ltTLb8KoDAl1Y2ZZjQUg 1

แรงบันดาลใจ

ธรรมชาติหวนคืน ได้เวลานำสีโทนกลางและสีเอิร์ธโทนกลับสู่งานแคมเปญอีกครั้ง

สีโทนกลางและสีเอิร์ธโทนปลุกความรู้สึกรักธรรมชาติในตัวคุณ ในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงการใช้สีเหล่านี้เรียกยอดคลิกในแคมเปญโฆษณา

สีโทนกลางและสีเอิร์ธโทนปลุกความรู้สึกรักธรรมชาติในตัวคุณ ในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงการใช้สีเหล่านี้เรียกยอดคลิกในแคมเปญโฆษณา

สีเอิร์ธโทนส่วนใหญ่ค่อนข้างมีความเข้มสีต่ำ แต่บางครั้งก็เด่นจนฉุดไม่อยู่ จากบันทึกของ Wikipedia คำว่า “เอิร์ธโทน” หมายความว่าเฉดสีอะไรก็ตามที่ไปทางสีน้ำตาลเหมือนกับผืนดิน อีกนัยหนึ่งก็คือความหมายนี้อธิบายทุกๆสีที่ปรากฎอยู่ในธรรมชาติ ไม่ว่าเฉดสีนั้นจะพบในใบไม้ ผืนดินหรือก้อนเมฑสีเทาๆก็ตาม สีเอิร์ธโทนสามารถสร้างความสวยงามได้

ถ้าพูดถึงตระกูลสีโทนกลางและสีเอิร์ธโนมีเฉดสีมากมายหลากหลายชนิด แค่ก้าวออกจากบ้านก็จะพบสีประเภทนี้ทุกหนแห่ง

สีเหล่านี้ไปเกินกว่าการพบเจอตามธรรมชาติ มีหลายบริษัทใช้สีเหล่านี้ผสมไปกับการออกแบบภายใน กราฟฟิกดีไซน์ ออกแบบเฟอร์นิเจอร์และอื่นๆอีกมากมาย

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าผสมกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน นิตยสาร Vogue จึงสามารถคาดเดาการใช้งานสีเอิร์ธโทนกับงานออกแบบที่เพิ่มขึ้นได้

Screen Shot 2022 07 08 at 2.51.14 PM1
ภาพโดย Creative Travel ProjectsCavan ImagesCavan Images,และ Daniel Waschnig Photography / Westend61

แล้ววัตถุสีธรรมชาติแบบไหนเรียกยอดการมีส่วนร่วมจากผู้บริโภคได้เยอะที่สุด? เราจะมาศึกษาข้อมูลแล้วหาคำตอบไปด้วยกัน

Shutterstock.AI ทำการวิเคราะห์ข้อมูล 700 พันล้านชุดจากข้อมูลการตลาดดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับสีเอิร์ธโทน ด้วยข้อมูลที่พบนั้น AI ได้เรียนรู้ว่า สถานที่ วัตถุ อาหารและผ้าแบบไหนที่สามารถเรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุด

ถ้าอยากรู้ว่าเราควรใช้สีจากธรรมชาติประเภทไหน สร้างความประทับใจให้ลูกค้ารักที่สุด ขอเชิญอ่านต่อข้างล่างได้เลย

horses running in australian desert
ภาพโดย Tobias Titz / fStop

พื้นดินและพื้นน้ำ

อย่างแรกเรามาทราบกันก่อนว่าสถานที่แบบไหนเรียกยอดคลิกได้เยอะสุด โดย AI ของเราได้สำรวจที่ตั้งทั้งในสถานที่และนอกสถานที่มาอย่างครบถ้วน

พบว่าพื้นดินสีเอิร์ธโทนเรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุดในบรรดาหมวดหมู่วัตถุถึง 451% จากปีที่แล้ว

cow cart on red dirt road cambodia
ภาพโดย Amazing Travel and Lifestyle

นอกจากพื้นดินแล้วยังมีทะเลทราย ที่สามารถเรียกยอดคลิกได้อย่างดีเยี่ยมตีคู่กันมา ซึ่งตรงกับสิ่งที่เราคาดการณ์ไว้ในหัวข้อ Creative Trend  “Way Out West” 

ตลอดปีที่ผ่านมาเราพบว่าสถานที่และวัตถุดังต่อไปนี้มียอดคลิกเพิ่มขึ้น

  • ทะเลทรายมียอดคลิกเพิ่ม 214%
  • หน้าผามียอดคลิกเพิ่ม 233%
  • ก้อนหินมียอดคลิกเพิ่ม 248%
  • ทรายมียอดคลิก 463%
Screen Shot 2022 07 08 at 2.51.21 PM
ภาพโดย Liya_BlumesserAbbie Warnock-MatthewsVolha VasilevichBill45, และ corumov

ฝั่งขั้วตรงข้ามพื้นดินอย่างพื้นน้ำก็ติดเทรนด์อยู่ในขณะนี้ ซึ่งรวมไปถึงวัตถุต่างๆที่ประกอบไปด้วยสีเอิร์ธโทนเฉดน้ำเงินและเขียว การใส่สิ่งเหล่านี้ไปในแคมเปญของคุณจะเรียกยอดคลิกได้สูงขึ้น

  • สาหร่ายมียอดคลิกเพิ่ม 32%
  • ทะเลมียอดคลิกเพิ่ม 249%
  • แม่น้ำมียอดคลิกเพิ่ม 344%
  • หมอกมียอดคลิกเพิ่ม 589%
Screen Shot 2022 07 08 at 2.51.36 PM
ภาพโดย JohnérNowaczykRomanquLyudmyla PokryshenVolodymyr BurdiaktravelwildRalf Siemieniec, และ Olena Znak
dala horse sugar cookies
ภาพโดย Dinael Oropeza

โทนสีกลางกับอาหารน่ากินและมียอดคลิกสูง

ความจริงอาหารที่มีสีสันจัดจ้านส่วนใหญ่จะมีสารอาหารสูง เหมาะกับการไดเอตเพราะมีวิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์และสารต้านอนุมูลอิสระสูง แต่ก็มีอาหารสีเอิร์ธโทนจำนวนมากที่เหมาะกับการไดเอตเช่นกัน

ถ้าพูดถึงอาหารสีหมวดหมู่เอิร์ธโทน เราอาจจะนึกถึงแค่ธัญพืชและข้าวสาลี ซึ่งถูกต้องแล้วเพราะสองสิ่งนั้นเป็นอาหารสีโทนกลางที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมยอดคลิกพุ่งกระฉูดถึง 1,047% จากปีก่อน

wheat ready to be harvested
ภาพโดย Sebastian Dorn / Westend61

นอกเหนือจากธัญพืชยังมีอาหารสีเอิร์ธโทนอย่างอื่นที่น่าสนใจ อย่างเช่น เครื่องเทศที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก (หรือมาจากสตรีทฟู้ดอินเดีย?) โดยมียอดคลิกเพิ่มจากปีก่อน 46%

ผลไม้อย่างเบอร์รี่ยังคงได้รับความสนใจในหมู่อาหารสีเอิร์ธโทนมาอย่างช้านาน โดยมียอดคลิกพุ่งสูงจากฤดูร้อนปีที่แล้วถึง 292%

เห็ดยังมียอดคลิกพุ่งสูงถึง 220% นับจากปีก่อน ในส่วนของชาก็มียังมียอดคลิกสูงขึ้น 150% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนเช่นกัน

Screen Shot 2022 07 08 at 2.51.55 PM
ภาพโดย art4stockAndrija Petrovic, และ Amazing Aerial Agency

ข้อมูลบอกเราว่าถึงเวลานำธัญพืชเข้ามาสู่ภาพถ่ายอาหารได้แล้ว เพื่อเรียกน้ำย่อยคนดูและเพิ่มยอดคลิกให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

รวมถึงให้ใช้ Close-up shots ที่โชว์การปรุงรสด้วยเครื่องเทศ พร้อมทั้งใส่เบอร์รี่ไปบนขนมปังโทสและอย่าลืมใส่เห็ดไปบนพิซซ่าด้วย

ความคิดสร้างสรรค์ของคุณจะเป็นตัวตัดสิน ว่าภาพจะสะกดสายตาคนแล้วคลิกเข้ามาชมหรือไม่

Screen Shot 2022 07 08 at 2.52.04 PM
ภาพโดย Esther Clemente / Addictive Creativetareks79RujipartBurcu Avsar, และ Rawpixel.com
woman and horse dancing on white sand
ภาพโดย conrado

แฟชั่นเสื้อผ้ากับสีเอิร์ธโทน

สีโทนกลางบางประเภทกำลังได้รับความนิยมในฝั่งแฟชั่นและการออกแบบ เช่น ธีม Dark academia และ Fairycore

ผ้าใบเรือยังคงเป็นหนึ่งในวัตถุที่มียอดคลิกสูงสุดที่ 925% นับจากฤดูร้อนปีที่แล้ว ตามมาด้วยผ้าใบแคนวาสมียอดคลิกอยู่ที่ 219% มากกว่าปีที่แล้วเช่นกัน

ประเภทของผ้าที่ใช้สีคล้ายกันยังคงฮิตติดเทรนด์ในช่วงฤดูร้อน ผ้าลินินมียอดคลิกสูงถึง 376% จากปีก่อน และผ้าหนังสัตว์มียอดคลิกสูงขึ้น 231% เช่นกัน

Screen Shot 2022 07 08 at 2.52.12 PM
ภาพโดย CarlosDavidVictoria ChudinovaGalina ZhigalovaHANUMAN_168MeinaLiaoYsbrand CosijnVictoria ChudinovaVisnja Sesum, และ TONL

ถึงแม้ว่าเฉดสีอื่นๆที่สว่างและโดดเด่นกว่าจะเป็นที่นิยม แต่ AI ระบุว่าถ้าสีโทนกลางนี้เข้ากับแคมเปญคุณมากกว่า ก็ไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการใช้สีเหล่านี้

การเชื่อมั่นในข้อมูลที่ปัญญาประดิษฐ์ค้นพบ จะช่วยให้การใช้สีเอิร์ธโทนในโฆษณาของคุณ เรียกยอดคลิกเข้าชมได้อย่างถล่มทลาย

บทความโดย: Data-Backed Ways to Include Neutral Colors and Earth Tones In Your Ads

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: