การทำการตลาดให้กับแบรนด์ผู้ให้บริการทางด้านการเงินอาจเต็มไปด้วยข้อมูลที่อัดแน่นและคำพูดรูปแบบเดิมๆซ้ำซาก เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งนี้เราจึงอยากให้ทุกคนเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่ผ่านวิเคราะห์อย่างเข้มข้นโดย Shutterstock.AI ที่จะทำให้แอดโฆษณาด้านการเงินของคุณมียอดคลิกเพิ่มขึ้น
นักการตลาดหลายคนต้องเคยดูแลลูกค้าที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการเงินสักครั้งหนึ่งในชีวิต และคงคุ้นเคยกับประโยคและโปรโมชั่นเดิมๆ ภาพจำแบบเดิมๆที่มีเงิน กราฟ สถิติ เครื่องคิดเลข ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นสุดแสนจะธรรมดา แต่ด้วยเหตุผลบางประการหลายๆคนยังชอบสิ่งเหล่านี้อยู่เสมอ แต่นักโฆษณาต้องการมากกว่านั้น ต้องมีทั้งตัวเลือกและการวางแคมเปญที่สร้างสรรค์มาเสริม
ปัญญาประดิษฐ์ของเราสามารถคาดการณ์ได้ว่าเทรนด์สร้างสรรค์แบบไหนมียอดคลิกเยอะที่สุด ในสายตาของผู้ชมจากหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงการให้บริการด้านการเงินด้วย
Shutterstock.AI ก็เช่นกัน ซึ่งหัวข้อในครั้งนี้จะเต็มไปด้วยข้อมูลสร้างสรรค์เชิงลึกที่พร้อมให้คุณนำไปใช้ได้จริง ในโฆษณาของคุณ ณ ตอนนี้
ด้วยการวิเคราะห์ชุดข้อมูลทางการตลาดกว่า 7 ร้อยพันล้านชุดเพื่อหาคำตอบว่า
- สีใดเรียกยอดคลิกในโฆษณาการเงินได้ดีที่สุด?
- ภาพและวีดีโอแบบใดที่เรียกยอดการมีส่วนร่วมได้ดีที่สุด
- คนในโฆษณาต้องทำกิจกรรมใดถึงจะเรียกยอด ROI ได้สูงสุด
ได้เวลาออกจากเซฟโซนในการใช้ภาพเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆมาจูงใจผู้ชมเสียที ความคิดสร้างสรรค์มีอยู่มากมายบนโลกนี้ การนำสิ่งเหล่านั้นใส่ลงไปในโฆษณาของคุณจะช่วยเรียกยอดคลิกให้สูงขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกัน
สีที่ดีที่สุดคือ “สีน้ำเงิน”
การทำให้อะไรสักอย่างบนโลกออนไลน์น่าคลิกเข้าชม การเลือกสีมีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง จากการสำรวจของเราว่าสีใดสามารถเรียกยอดคลิกในแคมเปญโฆษณาการเงินได้ดีที่สุด สีน้ำเงินยืนอยู่บนจุดสูงสุดของสีทั้งมวล ซึ่งเฉดสีน้ำเงินกว่า 40% ติดอันดับ 25 สีที่มียอดคลิกสูงสุดของอุตสาหกรรมการเงิน
ถ้าเจาะจงสีแนะนำลงไปกว่านั้นก็คือสีน้ำเงิน Royal Blue, Neon Blues, Baby Blue สามารถเรียกยอดการมีส่วนร่วมได้สูงที่สุด
นอกเหนือจากสีน้ำเงิน อีกสีหนึ่งที่โดดเด่นรองลงมาคือ Brick reds มี 16% เป็นเฉดสีที่ติดอันดับ 25 สีที่มียอดคลิกสูงที่สุดในอุตสาหกรรมการเงิน
ที่ผลสำรวจเป็นแบบนี้ก็อาจเพราะว่าพื้นที่ในเขตเมืองส่วนใหญ่มีโทนสีแบบนี้ก็เป็นได้
ชีวิตคนเมืองที่ห้ามพลาด
ถ้าต้องหาว่าพื้นฉากที่ไหนเหมาะกับการใช้ในโฆษณาการเงิน เมืองคือคำตอบที่ดีที่สุด เพราะเราเห็นการเติบโตของยอดคลิกภาพเมืองสูงขึ้นกว่า 44% จากปีที่แล้ว
ถ้าเจาะลึกเข้าไปอีกจะพบว่า “อพาร์ทเม้นท์” คือฉากที่มีการคลิกเข้าชมเยอะที่สุดเป็นอันดับ 5 ของอุตสาหกรรม มียอดคลิกสูงขึ้นจากฤดูร้อนปีที่แล้วถึง 229%
รองลงมาคือฉากบริเวณ “ดาวน์ทาวน์” ซึ่งติดอันดับ 6 คอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงที่สุด เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 92%
“ตึกระฟ้า” มียอดคลิกสูงขึ้นกว่าปีก่อนถึง 203% รวมถึง “ตึกออฟฟิศ” มียอดคลิกสูงขึ้นเพราะการกลับมาทำงานหลังโรคระบาด โดยมียอดคลิกสูงขึ้น 83% จากปีก่อน
เซ็ตฉากวีดีโอที่ริมทะเล
ถึงแม้ภาพถ่ายจะใช้ได้ดีกับฉากในเมือง แต่ถ้าพูดถึงวีดีโอข้อมูลบอกเราว่าให้ใช้ฉากที่แตกต่างออกไป เพราะฉากริมทะเลและมหาสมุทรมียอดการมีส่วนร่วมสูงกว่า
เนื่องจากสีฟ้าคือสียอดฮิตในอุตสาหกรรมนี้ ฉากพื้นที่ประกอบไปด้วยน้ำจึงติดเทรนด์
- ยอดคลิกบริเวณเส้นชายฝั่งเพิ่ม 350%
- ยอดคลิกบริเวณชายหาดเพิ่ม 700%
- ยอดคลิกบริเวณพื้นที่เลียบทะเลเพิ่ม 981%
- ยอดคลิกเส้นขอบฟ้าเพิ่ม 2,433%
นอกจากน้ำทะเลหรือธรรมชาติแล้วนั้น วัตถุบางอย่างยังสามารถเรียกยอดคลิกจากผู้ชมได้อีกด้วย
ยอดคลิกของหมวกกันแดดเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อน 1,025% ส่วนเรือมียอดคลิกสูงกว่าตอนฤดูร้อนปีที่แล้ว 182% ในส่วนของเรือพายมียอดคลิกสูงขึ้น 187% เช่นกัน
อย่าลืมโชว์การออกกำลังกายในวีดีโอ
เมื่อพูดถึงโฆษณาวีดีโอ ปัญญาประดิษฐ์บอกเราว่าผู้บริโภคชอบคลิกเข้าดูโฆษณาการเงินที่ผสมการออกกำลังกายเข้าไปด้วย โดยเฉพาะการออกกำลังกายบางอย่างกำลังเป็นที่นิยมขณะนี้
อย่างเช่น การเดินป่ามียอดคลิกสูงเป็นอันดับ 4 ในคอนเทนต์วีดีโอสำหรับโฆษณาทั้งหมด โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 486%
การวิ่งก็ได้รับความนิยมทั้งในหมู่โฆษณาสินค้าเพื่อสุขภาพและการเงินเช่นกัน โดยเฉพาะร้องเท้าวิ่งที่มียอดคลิกสูงถึง 547% ในปีนี้
ในส่วนของรองเท้าสนีกเกอร์มียอดคลิกเพิ่ม 261% แต่ทางรองเท้าวิ่งมียอดการมีส่วนร่วมสูงกว่า 27%
สรุปก็คือถ้าคุณกำลังทำการตลาดให้บริษัทการเงิน ให้คุณเลือกใช้รองเท้าวิ่งเป็นองค์ประกอบแทนรองเท้าสนีกเกอร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาของคุณ
แม้กระทั่งสเก็ตบอร์ดก็สามารถเรียกยอดการมีส่วนร่วมให้กับโฆษณาการเงินของคุณได้ เพราะว่าเราอาจอยู่ในยุคทองแห่งกีฬาสมัยใหม่ก็ได้
ทุกคนต่างต้องการพักผ่อน
เทรนด์ภาพในอุตสาหกรรมการเงินอาจสลับขั้วอย่างคาดไม่ถึงเมื่อเทียบกับคอนเทนต์วีดีโอโฆษณา เมื่อพูดถึงกิจกรรมสำหรับภาพถ่าย AI บอกเราว่า “ผ่อนคลาย” คือกุญแจสำคัญ
โดยเฉพาะภาพที่แสดงให้เห็นถึงวันพักผ่อนมักประสบความสำเร็จในการใช้โฆษณาเสมอ เพราะวันพักผ่อนติดอันดับที่ 10 คอนเทนต์ภาพที่มียอดคลิกสูงสุด โดยมียอดคลิกสูงกว่าฤดูร้อนปีที่แล้วอยู่ที่ 51%
ความผ่อนคลายที่มีฉากเป็นบ้านยิ่งได้รับความนิยมยิ่งขึ้นไปใหญ่
โดยข้อมูลกิจกรรมสำหรับพักผ่อนที่บ้านเรามีสรุปให้ดังนี้
- วีดีโอเกมติดอันดับที่ 12 ภาพคอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงสุด ถึงแม้จะมียอดคลิกตกไปบ้างช่วงฤดูร้อนแต่ก็ยังเป็นอีกทางเลือกที่น่าลองใช้
- บอร์ดเกมติดอันดับ 15 ภาพคอนเทนต์ที่มียอดคลิกสูงสุด มียอดคลิกสูงขึ้นเล็กน้อยจากฤดูร้อนที่ผ่านมาแค่ 3%
- ภาพวาด นักวาดภาพหรือนักสร้างผลงานทำมือ มียอดคลิกสูงขึ้น 52% ในปีนี้
- ของแต่งบ้านกลับได้รับความนิยมสูงในปีนี้ โดยมียอดคลิกเพิ่มถึง 1,400% จากปีก่อน
จากการศึกษาแคมเปญโฆษณาในอุตสาหกรรมการเงิน Shutterstock.AI เผยว่า คอนเซ็ปที่ใช้กับภาพและวีดีโอนั้นตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง
ข้อมูลเหล่านี้ถ้านำไปใช้อ้างอิงในการโฆษณาอะไรก็ตามในอนาคต จะได้รับผลลัพท์ที่ดีกว่าการนั่งเทียนคิดเองอย่างแน่นอน เราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับแคมเปญการเงินของคุณไม่มากก็น้อย
บทความโดย: How to Build Clickable Finance Ads, According to Data