ภาพ​ AI ปกยาว

ธุรกิจ, เอไอ

ทำไมเทรนด์การใช้ภาพ AI ในปี 2024 ถึงมาแรง

AI Image generator หรือเครื่องมือสร้างภาพด้วย AI ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นเครื่องมือยอดนิยมที่หลายองค์กรใช้เพื่อทุ่นแรงในการทำงาน แต่มีแค่บางองค์กรเท่านั้นที่รับรู้และปรับตัวใช้กับเทคโนโลยีนี้ ทำให้หลายองค์กรที่เหลือพลาดโอกาสการแข่งขันทำคอนเทนต์กับเจ้าอื่น ๆ 

ภาพ AI

เราจึงมาบอกเหตุผลให้ทุกคนทราบว่าทำไมเทรนด์การใช้ภาพ AI ในปี 2024 ถึงจะกลายเป็นกระแสหลักที่ทุกคนต้องใช้  และอาจเป็นกระแสที่อยู่คู่โลกใบนี้ไปอีกนาน 

ภาพ AI

เครื่องมือสร้างภาพ AI เกิดขึ้นจากการเรียนรู้อัลกอริธึมเชิงลึก (Deep Learning) เพื่อแปลงผลข้อมูลให้กลายเป็นภาพงานศิลปะน่าทึ่งในเวลาไม่กี่อึดใจ เพียงแค่พิมพ์สิ่งที่คุณต้องการหรือเรียกกันว่า “Prompt” 

ทำให้ไม่ว่าจินตนาการของคุณจะเป็นอะไรก็ตาม สามารถทำให้เป็นจริงได้ง่าย ๆ ไม่ต้องเสียเวลานานทั้งวันไปกับการออกแบบงาน ๆ เดียวอีกต่อไป เป็นประโยชน์ยอย่างยิ่งกับสายอาชีพกราฟิก นักวาดภาพประกอบ ดีไซน์เนอร์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ นักการตลาด ฯลฯ 

ภาพ AI

เนื่องจากประหยัดเวลาทำงานได้เร็วขึ้น ทำให้ความสม่ำเสมอของคอนเทนต์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หมายความว่าผู้ติดตามแบรนด์ก็จะได้รับข้อมูลจากคอนเทนต์บ่อยขึ้น ทำให้เกิดการจดจำและมี royalty เกิดขึ้นในใจโดยไม่รู้ตัว

เทคโนโลยีนี้สามารถใช้งานได้กับทุกอุตสาหกรรม ปรับแต่งให้เข้ากับทุกสถานการณ์ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งทุกคนเข้าถึงได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือมืออาชีพก็ใช้งานได้ อาศัยแค่ความคิดสร้างสรรค์ในสมองของคุณ แล้วปล่อยให้เครื่องมือ AI นี้ขยายผลความคิดนั้นให้คุณเอง

ภาพ AI

ขอบเขตของ AI ไม่เคยหยุดอยู่กับที่ มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาและไม่เคยหยุดพัก การนำเครื่องมือนี้มาประยุกต์ใช้กับองค์กรของคุณก็เปรียบเสมือนได้เดินไปข้างอยู่ตลอดเวลานั่นเอง ทำให้คอนเทนต์ของคุณแปลกใหม่ สร้างสรรค์ และไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรก็เตรียมรับมือได้ทันท่วงที

ภาพ AI

ปัจจุบันการใช้เครื่องมือสร้างภาพ AI ประกอบคอนเทนต์ไม่ใช่เพียงแค่กระแสอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นสิ่งที่จะอยู่กับเราไปอีกนาน เพราะสิ่งนี้ช่วยให้เราประหยัดเวลา เพิ่มกำลังผลิต และปลดล็อกขีดจำกัดใหม่ ๆ ของความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

ภาพ AI
ภาพ AI
ภาพ AI

คุณสามารถใช้ Shutterstock AI Image Generator สร้างงานออกมาได้อย่างไร้ข้อจำกัด มีสไตล์ให้เลือกใช้กว่า 100+ รูปแบบ แถมยังถูกสิทธิ์การใช้งานและหลักจริยธรรม

ให้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณเป็นจริง ทดลองใช้งานได้ที่: https://shutterstock.7eer.net/6eEXP3

Related Blog

 
ภาพ AI

ภาพ AI ทำไมถึงสำคัญกับโลกปัจจุบัน?

 
 
DALL E 3

สร้างภาพ AI ด้วย DALL·E 3 บนเว็บไซต์ Shutterstock ได้แล้ววันนี้

 
 
การตลาดวันละตอน

Number 24 x การตลาดวันละตอน Workshop AI

 
 
สร้างภาพ AI ต้องทำยังไงดีนะ? (ฉบับมือใหม่).

สร้างภาพ AI ต้องทำยังไงดีนะ? (ฉบับมือใหม่)

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: