Shutterstock Studios

Business

“Tech @ Heart” แคมเปญการร่วมมือระหว่าง Shutterstock Studios กับ Lenovo

ความร่วมมือระหว่าง Shutterstock Studios และ Lenovo ในเรื่องการบอกเล่าเรื่องราวของจิตใจและความเป็นมนุษย์คือศูนย์กลางของเทคโนโลยี

ด้วยความร่วมมือระหว่าง Shutterstock Studios และ Lenovo ในเรื่องการบอกเล่าเรื่องราวของจิตใจและความเป็นมนุษย์คือศูนย์กลางของเทคโนโลยี 

เมื่อครั้งที่ Lenovo ก้าวเข้ามาหา Shutterstock Studios พวกเขามีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือความต้องการที่จะบอกโลกใบนี้ว่า เทคโนโลยีสามารถสนองความต้องการของมนุษย์ได้จริง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้มนุษย์ถูกลดทอนประสิทธิภาพเสียทีเดียว แต่เป็นการผสานร่วมระหว่างเทคโนโลยีและนวัตกรรมของมนุษย์ซึ่งเป็นศูนย์กลาง

ทีม Studios ได้รับความท้าทายในการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอุปกรณ์อัจฉริยะ ว่าจะสามารถนำไปช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างไรบ้าง ทำให้แคมเปญ “Tech @ Heart” เริ่มขึ้น

ทีมงานจึงเริ่มระดมความคิดเพื่อหาไอเดียและความหมายที่จะสื่อออกไปว่าเป็นอย่างไร รู้สึกอย่างไร และคอนเซปต์นี้จะประสบความสำเร็จในหลาย ๆ ช่องทางได้อย่างไรบ้าง

การเล่าเรื่องของ “Tech @ Heart”

ถ้าจะต้องเล่าเรื่องราวของ Lenovo ให้ออกมาเป็นภาพ สิ่งที่ทีม Studios ต้องการจะสื่อสารคือการคงความหมายที่มนุษย์เป็นศูนย์กลางของการออกแบบผลิตภัณฑ์ 

คุณ Jeff Nelson โปรดิวเซอร์ของโพรเจกต์ Lenovo จาก Shutterstock Studios กล่าวว่า “เราต้องการนำเอกลักษณ์ใหม่ ๆ มาใส่ให้กับ Lenovo ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเห็นแล้วภูมิใจ”

“Tech @ Heart จึงกลายมาเป็นคอนเซปต์เพื่อโชว์ว่าเทคโนโลยีคือหัวใจหลักจากประสบการณ์ทั้งหมดที่ลูกค้า Lenovo จะได้รับ”

สำหรับคุณ Nelson และทีมงาน มุมมองของแคมเปญ “Tech @ Heart” จะต้องกลายมาเป็นแคมเปญในรูปแบบแพลตฟอร์มที่เป็นพื้นที่ ๆ สามารถเปิดให้ลูกค้าของ Lenovo มาแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ได้

“แนวคิดแรกเริ่มก็คือคอนเซปต์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นกลุ่มลูกค้าของ Lenovo ในวงกว้าง เพื่อดูว่าเทคโนโลยีของเรานั้นช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จทางธุรกิจอย่างไรบ้าง” คุณ Nelson กล่าวอีกว่า “คอนเซปต์นี้สามารถยืดหยุ่นได้มาก ทำให้การเล่าเรื่องผ่านงานครีเอทีฟเป็นเรื่องง่าย”

ช่วย Lenovo เข้าถึงฐานกลุ่มแฟนฟุตบอล

หนึ่งในโพรเจกต์ที่ทีมงานคว้ามาได้อย่างยอดเยี่ยมก็คือการร่วมงานกับ FC Internazionale Milano สโมสรฟุตบอลมืออาชีพ ซึ่งเป็นลูกค้าของ Lenovo 

Lenovo ช่วยให้สโมสรนี้จัดการข้อมูลมหาศาลที่เกิดจากการสื่อสารกับแฟน ๆ ฟุตบอลทั่วโลก ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการนี้นั้น ทางทีม Shutterstock Studios ถ่ายทำและตัดต่อคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์อัจฉริยะของ Lenovo สามารถแก้ปัญหาทางดิจิทัลได้มากแค่ไหน และทำให้แฟน ๆ มีส่วนร่วมเกี่ยวกับคอนเทนต์ได้มากเพียงใด รวมถึงสามารถวิเคราะห์สถิติหลังจบเกมได้ดีเพียงใด นอกจากนำเสนอเทคโนโลยีของ Lenovo แล้ว ยังทำให้มนุษย์รู้สึกว่าตัวเองสามารถได้ประโยชน์จากสิ่งนี้ด้วย ในกรณีนี้คือประสบการณ์ของฐานแฟนคลับทีม Inter Milan เท่านั้น

ขยายความสัมพันธ์ระหว่าง Shutterstock และ Lenovo

ทีมงาน Shutterstock ถ่ายทำเรื่องราวเพิ่มเติม บริเวณรัฐนอร์ทแคโรไลนา, ประเทศเม็กซิโก, ประเทศบาร์เซโลน่า และสหราชอาณาจักร

คุณ Nelson กล่าว่า “ที่บาร์เซโลน่า เราต้องการพิสูจน์ว่าเมืองอัจฉริยะนั้นเป็นอย่างไร และการนำแนวคิดนี้ไปใช้กับเมืองต่าง ๆ ได้ผลอย่างไร”

“ที่สหราชอาณาจักร เราค้นพบว่า Lenovo สามารถสนับสนุนการดำเนินงานในการแข่ง Formula 1 ได้อย่างไรบ้าง ถ้าคุณคิดถึงการแข่งรถ คุณก็จะนึกถึงแค่รถที่แข่งบนถนนเท่านั้น แต่เบื้องหลังกลับมีเรื่องราวที่มากกว่านั้น โดยเฉพาะในเรื่องของการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือ

และอีกโพรเจกต์ที่ Shutterstock Stiudios ทำร่วมกันกับ Lenovo ก็คือการโฟกัสไปที่ Blue Sky Innovations ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยีในพื้นที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ทีม Blue Sky Innovations ประกอบไปด้วยเจ้าของธุรกิจ ผู้สอนและนักเรียนที่ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมภายในเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ ผ่านสื่อวิดีโอ

Shutterstock ได้เล่าถึงวิธีที่เทคโนโลยีของ Lenovo ช่วยให้ Blue Sky Innovations สามารถใช้เรียนรู้เกี่ยวกับ VR, AR และหุ่นยนต์ เพื่อช่วยสร้างแนวคิดที่จะช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ของมนุษย์ โดยการผสมผสานฉากถ่ายทำที่สวยงาม การสัมภาษณ์ส่วนตัว รวมถึงรายละเอียดของการออกแบบและการผลิตที่ทำให้การใช้เทคโนโลยีเป็นศูนย์กลางของโพรเจกต์นี้ โดยทีม Studios ได้นำเทคโนโลยีของ Lenovo มาเล่าอย่างมีความหมายว่าเป็นส่วนสำคัญของโพรเจกต์นี้

งานต้องออกมาดีและการสื่อสารต้องยอดเยี่ยม

ที่ทีม Studios สามารถทำให้งานออกมาได้ดีขนาดนี้ก็เพราะการเปิดกว้าง ได้รับความไว้วางใจ และการร่วมงานอันยอดเยี่ยมระหว่างทีม Shuttestock และ Lenovo 

คุณ Nelson บอกว่าการร่วมงานกันครั้งนี้ช่างยอดเยี่ยม มีความเป็นมืออาชีพและให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ทั้งสองทีมนำเสนอไอเดียคุณภาพมาคุยกันและหาคำตอบร่วมกันเสมอ ทำให้การทำงานนั้นง่ายมาก

สุดท้ายคุณ Nelson กล่าวว่า “มนุษย์คือกุญแจสำคัญที่ทำให้องค์ประกอบเหล่านี้เกิดขึ้นจริง”

“เราสร้างหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในธุรกิจอุตสาหกรรมนี้มาสร้างผลงานที่มอบประสบการณ์เชิงบวกและประสิทธิผลที่น่าอัศจรรย์แก่ลูกค้า สิ่งนี้ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดที่ทุกคนต้องการ ทั้งได้พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างองค์กร แถมคุณภาพผลงานที่ผลิตออกไปก็มีคุณภาพสูงอีกด้วย นี่คือกระบวนการที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ” 

ทีม Shutterstock Studio แสดงให้ Lenovo เห็นว่าพวกเขาสามารถทำสิ่งที่เหนือเกินความคาดหมายไปได้ไกลมาก พวกเขาทำให้เห็นถึงหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ

หากท่านใดสนใจอยากใช้บริการ Shutterstock Studios สามารถติดต่อได้ที่ Number 24 x Shutterstock

บทความโดย : Shutterstock Studios Tells the Tale of “Tech @ Heart” for Lenovo
เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Tell us about yourself





    Type: