3D

Inspiration

โมเดล 3D แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ดัง “Dune: Part Two”

เมื่อใดที่ผู้กำกับชื่อดัง Steven Spielberg กล่าวว่า “นี่คือหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยดูมา” คุณรู้ได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ผู้ชมหลายคนต่างกล่าวว่า Dune: Part Two เป็น “นิยายที่ไม่สามารถทำเป็นภาพยนตร์ได้” แต่ปัจจุบันเรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ที่จะกลายเป็น The Load of the Rings ในยุคต่อไป

dune desert 3d model featured image

สิ่งที่ชัดเจนในภาพยนตร์เรื่อง Dune ก็คือเอฟเฟกต์และโปรดักชั่นที่ล้ำยุค ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ฉาก หรือการดีไซน์สัตว์ประหลาด องค์ประกอบโดยรวมที่ทำให้เราจดจำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปอีกตลอดกาล กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลาย ๆ อย่าง เช่น ทะเลทราย ชุดแนว Sci-fi หรือหนอนยัก

เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างเอฟเฟกต์ได้เหมือนกับภาพยนตร์เรื่อง Dune เราจึงอยากแนะนำเซ็ตเริ่มต้นสำหรับผู้ที่อยากสร้างสรรค์งานสไตล์ขี่หนอนยักลุยทะเลทรายแบบนี้ ด้วยโมเดล 3D รายละเอียดสูง ประกอบไปด้วยสภาพแวดล้อม อุปกรณ์สวมใส่ หรือแม้กระทั่งสัตว์ตัวเล็ก ๆ ในทะเลทราย ไม่เพียงแค่นั้นเพราะเรายังมีโมเดลอีกมากมายในและเครื่องช่วยค้นหาโมเดล 3D ในคลังของเรา

1.ทะเลทรายใน Dune ภาค 2 (TurboSquid exclusive)

ทะเลทราย Arrakis มีความเชื่อมโยงกับตำนานเรื่อง Dune ทุกภาค เป็นสถานที่ ๆ ตัวละครหลักและหนอนยักษ์ปรากฎตัวบ่อย จนเรียกได้ว่าทะเลทรายแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว แต่ไม่ใช่ทุกคนจะมีทุนสร้างฉากทะเลทรายได้เหมือน Warner Bros ถ้าคุณต้องการใช้ฉากทะเลทรายและมีงบจำกัด โมเดลนี้ตอบโจทย์คุณได้มาก

2.ทหารทะเลทราย (TurboSquid exclusive)

ชุดทหารอันนี้ทำให้นึกถึง Dune ที่ออกฉายในช่วงปี 1963 ที่สามารถรีไซเคิลน้ำในร่างกายได้ แม้ว่าความละเอียดอาจไม่ใช่ 1:1 แต่ก็สร้างความสมจริงให้กับภาพยนตร์ของคุณได้แน่นอน

3.วิหารทะเลทราย (TurboSquid exclusive)

แม้ว่าวิหารโมเดลนี้จะดูหรูหรากว่าในภาพยนตร์ Dune: Part Two เล็กน้อย แต่นับว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่เหมาะสมสำหรับอารยธรรมในทะเลทราย เหมาะกับเหล่าราชวงศ์หรือผู้ที่เคร่งในเรื่องศาสนา

4.ภูมิประเทศทะเลทราย (TurboSquid exclusive)

สมมติว่าคุณต้องหาฉากอะไรที่มากกว่าทะเลทราย ลองใช้โมเดลภูมิประเทศอันนี้เพื่อนำไปปรับแต่งฉากของคุณ ขยายทะเลทรายของคุณออกไปให้ไม่สิ้นสุด

5.Jerboa Fur หนูทะเลทราย (TurboSquid exclusive)

คำว่า “น่ารัก” แทบจะไม่ออกจากปากใครในจักรวาล Dune แต่ถ้าเป็นหนู Muad’Dib ก็คงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทำให้ทะเลทรายของคุณมีความน่ารักเพิ่มขึ้น

6.สภาพแวดล้อมยามอาทิตย์ตก (TurboSquid exclusive)

สภาพแวดล้อมในทะเลทรายไม่มีเพียงทรายและก้อนหินแน่นอน องค์ประกอบที่ขาดคือแสงอาทิตย์ที่มาจากฟากฟ้า ช่วยให้ช่วงเวลานั้นดูสงบ หรือถ้าฉากต่อสู้ก็ทำให้ดูยิ่งใหญ่ขึ้น

7.รถบรรทุกทหารทะเลทราย 6×4 (TurboSquid exclusive)

ในที่สุดเราก็มียานพาหนะที่ไม่ใช่หนอนไว้ขี่แล้ว แข็งแกร่งมากพอที่จะทำให้อารยธรรมทะเลทรายของคุณมั่นคงขึ้น สามารถเคลื่อนที่จากจุด A —> B ได้เห็นฉากเปลี่ยนไปอย่างลื่นไหลสะอาดตา

โมเดล 3D ของ TurboSquid ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dune: Part Two ทำให้คุณมีไอเดียสร้างสรรค์งานสไตล์ภาพยนตร์ Sci-fi มากมาย เหมาะกับสายงานอย่างนักสร้างภาพยนตร์ นักพัฒนาเกม นักออกแบบดิจิทัล เป็นต้น

ท่านใดสนใจอยากใช้โมเดล 3D ต่าง ๆ เหล่านี้สามารถติดต่อพวกเราทีมงานนัมเบอร์ 24 ได้ที่
Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn  

LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU

Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR

Website :  www.number24.co.th

บทความโดย : Spice Up Your Life: 3D Models Inspired by Dune: Part Two

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
house of kardashian turbosquid cover

เจาะลึกเบื้องหลัง: ฉากเปิด 3D สุดปังของ House of Kardashian จาก TurboSquid

 
 
NVIDIA

สรุปสำคัญจากงาน GTC 2024 – AI สร้างโมเดล 3D ของเรากำลังกลายเป็นจริง

 
 
1

The Create Fund: จากวิศวกรไฟฟ้าสู่ผู้ทำ 3D อนิเมชั่น คุณ Kotey “Derek” Annan

 
 
เปิดตัวเครื่องมือลับ! PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D

เปิดตัวเครื่องมือลับ! PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D

 

Tell us about yourself





    Type: