ภาพข่าว

News

ข่าวด่วน! Shutterstock เข้าซื้อกิจการ Backgrid Celebrity News Network สำนักข่าวสายบันเทิงชื่อดังเรียบร้อยแล้ว

เป็นข่าวใหญ่ต้อนรับต้นปีอีกครั้งที่ทาง Shutterstock แพลตฟอร์มสร้างสรรค์ชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการด้านคอนเทนต์แก่แบรนด์ชั้นนำเพื่อการเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้มากมาย ได้ประกาศออกมาในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2024 แล้วว่าได้เข้าซื้อกิจการบริษัท Backgrid สำนักข่าวสายบันเทิงชั้นนำระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทนี้เป็นที่รู้จักกันในแวดวงว่าสามารถอัปเดตข่าวสื่อบันเทิงได้อย่างรวดเร็ว ทุกผลงานถูกถ่ายโดยช่างภาพชั้นนำของโลกที่อยู่มานานกว่าสามทศวรรษ

ด้วยการซื้อกิจการนี้ทำให้ Shutterstock สามารถขยายคลังรูปภาพและวิดีโอเพิ่มได้มากกว่า 30 ล้ายรายการ ซึ่งเป็นผลงานภาพถ่ายบุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งสิ้นตั้งแต่ การเดินพรมแดง งานแสดง และรายการสด รวมถึงได้ Contributors ชั้นนำมาเพิ่มให้กับแพลตฟอร์มร่วม 1,400 ชีวิต ที่ล้วนอยู่ในอุตสาหกรรมถ่ายภาพสื่อบันเทิงมาช้านาน

คุณ Aimee Egan ตำแหน่ง Chief Enterprise Officer ของ Shutterstock ได้ออกมากล่าวว่า “ในฐานะที่เราคือหนึ่งในผู้ให้บริการภาพข่าวและสื่อบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก การเข้าซื้อกิจการ Backgrid ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับ Shutterstock ให้ดียิ่งขึ้น ให้เรากลายเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อบันเทิงและภาพข่าวที่ดีที่สุดในโลกร่วมกัน”

“ตอนนี้ลูกค้า Backgrid และ Shutterstock สามารถเข้าถึงแหล่งภาพประกอบคอนเทนต์ได้กว้างยิ่งกว่าเดิม ทำให้พวกเรากลายเป็นองค์กรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการให้บริการที่พิเศษไม่เหมือนใคร”

การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ภาพ Editorial ในสหรัฐอเมริกา และจะขยายขอบเขตไปยังทั่วโลก ส่งเสริมให้วิสัยทัศน์ของ Shutterstock ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ในฐานะผู้นำด้านคอนเทนต์ภาพข่าวที่มีคุณภาพสูงที่สุด และมีเครือข่ายช่างภาพที่กว้างขวางที่สุด

คุณ Alex Kantif ประธานของ Backgrid กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมเดินทางไปพร้อมกับการเติบโตของ Shutterstock เพราะก่อนหน้านี้เรามีข้อจำกัดบางอย่างที่ไม่สามารถก้าวข้ามได้ พอได้มาร่วมกันทำงานแบบนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้พัฒนาตัวเอง พร้อมเปิดโอกาสที่น่าตื่นเต้นให้ทั้งช่างภาพและลูกค้า รวมถึงพนักงานของเราทั่วโลก หวังว่าพวกเราจะไขว่คว้าเป้าหมายใหม่ ๆ นี้ไปด้วยกัน”

นับว่านี่คือการเคลื่อนไหวของ Shutterstock ครั้งสำคัญ หลังจากที่เข้าซื้อกิจการของ Splash News พร้อมเปิดตัวระบบแพลตฟอร์ม Editorial subscription ที่เกิดจากการร่วมมือพิเศษระหว่าง A&E, LIFE และ Condé Nast แล้วก็ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ The Grand Ole Opry พร้อมบริการรูปแบบใหม่ Rights & Clearance อีกด้วย

บทความโดย : Shutterstock Acquires Backgrid Celebrity News Network

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
ภาพข่าว

สายคอนเทนต์ห้ามพลาด! ภาพข่าวในยุคปัจจุบันสำคัญแค่ไหน?

 
 
Blog Social Square (1200x1200px) (2)

จับเข่าคุย! ใช้ AI เป็นพาร์ทเนอร์ในงานครีเอทีฟอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ โดยศิลปินนักกำกับภาพ Jah Reynolds

 
 

Shutterstock เปิดตัวแพคเกจ Flexible Editorial Subscription สำหรับใช้งานสื่อบันเทิง ข่าว กีฬา โดยเฉพาะ!

 
 
Shutterstock Editorial and The Vault Partner with Opry Entertainment Group as Exclusive Third Party Licensing Agent for its Archive

Shutterstock Editorial และ The Vault Partner ร่วมมือกับ Opry Entertainment Group เป็นตัวแทนจำหน่ายสิทธิ์การใช้ผลงานแต่เพียงผู้เดียว

 

Tell us about yourself





    Type: