PJxVZENndpvoodJXe4oE

แรงบันดาลใจ

ถึงเวลาแห่งความพาสเทล สีที่ขาดไปไม่ได้ในงานโฆษณาพร้อมข้อมูลสถิติสุดพิเศษสำหรับคุณ

ถึงเวลาแห่งความพาสเทล สีที่ขาดไปไม่ได้ในงานโฆษณาพร้อมข้อมูลสถิติสุดพิเศษสำหรับคุณ ช่วยให้งานของคุณโดดเด่นยิ่งขึ้นกว่าที่เคย

สีพาสเทลอันอ่อนหวานเปรียบดั่งญาติห่างๆของสีนีออน ตอนนี้เทรนด์การใช้สีพาสเทลกำลังมาซึ่งจะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณน่าคลิกเข้าชมมากขึ้น

สีพาสเทลทำให้ช่วงฤดูใบไม้ผลิมีสีสันที่สนุกสนาน ให้ความรู้สึกเงียบขรึม ขี้เล่นและปลุกอารมความสดชื่น ซึ่งส่วนใหญ่สีพาสเทลจะถูกใช้หลังฤดูหนาวผ่านพ้นไปแล้ว

สีพาสเทลเกิดขึ้นได้อย่างไร? สีพาสเทลคือสีอะไรก็ตามที่ผสมเข้ากับสีขาว ทำให้สีดั้งเดิมถูกเจือจางลง สีเหล่านี้สามารถกำหนดช่วงของสีในสเปกตรัมได้

ที่น่าสนใจคือในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เฉดสีพาสเทลบางอันกำลังเป็นเทรนด์ในขณะนี้ สีโปรดที่ทุกคนยากที่จะเกลียดอย่าง Millennial pink หรือสีโปรดของชาว Gen Z อย่างสีเหลือง ประมาณนั้น

สีในแพนโทนอย่างสี Pastel Periwinkle หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Very Peri เคยเป็นสีแห่งปี 2022 ซึ่งทาง Shutterstock ยังเคยเลือกให้สีพาสเทลสองเฉดสีกลายเป็น 1 ใน 3 สียอดฮิตใน Color Trends Report ด้วย

หลังจากที่เกริ่นเรื่องของสีพาสเทลมาเยอะแล้ว ทุกคนคงสงสัยว่าแล้วสีพาสเทลแบบไหนเรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุดล่ะ?

Screen Shot 2022 06 27 at 11.33.48 AM
ภาพโดย Veronica Varos และ NOFASHON

Shutterstock.AI เจ้าเก่าเจ้าประจำของเราทำการวิเคราะห์ข้อมูลสีจากคลังข้อมูลครีเอทีฟที่มีมากกว่าพันล้านแง่มุมเพื่อค้นหาคำตอบนั้น จากการศึกษาวิเคราะห์เราได้พบว่า สีพาสเทลแบบไหน สัตว์ชนิดใด อาหารแบบไหนหรือแฟชั่นอะไรกำลังมาแรงและเรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุด

มาดูกันเลย​!

minimalist pastel pistachio cheesecakes
ภาพโดย Androlia

ขนมหวานสีพาสเทลกำลังอินเทรนด์

ก่อนอื่นมาพูดถึงเรื่องของอาหารกัน ถ้าเรานึกถึงอาหารสีพาสเทลคุณคงต้องนึกถึงขนมหวานนี่แหละ เพราะขนมหวานกำลังติดเทรนด์มาแรงในขณะนี้

หมากฝรั่งขึ้นอยู่จัดสูงสุดของขนมหวานสีพาสเทลในขณะนี้ ด้วยยอดคลิกที่สูงขึ้นกว่าปีก่อนถึง 2,438%

Screen Shot 2022 06 27 at 11.33.55 AM
ภาพโดย EvgenyrychkoJayna Lange CreativeElena Sherengovskaya, และ Kovalchuk Oleksandr

นอกจากหมากฝรั่ง ขนมหวานประเภทอื่นก็มียอดคลิกสูงขึ้นจากฤดูใบไม้ผลิเช่นกัน

  • มาการอง ยอดคลิกเพิ่มขึ้น 19%
  • โดนัทกับมิลค์เชค ยอดคลิกเพิ่มขึ้น 59%
  • เปลือกน้ำตาลเคลือบ ยอดคลิกเพิ่ม 97%
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.04 AM1
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.12 AM
ภาพโดย Chelsea CavanaughThe Picture PantryRavenaJulyLanaUstLanaUstDavid Prado / Addictive CreativePeter KarasevThe Picture Pantry, และ Rodion Kovenkin

แต่ถ้าคุณต้องการความพาสเทลที่ไม่ใช่ขนมหวาน ข้อมูลสถิติเสนอว่าเครื่องดื่มก็สามารถใช้ได้ ไวน์มียอดคลิกเพิ่ม 189% จากปีที่แล้ว ส่วนชามียอดคลิกเพิ่ม 163% สูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.19 AM

ภาพโดย Burcu AvsarJan Schmiedel / Mauritius ImagesAchim Sass / Westend61Caterina TrimarchiJa BobaAndroliaInFullDetail, และ Foxys Forest Manufacture

glass pedestal in white sandy backdrop
ภาพโดย fotokop

เนินทรายและทะเลทรายกำลังติดเทรนด์

พูดถึงของหวาน (Desserts) คราวนี้ก็มาดูทะเลทราย (Deserts) กันบ้างดีกว่า เป็นไปอย่างที่ Creative Trends 2022 เคยคาดการณ์ไว้ หนึ่งในองค์ประกอบของหนังธีมตะวันตกมียอดคลิกพุ่งสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ทะเลทรายจะปลุกเร้าอารมณ์คุณให้นึกถึงชุดสีสีพีช สีส้มและสีชมพู โดยสีส่วนใหญ่ที่กล่าวมามียอดการมีส่วนร่วมสูงทั้งสิ้น แต่ถ้าไม่นับเรื่องสี ตัวสถานที่ทะเลทรายเองมียอดคลิกสูงขึ้น 108% นับจากปีที่ผ่านมา

woman in flowing dress on sand dunes
ภาพโดย Breslavtsev Oleg

องค์ประกอบบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับทะเลทรายก็มียอดคลิกพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน โดยปีที่ผ่านมา AI พบว่า 

  • ยอดคลิกของ เนินทราย พุ่งถึง 227%
  • ยอดคลิกของ ทะเลทราย พุ่งถึง 553%
  • ยอดคลิกของ ก้อนหิน พุ่งถึง 667%
  • ยอดคลิกของ หุบเขา พุ่งถึง 1664%
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.29 AM
Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.36 AM
ภาพโดย BillyBlakkrAndriy BlokhinSteve BowerVivLKaity ThomasDarkydoorsTi_A, และ Kostsov

ใช้ประโยชน์จากพลังสีพาสเทลแห่งท้องทะเล

ถ้าคุณอยากได้ภาพที่คอนทราสตร์กับทะเลทรายโดยสิ้นเชิง ข้อมูลสถิติบอกเราว่าการเพิ่มองค์ประกอบของ “น้ำ” ให้กับคอนเทนต์ก็กำลังเป็นเทรนด์อยู่เช่นกัน ยอดคลิกของมหาสมุทรเพิ่มขึ้น 374% จากปีก่อน ส่วนคลื่นน้ำมียอดคลิกเพิ่ม 136% จากปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน

สิ่งมีชีวิตในท้องทะเลก็กำลังติดเทรนด์เช่นกัน โดยมียอดคลิกเพิ่ทั้งหมด 128% ในปี 2022 ซึ่งอาจตีความได้ว่าฉากท้องทะเลสีพาสเทลและพระอาทิตย์ตกยามเย็น เป็นที่ๆเหมาะกับการถ่ายภาพกลางแจ้งเป็นอย่างมาก

Screen Shot 2022 06 27 at 11.34.45 AM1

งานปาร์ตี้กับสีพาสเทล

ไม่แน่ว่าในปี 2022 หลังเหตุการณ์โรคระบาดได้เบาบางลง คุณจะเห็นงานปาร์ตี้ที่จัดองค์ประกอบด้วยสีพาลเทลเยอะขึ้นมากๆ

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักจัดงานปาร์ตี้หรือแค่อยากยิงแอดโฆษณา ข้อมูลของเราพบว่าองค์ประกอบที่มีสีพาสเทลช่วยยกระดับประสิทธิภาพของงานได้ดียิ่งขึ้น

hands cutting floral wedding cake
ภาพโดย yurakrasil

ลูกโป่งมียอดคลิกสูงกว่าปีก่อน 137% ส่วนลูกปาพลุกระดาษมียอดคลิกเพิ่ม 300% จากช่วงปีที่แล้วเช่นกัน

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือช่อดอกไม้ที่มียอดคลิกพุ่งกระฉุดถึง 1,826% ดูเหมือนว่าสไตล์งานแต่งจะกลับมาบูมเร็วๆนี้แน่เลย!!!

offset comp 735281
ภาพโดย David Prado / Addictive Creative

ดอกไม้สีพาสเทลจำนวนมากกำลังมาแรง

ไหนๆช่อดอกไม้ก็กำลังมาแรง มาพูดถึงดอกไม้สีพาสเทลกันบ้างดีกว่าเพราะกระแสก็มาแรงไม่แพ้กัน

ดอกทิวลิปครองอันดับ 1 ของดอกไม้ประจำปี 2022 มาสักพักใหญ่ๆ ตลอดทั้งปีดอกทิวลิปมียอดคลิกสูงกว่าดอกไม้ที่บานแล้วอย่างมากถึง 1,991% จากปีที่แล้ว

อันดับ 2 รองจากดอกทิวลิปก็คือดอกซากุระ โดยมียอดคลิกสูงกว่าปีที่แล้วถึง 2,733 ตามมาด้วยดอกโบตั๋นที่มีอดคลิกสูงขึ้น 100% จากช่วงฤดูใบไม้ผลิล่าสุด

ดอกกุหลาบและดอกลาเวนเดอร์มียอดคลิกสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยมียอดคลิกอยู่ที่ 68% และ 10% ตามลำดับ

เรือนร่างอันอ่อนนวล

ตามวัฒนธรรมต่างๆ ชุดสีพาสเทลมักเกี่ยวข้องกับความเป็นผู้หญิง แต่เมื่อเวลาผ่านไปบทบาททางเพศก็เริ่มเปลี่ยนไป ตอนนี้สีพาสเทลเชื่อมโยงกับทุกคนและทุกเพศวัย

ในประวัติศาสตร์เรื่องของสีสันต่างๆล้วนสร้างความขัดแย้งได้เสมอ คุณว่าไหม?

pastel handshake
pastel multiethnic feet shot
ภาพโดย Pep Karsten / fStop และ Pep Karsten / fStop

เทรนด์ความงามบางอย่างในอดีตจนถึงปัจจุบันล้วนเกี่ยวข้องกับสีพาสเทลมาอย่างช้านาน ปัจจุบันก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างสูงและมียอดคลิกค่อนข้างเยอะกว่าเฉดสีอื่น

หลังช่วงครึ่งปีผ่านไป การทำเล็บเริ่มกลับมาเป็นสิ่งที่ผู้ชมนิยมคลิกเข้าดู โดยมียอดคลิกสูงขึ้น 90% จากปีก่อน อาจจะไม่สูงฮวบฮาบแต่ข้อมูลสถิติบอกเราว่าจำนวนยอดคลิกนี้คงที่และต่อเนื่องมาเป็นเวลานานแล้ว

นอกจากนั้นก็มีของเสริมความงามสีพาสเทลบางอย่างไต่อันดับขึ้นมาเช่นกัน ลิปสติกมียอดคลิกเพิ่มจากปีที่แล้วถึง 150% ส่วนยาย้อมสีผมมียอดคลิกเพิ่ม 14%

ถึงเวลาที่คุณต้องเปิดรับสีพาสเทลให้เข้าไปอยู่ร่วมกับของโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมความงามของคุณได้แล้ว ผู้ชมจะต้องรักงานชิ้นนั้นอย่างแน่นอน

บทความโดย: Data-Backed Ways to Include Pastel Colors in Your Ads

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: