O0YGqgbHzvuAKFwvIf3K

ธุรกิจ

นักการตลาดห้ามพลาด! ถึงเวลาแห่งสวนสนุกและงานรื่นเริงจะกลับมาในงานโฆษณาอีกครั้ง

สงสัยไหมว่าแบรนด์ประเภทท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ควรทำโฆษณาแบบไหนเรียกยอดคลิกเข้าชม? AI ของเราพบข้อมูลเชิงลึกวิธีใช้สวนสนุกในแคมเปญของคุณ ให้มียอดคลิกและการมีส่วนร่วมที่สูงที่สุด

สงสัยไหมว่าแบรนด์ประเภทท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ควรทำโฆษณาแบบไหนเรียกยอดคลิกเข้าชม? AI ของเราพบข้อมูลเชิงลึกวิธีใช้สวนสนุกในแคมเปญของคุณ ให้มียอดคลิกและการมีส่วนร่วมที่สูงที่สุด

สวนสนุกคือสถานที่อันดับต้นๆในวันหยุดยาวฤดูร้อน แค่ฝั่งอเมริกาเหนืออย่างเดียวก็มีสวนสนุกกว่า 400 แห่ง ยิ่งการแพร่ระบาดใกล้หมดไป หลายๆคนเริ่มวางแผนกลับไปยังสวนสนุกในช่วงฤดูร้อนอีกครั้ง

แล้วนักการตลาด เจ้าของแบรนด์ท่องเที่ยวหรืออื่นๆ จะสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้กับลูกค้าได้อย่างไร? สุดยอดคำตอบทั้งหมดมีอยู่ในคลังข้อมูลโฆษณาของเราแล้ว!!!

Shutterstock.AI ได้ตรวจสอบทุกองค์ประกอบของสวนสนุกที่สามารถเรียกยอดคลิกได้มากที่สุดในยุคปัจจุบัน โดยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสร้างสรรค์กว่า 7 แสนล้านองค์ประกอบเพื่อกำหนดว่า สถานที่ กิจกรรมและพื้นที่แบบไหนสามารถเรียกยอดคลิกจากโฆษณาดิจิทัลได้มากที่สุด

โดย AI จะพูดถึงรายละเอียดสวนสนุกตามหัวข้อดังต่อไปนี้

  • เครื่องเล่นประเภทใดเรียกยอดการมีส่วนร่วมเยอะสุด
  • อาหารในสวนสนุกประเภทควรเพิ่มเข้าไปในโฆษณา
  • กิจกรรมแบบไหนที่คนดูชอบที่สุด ณ ตอนนี้? การกิน ทาสีบนใบหน้า ว่ายน้ำ ฯลฯ

พร้อมจะลุยสวนสนุกไปกับข้อมูลโฆษณานี้หรือยัง รัดเข็มขัดให้พร้อมแล้วไปดูว่าปัญญาประดิษฐ์ของเราค้นพบอะไรบ้าง

admit one ticket illustration
ภาพโดย Elena Baryshkina
model in gown on carousel horse
ภาพโดย Ironika

เลือกเครื่องเล่นที่ใช่ เพื่อให้ได้ยอดคลิกที่ชอบ

สาเหตุที่หลายๆคนชอบไปเยี่ยมชมสวนสนุกก็เพราะว่าสวนสนุกนั้นให้ประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมกับพวกเขา

โดยประสบการณ์เหล่านั้นประกอบไปด้วยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหาร มาสคอต การแสดงโชว์ ฯลฯ แต่กิจกรรมที่มอบประสบการณ์ได้โดดเด่นสุดก็คือเครื่องเล่นหวาดเสียวขนาดยักษ์

คุณอาจจะตกใจที่รู้ว่ารถไฟเหาะไม่ใช่เครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับหนึ่งอีกต่อไป แต่เป็นชิงช้ายักษ์ต่างหาก ชิงช้ายักษ์ที่หมุนไปมาด้วยความเร็วสูงกลายเป็นเครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับหนึ่งในทุกวันนี้ โดยพุ่งสูงกว่าปีก่อน 242%

ส่วนเครื่องเล่นที่สร้างความตื่นเต้นรองลงมาก็คือรถไฟ กลายเป็นเครื่องเล่นเรียกยอดคลิกอันดับสองไปโดยปริยาย

Screen Shot 2022 07 08 at 1.46.52 PM1
ภาพโดย Annette ShaffQ PhotographsRawpixel.com, และ Pablito Perro

พูดถึงเครื่องเล่นที่เกี่ยวกับน้ำ เรือล่องแก่งสามารถเรียกยอดคลิกถึง 208% จากปีก่อน ส่วนรถแข่งมินิโกคาร์ทมีแนวโน้มเรียกยอดคลิกสูงตามมาติดๆ ข้อมูลบอกว่าโอกาสที่ลูกค้าหน้าใหม่จะคลิกเข้าชมรูปภาพที่มีการแข่งรถมีมากถึง 257% โดยพุ่งขึ้นจากฤดูร้อนปีก่อนอย่างมาก

Screen Shot 2022 07 08 at 1.46.56 PM
ภาพโดย Stefanovic MinaPhotoStock10CassiohabibOlegMemoPosiNoteSanga Park, และ MasaPhoto

ถ้าคุณอยากเพิ่มเครื่องเล่นคลาสสิคเข้าไปในงาน เราก็มีมานำเสนอก็คือชิงช้าสวรรค์ โดยมียอดคลิกสูงกว่าฤดูร้อนปีก่อนอยู่ที่ 14%

ความจริงแล้วชิงช้าสวรรค์มียอดคลิกสูงกว่ารถไฟเหาะ 10% และสูงกว่าม้าหมุน 19% ซึ่งโชคดีที่ทาง Shutterstock มีรูปภาพกว่าหลายหมื่นภาพที่ประกอบไปด้วยชิงช้าสวรรค์ โดยมีทั้ง Foreground และ Background

Screen Shot 2022 07 08 at 1.47.04 PM
ภาพโดย nakaridorePatinoJulien McRobertsKonontsev ArtemRawpixel.com, และ FoxFootage
hot dogs on yellow background minimalism
ภาพโดย ER_09

เลือกใช้ภาพขนมขบเคี้ยวที่น่ากิน

ก็เหมือนกับงานเทศกาลอาหารทั่วไปในสหรัฐอเมริกา แต่ในสวนสนุกอาหารแบบนี้มีแทบจะทั้งปีโดยไม่ต้องรอเทศกาล บางสิ่งสามารถเรียกยอดคลิกได้สูงและบางอย่างก็แค่อาหารพื้นๆตามมาตรฐานอาหารตามเทศกาลในสหรัฐอเมริกา

ตัวอย่างเช่น ฮอตดอก อาหารประจำสวนสนุกที่มียอดคลิกเพิ่มจากปีก่อนถึง 100%

โซดาก็มียอดคลิกเพิ่มจากช่วงเวลาเดียวกันจากปีก่อนถึง 139% ในส่วนของเฟรนช์ฟรายส์มียอดคลิกเพิ่มขึ้น 178% จากฤดูร้อนปีก่อน

Screen Shot 2022 07 08 at 1.47.16 PM
ภาพโดย AVstock teamDean DrobotlazyllamaSuzanne TuckerTheerawanStockbustersPressmasterBildagentur Zoonar GmbH, และ Barbara Neveu

นอกจากของกินเล่นข้างต้น สวนสนุกช่วงฤดูร้อนยังมีของหวานเย็นๆไว้เสิร์ฟดับร้อนอีกด้วย โดยของหวานเย็นๆยอดฮิตที่สุดคือนมปั่น (Milkshakes) มียอดคลิกพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆถึง 59% จากฤดูร้อนปีก่อน

ข้อมูลบอกเราว่านมปั่นมียอดคลิกสูงกว่าไอติมแท่ง 108% และมากกว่าไอติมโคน 139%

Screen Shot 2022 07 08 at 1.47.21 PM
ภาพโดย Roman SamborskyiJacob LundDean Drobotsamuel perales, และ Aliaksandr Barouski
carnival milk bottle game
ภาพโดย William Rugen

เพิ่มดอกไม้ไฟและการเพ้นท์หน้าเข้าไปในผลงาน

นอกจากเครื่องเล่นและอาหาร ประสบการณ์สุดแสนวิเศษในสวนสนุกยังมีเรื่องของซุ้มเกมและการช้อปปิ้งอีกด้วย

การแสดงดอกไม้ไฟช่วยสร้างประสบการณ์แสนวิเศษให้กับผู้เยี่ยมชม และเป็นเหตุการณ์ยอดฮิตสำหรับผู้ชมทางออนไลน์ ซึ่งมียอดคลิกพุ่งสูงกว่า 1,332% จากปีก่อน

Screen Shot 2022 07 08 at 1.47.30 PM
ภาพโดย Daniel PadavonaFhang MediaDisobeyArt, และ Abdullah Haq

เรื่องซุ้มเกมคลาสสิกในงานเทศกาล เราจะนึกถึงเครื่องตีตุ่นกับปาลูกโป่ง ขณะนี้กำลังได้รับความนิยมโดยมียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 114%

ตุ๊กตาของเล่นที่บ่อยครั้งจะถูกนำไปเป็นรางวัลสำหรับผู้ชนะในซุ้มเกม กำลังฮิตติดอันดับเป็นหนึ่งใน  25 ประเภทของภาพที่ได้รับความนิยมสูง หมายความว่าคุณจะต้องห้ามลืมใส่ตุ๊กตาของเล่นเข้าไปในผลงานเพิ่มเรียกยอดคลิกให้สูงขึ้น

Screen Shot 2022 07 08 at 1.47.40 PM
ภาพโดย kaoLeigh A. WilliamsIndigo PhotographyJamie WilsonRawpixel.comEarnestTseRonald Sumners, และ Tony Prato

การเพ้นท์หน้ามียอดคลิกเพิ่ม 540% จากช่วงปีก่อน

การว่ายน้ำคือกิจกรรมที่ผู้ชมชอบคลิกดูในช่วงฤดูร้อน ถึงแม้จะไม่เกี่ยวกับสวนสนุกแต่สวนน้ำหรืออะไรที่เกี่ยวกับน้ำในสวนสนุกก็ควรค่าแก่การพิจารณาในแคมเปญเช่นกัน

Screen Shot 2022 07 08 at 1.47.46 PM
ภาพโดย Prostock-studioOlesia BilkeiJeanette Virginia GohRyan Carter Images, และ Sergiy Akhundov
kids looking at ferris wheel
ภาพโดย Sue Barr / Image Source

บทความโดย: Data-Backed Ways to Include Amusement Parks and Carnivals in Your Ads

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: