอดีตจนถึงปัจจุบันล้วนเกี่ยวข้องกับสีพาสเทลมาอย่างช้านาน ปัจจุบันก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างสูงและมียอดคลิกค่อนข้างเยอะกว่าเฉดสีอื่น

หลังช่วงครึ่งปีผ่านไป การทำเล็บเริ่มกลับมาเป็นสิ่งที่ผู้ชมนิยมคลิกเข้าดู โดยมียอดคลิกสูงขึ้น 90% จากปีก่อน อาจจะไม่สูงฮวบฮาบแต่ข้อมูลสถิติบอกเราว่าจำนวนยอดคลิกนี้คงที่และต่อเนื่องมาเป็นเวลานานแล้ว

Screen Shot 2022 06 27 at 11.36.08 AM
ภาพโดย David Prado / Addictive CreativeEleven Productions, และ KK_face

นอกจากนั้นก็มีของเสริมความงามสีพาสเทลบางอย่างไต่อันดับขึ้นมาเช่นกัน ลิปสติกมียอดคลิกเพิ่มจากปีที่แล้วถึง 150% ส่วนยาย้อมสีผมมียอดคลิกเพิ่ม 14%

ถึงเวลาที่คุณต้องเปิดรับสีพาสเทลให้เข้าไปอยู่ร่วมกับของโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมความงามของคุณได้แล้ว ผู้ชมจะต้องรักงานชิ้นนั้นอย่างแน่นอน

Screen Shot 2022 06 27 at 11.36.25 AM
ภาพโดย Rocha / Mauritius ImagesAndrii KobrynCarlosDavidImage SourceVeam / Westend61MaskotLightField StudiosNattapolStudiO, และ Vasily Pindyurin / Westend61

บทความโดย: Data-Backed Ways to Include Pastel Colors in Your Ads

facebook iconig icontiktok iconyoutube iconlinkIn iconline iconemail icon
Copyright 2025 Number 24 Co.,Ltd. All right reserved.
เวอร์ชั่น 1.2.32