82GTU5pMlxUOszdNvkxu

Business

การท่องเที่ยวและโรงแรม ต้องยิงแอดโฆษณาอย่างไรให้ปัง! โดยใช้ข้อมูลจาก AI

ข้อมูลจะช่วยนำทางความคิดสร้างสรรค์ให้ไปถูกทางได้ ในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงการท่องเที่ยวและโรมแรม ว่าต้องทำอย่างไรโฆษณาที่ออกมาจะถูกใจผู้ชมและเรียกยอดคลิกได้อย่างถล่มทลาย

ข้อมูลจะช่วยนำทางความคิดสร้างสรรค์ให้ไปถูกทางได้  ในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงการท่องเที่ยวและโรมแรม ว่าต้องทำอย่างไรโฆษณาที่ออกมาจะถูกใจผู้ชมและเรียกยอดคลิกได้อย่างถล่มทลาย

เคยสงสัยไหมว่าโฆษณาการท่องเที่ยวสมัยนี้ต้องมีหน้าตาอย่างไร? เป็นการยากที่จะหาคำตอบที่ดีที่สุดคำตอบเดียวให้กับทุกคนได้ เพราะช่วงที่ผ่านมาการท่องเที่ยวและโรงแรมต้องเผชิญกับปัญหาโรคระบาดที่เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง เอาแน่เอานอนไม่ได้สักครั้ง

แต่เพราะเรามีข้อมูลจาก AI จึงสามารถบอกได้ว่า ภาพและวีดีโอองค์ประกอบแบบใดที่สามารถเรียกร้องความสนใจกับผู้ชมได้

Shutterstock.AI คำนวณทุกชุดข้อมูลจากการตลาดิจิทัลที่มีมานานกว่า 12 ปี เพื่อทำคอนเทนต์ให้กับการท่องเที่ยวและโรงแรมในครั้งนี้ จากการวิเคราะห์เราพบว่า…

  • นอกสถานที่หรือข้างในสถานที่ ฉากแบบไหนมียอดคลิกเยอะกว่ากัน จะใช้งานทั้งสองแบบนี้ได้อย่างไร
  • สไตล์โรงแรมหรือบ้านแบบใดทำให้โฆษณาน่าคลิกชม
  • เสื้อผ้าชนิดใด อาหารแบบไหนหรือท่าโพสแบบไหนที่ช่วยทำให้แคมเปญโฆษณาของคุณน่าคลิกเข้าชม

จากที่กล่าวไปทั้งหมดข้างต้น คุณจะได้ทราบว่าการตัดสินใจด้านครีเอทีฟแบบใดที่จะช่วยเพิ่มยอดคลิกของคุณได้อย่างพุ่งกระฉูด ไปดูกันเลย

hiker overlooking mountain offset 988387
ภาพโดย Alberto Menendez / Addictive Creative

ธรรมชาติเรียกร้อง

นี่คือเทรนด์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยังคงอยู่หลังจาก 2 ปีก่อน ผู้คนต่างชอบคลิกภาพที่เป็นฉากนอกสถานที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะภูเขาที่ยอดการมีส่วนร่วมสูงที่สุดทั้งในภาพถ่ายและวีดีโอ

Screen Shot 2022 08 31 at 10.51.33 AM1
ภาพโดย lzfbiletskiyevgeniy.comAqnus FebriyantVitalii Matokha, และ gorillaimages

นอกจากภูเขา พื้นที่นอกสถานที่บางอย่างก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เช่น ฉากชนบทมียอดคลิกเพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อน และทุ่งโล่งกว้างมียอดคลิกเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 16%

Screen Shot 2022 08 31 at 10.51.39 AM
ภาพโดย hedgehog94Roman Chazova4ndreasFeel good studioJon ChicaRossHelen, และ arrowsmith2

ถ้าคุณอยากใส่กิจกรรมใดๆก็ตามเข้าไป AI แนะนำว่าให้ใส่การเล่นกอล์ฟและการทำสวน

การตีกอล์ฟติดอันดับ 5 ภาพที่มีคนคลิกเข้าชมเยอะที่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมียอดคลิกเพิ่มถึง 14% ในปีนี้

การทำสวนติดอันดับที่ 18 ภาพที่มีคนคลิกเข้าชมเยอะที่สุด โดยมียอดคลิกคงที่มาสักพักใหญ่ ทำให้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการทำคอนเทนต์โฆษณา

Screen Shot 2022 08 31 at 10.51.45 AM
ภาพโดย DavideAngelinisweet marshmallowoneSHUTTER oneMEMORYNavinTarArt Boardman, และ Anna Nahabed
wall of hotel keys offset 530765
ภาพโดย Cavan Images

ดีไซน์การตกแต่งภายในก็น่าสนใจ

ในบางครั้งแคมเปญของคุณก็ต้องใช้สถานที่ภายในกันบ้าง ถึงแม้การออกไปถ่ายข้างนอกจะได้ยอดการมีส่วนร่วมเยอะกว่าแต่การถ่ายภายในสถานที่ก็ยังโอเคอยู่ โดย AI มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเรื่องนี้มาให้ทุกคนทราบกัน

อย่างแรกที่ต้องพูดเลยคือการถ่ายภายในสถานที่ต้องมีการตกแต่งภายในและมีดีไซน์ที่สวยงาม เพราะภาพที่มีการตกแต่งภายในที่สวยงามมียอดคลิกพุ่งตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้วถึง 431%

ข้อมูลยังบอกเราอีกว่าให้นักโฆษณาโฟกัสไปที่พื้นเพราะมียอดคลิกเพิ่ม 446% จากปีก่อน และพรมมียอดคลิกเพิ่มถึง 383%

Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.12 AM
ภาพโดย Aspects and AnglesVisionsionzonB BrownNew Africa, และ Vitaly Titov

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ก็มีผลเช่นกัน ถ้าเลือกอย่างถูกต้องจะเพิ่มยอดคลิกได้มหาศาล

เก้าอี้และโปสเตอร์ติดอันดับ 20 ร่วมในหัวข้อภาพที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรม หมายความว่า AI แนะนำให้เลือกใช้เก้าอี้มากกว่าใช้โซฟานั่นเอง

เครื่องปั้นดินเผาคืออีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มยอดการมีส่วนร่วมให้กับแคมเปญได้ โดยมียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 689%

Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.19 AM
ภาพโดย Aspects and AnglesPixel-Shot, และ maodoltee
aruba resort aeial offset 1035707
ภาพโดย Robert Harding World Imagery

มีสถาปัตยกรรมที่หลากหลาย

การได้เห็นวิวของเมืองหรือตึกที่มีความหลากหลายในด้านรูปทรง ช่วยเพิ่มความอยากคลิกให้กับคนดูได้

โรงแรมติดอันดับที่ 15 ภาพที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ โดยมียอดคลิกเพิ่มในปีนี้ถึง 24%

หอคอยมียอดการมีส่วนร่วมที่ค่อนข้างดี โดยมียอดคลิกสูงกว่าฤดูร้อนปีที่แล้วถึง 57% โดยติดอันดับที่ 17 ภาพที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.26 AM
ภาพโดย Jim PolakisPavel RummeKirill NeiezhmakovJensonRasto SK, และ Wangkun Jia

บ้านในรูปแบบต่างๆก็ติดเทรนด์ในปีนี้เช่นกัน แต่อาจไม่น่าคลิกเข้าชมมากเท่าโรงแรม แต่ข้อมูลเหล่านี้อาจมีประโยชน์กับคุณ

  • ภาพบ้านต่างๆมียอดคลิกสูงขึ้น 235% ในปีนี้
  • วีดีโอที่มีกระท่อมเป็นองค์ประกอบมียอดคลิกสูงขึ้น 188% ในปีนี้
  • คฤหาสน์แสดงประสิทธิภาพได้ดีในวีดีโอ โดยมียอดคลิกพุ่งถึง 1,264% จากปีก่อน
Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.32 AM
ภาพโดย Nine_TomorrowsMuhdan SyarovyVelvet oceanStefan NeumannTanya LomakivskaSophie McAulay, และ Damian Lugowski

อีกหนึ่งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่สำคัญคือ คนดูชอบคลิกในคอนเทนต์ที่มีธงเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือวีดีโอก็ตาม “ธง” สามารถเรียกยอดคลิกได้ดีเพราะชวนให้หลายๆคนนึกถึงระแวกบ้านที่ตัวเองอยู่สมัยเด็ก

Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.37 AM
ภาพโดย Nick_NickLorenza Marzocchi, และ Photographs by Michael
girl in polka dots tying shoe offset 822950
ภาพโดย Eloisa Ramos / Westend61

แฟชั่นสบายๆและเสื้อผ้าลายจุด (Polka Dots)

ไม่แปลกใจเลยที่ว่าทำไมแฟชั่นที่สื่อถึงความสนุกสนาน มียอดคลิกสูงมากๆในหมวกอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม

เสื้อผ้าในบางชนิดมีผลต่ออิทธิพลด้านอารมณ์ของเรา การแต่งตัวให้เข้ากับวันหยุดจึงสำคัญเป็นพิเศษ AI แนะนำว่าให้ทุกคนทำตัวสบายๆ แล้วมาดูกันว่าผู้คนควรแต่งกายอย่างไรในโฆษณาของคุณ

ที่น่าสนใจคือแพทเทิร์นของเสื้อผ้าที่มียอดคลิกสูงที่สุดในยุคนี้คือ “ลายจุด (Polka dots)

Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.45 AM
ภาพโดย farinasfotoGaudiLabNinaMalyna, และ Iuliia Fadeeva

นอกจากนั้นชุดว่ายน้ำต่างๆยังติดอันดับที่ 12 วีดีโอที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมียอดคลิกสูงกว่าปีที่แล้วถึง 971%

แว่นกันแดดก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูงในวีดีโอ โดยติดอันดับที่ 5 คอนเทนต์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีคนคลิกสูงสุด

แต่ถ้าฉากโฆษณาของคุณไม่ใช่ชายหาดหรือสระว่ายน้ำ ยังมีอีกทางเลือกสำหรับเครื่องแต่งกายให้โมเดลของคุณใส่ เพื่อเพิ่มยอดคลิกสูงสุด

ผ้ายีนส์ติดอันดับที่ 7 สิ่งของที่มียอดคลิกสูงสุดอยู่ที่ 82% โดยขึ้นมาจากปีก่อน เสื้อแขนยาวก็เช่นกัน โดยมียอดคลิกสูงขึ้น 103% จากปีก่อน

motorcycle couple on beach 1771405073
ภาพโดย Dean Drobot
family at outdoor market offset 859381
ภาพโดย Blue Jean Images

งานเลี้ยงพร้อมค็อกเทลและอาหารสีสันสดใส

อาหารโดยส่วนมากมีประสิทธิภาพใช้ได้ทั้งในรูปภาพและวีดีโอ

จากข้อมูลอาหารในวงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรม อาหารสามารถโดดเด่นในวีดีโอมากกว่าภาพถ่าย ถ้าคุณอยากจะเพิ่มอาหาร ขนมหรือของหวานเข้าไปในวีดีโอ AI ของเรามีเทคนิคมาช่วย

แอลกอฮอลคือสิ่งที่ใช้ได้ดีมากๆในอุตสาหกรรมนี้ ถึงขั้นติดอันดับ 4 วีดีโอคอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงที่สุด พุ่งทะยานกว่า 627% ในปีนี้ปีเดียว

โถเหยือกมียอดคลิกเพิ่ม 525% จากปีก่อน เราแนะนำว่าให้ใช้โถเหยือกค็อกเทลเมสันในวีดีโอ เพื่อเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมสูงสุด

Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.52 AM
ภาพโดย Castle City CreativeDina Photo StoriesGaudiLabBorislav Zhuykov / Westend61, และ David Prado / Addictive Creative

มื้ออาหารติดอันดับ 8 วีดีโอที่มียอดคลิกสูงที่สุดอยู่ที่ 650% จากฤดูร้อนปีก่อน โดย AI บอกว่าสีโทนของอาหารควรเป็นโทนอุ่นหรือโทนเย็นไปเลย เพื่อเรียกความสนใจจากผู้ชมให้ได้สูงสุด

Screen Shot 2022 08 31 at 10.52.57 AM
ภาพโดย StockmelnykNbeawMolishkaPhotoSunnyDaysRossHelen, และ DavideAngelini

บทความโดย: How to Build Clickable Travel and Hospitality Ads, According to AI

Tell us about yourself





    Type: