รูปภาพ ปก

แรงบันดาลใจ

ห้ามพลาด! วิธีสร้างสมุดระบายสีด้วยรูปภาพแบบง่าย ๆ

สมุดระบายสีรูปภาพไม่ใช่สำหรับเด็กอีกต่อไป! เพราะความซับซ้อนของสมุดระบายสีสมัยนี้นั้นไปไกลมาก มีทั้งแพทเทิร์นเขาวงกต ภาพคนดัง หรือกระทั่งภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากป๊อปคัลเจอร์อีกมากมาย มาดูกันดีกว่าว่าสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้อย่างไร

รูปภาพ 8
ภาพโดย Anton VierietinOleg Samoylov, และ Anton Vierietin

วิธีสร้างสมุดระบายสีรูปภาพด้วยตนเอง

สมุดระบายสีเป็นธุรกิจใหญ่ที่มีมาหลายทศวรรษ ซึ่งปัจจุบันสมุดระบายสีเป็นสินค้าที่ผู้ใหญ่หลายคนนิยมซื้อเก็บสะสม ทำให้สมุดระบายสีทำมือ DIY เป็นสิ่งที่ศิลปินหลายคนนิยมทำในยุคปัจจุบัน นอกจากมีต้นทุนที่ประหยัดแล้วยังสามารถวางจำหน่ายด้วยตัวเองได้ด้วย

แต่สิ่งสำคัญก็คือการขายสมุดระบายสีรูปภาพลักษณะนี้ คุณต้องมันใจว่าทุกภาพที่ปรากฎในชิ้นงาน มีสิทธิ์ใช้เชิงพาณิชย์อย่างถูกต้อง ซึ่งทำได้ง่ายบนแพลตฟอร์มของ Shutterstock โดยมีทีมงาน Number 24 คอยให้คำปรึกษาเรื่องสิทธิ์การใช้งานทุกรูปแบบ

เนื่องจากสมุดระบายสีผู้ใหญ่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การลงมือทำธุรกิจนี้สามารถทำเงินได้พอสมควร และคุ้มค่ากับเวลาทีเสียไปอย่างแน่นอน

รูปภาพ 1 4
ภาพโดย ecbphotos

สมุดระบายสีของเด็กจะต้องใช้เวลาคิดอย่างถี่ถ้วน เพราะต้องทำให้ง่ายต่อความเข้าใจตามระดับอายุของเด็ก แต่สมุดระบายสีสำหรับผู้ใหญ่มีอิสระทางความคิดที่มากกว่า และต้องทำให้ท้าทายยิ่งกว่าเพื่อป้องกันความรู้สึกน่าเบื่อของผู้ใหญ่

ถ้าคุณยังนึกไม่ออกว่าจะเริ่มลงมือทำอย่างไร ให้คุณใช้ Shutterstock Create เครื่องมือตัดต่อบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่มีทั้งเทมเพลตให้ใช้ และรูปภาพกว่า 760 ล้านชิ้น ซึ่งรวมถึงภาพวาดสไตล์ Vector และ Pattern โดยที่คุณสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้ทันที

รูปภาพ 1 3
ภาพโดย photo-nukeGabriella Scherban, และ Vlasenko Katy

รูปภาพที่ควรเลือกใช้ในสมุดระบายสี

ก่อนจะเริ่มลงมือเลือกรูปภาพสำหรับทำสมุดระบายสี คุณต้องทำการหาข้อมูลก่อนว่ารูปภาพแบบใดเป็นที่นิยมในหมู่กลุ่มคนอายุที่กำหนดไว้ และห้ามตกเทรนด์เด็ดขาด เพื่อให้เด็กและผู้ใหญ่สามารถสนุกร่วมกันได้

รูปภาพ 1 5
ภาพโดย CraftyKittyArtOksana Ashurova, และ Nadezda Barkova
รูปภาพ 1 6
ภาพโดย Sarah FrederDarcy Doodle, และ H Art
  • อายุของกลุ่มเป้าหมายที่จะใช้สมุดระบายสี
  • ความซับซ้อนของภาพแบบไล่ลำดับความยาก

เพราะเด็กบางคนอาจมองว่าภาพที่ซับซ้อนเกินไปนั้นระบายยาก ซึ่งจะส่งผลต่อความสนุกระยะสั้นและระยะยาว ความเป็นเด็กจะต้องไต่ระดับความท้าทายจากง่ายไปยาก เพื่อรักษาระดับความสนใจให้ต่อเนื่อง ยิ่งเด็กมีอายุมากยิ่งต้องการความละเอียดสูง ถ้าคุณศึกษามาดีพอแล้วไอเดียจะค่อย ๆ ปรากฎออกมาเป็นภาพในหัวคุณตามลำดับ

รูปภาพ 1 8
ภาพโดย ABO PHOTOGRAPHY

สาเหตุที่สมุดระบายสีกลับมาฮิตก็คงเพราะช่วงโรคระบาดที่คนอยู่บ้านกันเสียส่วนใหญ่ การหากิจกรรมทำภายในบ้านคือสิ่งจำเป็น ทำให้สิ่งนี้กลายเป็นสินค้าที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะเด็กอีกต่อไป การระบายสีช่วยฝึกสมาธิและปรับปรุงความคิดสร้างสรรค์ภายในสมอง ลดความเครียดและความวิตกกังวลได้ดี

ไม่ว่าไอเดียของคุณจะเป็นอย่างไรก็สามารถทำให้เป็นจริงได้ที่ Shutterstock เลือกรูปภาพสำหรับนำมาใช้ในสมุดระบายสีของคุณเอง หรือจะใช้ Generative AI ในการสร้างภาพใหม่ ๆ ก็ย่อมได้

รูปภาพ 1 7
ภาพโดย Anton VierietinABO PHOTOGRAPHY, และ Anton Vierietin

สามารถใช้งาน AI-Image generator ได้ที่: https://shutterstock.7eer.net/6eEXP3

บทความโดย : How to Make a Coloring Book for Self-Publish or Just for Fun!

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
ปก 2

Generative AI ก้าวแห่งยุคใหม่ในวงการครีเอทีฟ

 
 
สร้างภาพด้วย AI 1

10 เทคนิคสร้าง mood boards สายแฟชั่นด้วยการสร้างภาพ ai

 
 
AI

ทำไม Prompt ภาพ AI แล้วไม่สวยสักที อ่านบทความนี้เพื่อไขคำตอบ!

 
 
Sustainable ปก

How We Show It: ภาพสไตล์ Sustainability ที่สมจริง

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: