เปิดตัวเครื่องมือลับ! PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D

บทความข่าว, แรงบันดาลใจ

เปิดตัวเครื่องมือลับ! PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D

เครื่องมือลับที่ไม่ลับอีกต่อไป เพราะตอนนี้ผู้ใช้ Shutterstock สามารถเพิ่มความลึก มิติ และไดนามิกต่าง ๆ ให้กับงานออกแบบสไตล์ 2D ได้แล้วด้วยวัตถุ 3D  (โดยที่ไม่ต้องมีประสบการณ์ใด ๆ)

พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะประกาศว่า PixelSquid เปิดตัวให้ใช้บริการแล้ว! โดย Shutterstock ได้นำมาเพื่อช่วยให้นักออกแบบ 2D สามารถเพิ่มความลึก ความสมจริง และยกระดับการเล่าเรื่องให้กับโปรเจ็กต์งานของพวกเขาอย่างง่ายดายกว่าที่ผ่านมา โดยที่คุณไม่จำเป็นมีความรู้การใช้งานพื้นฐานโปรแกรม 3D ใดๆ

ในโลกอันน่าตื่นเต้นของวงการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ ศิลปินกำลังจะก้าวไปได้ไกลกว่าความธรรมดารูปแบบเดิม ๆ และค้นพบการออกแบบวิธีใหม่ด้วย PixelSquid ซึ่งเป็นวัตถุ 3D แบบหมุนได้ที่ไม่เหมือนใครโดยแท้จริง ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักออกแบบกราฟิก 2D โดยเฉพาะ สามารถนำไปใช้กับโปรแกรมเดิม ๆ ที่คุณคุ้นเคยได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนโปรแกรม

ในคลังของ PixelSquid มีผลงานคุณภาพสูงรอให้คุณใช้งานกว่า 245,000 ชิ้น ซึ่งเป็นงานแบบ Pre-rendered 3D objects ที่นำวัตถุ 3D มาช่วยเสริมงาน 2D ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ถ้าคุณอยากทราบรายละเอียดที่มากขึ้น เราได้มีการสอบถามคุณ Paul Teall รองประธาน 3D Strategy & Operations ของ Shutterstock เพื่อเจาะลึกรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการเปิดตัว 3D objects ล่าสุดในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นมือเก๋าหรือมือใหม่ก็สามารถเข้าใจเรื่องเหล่านี้ได้ง่าย ๆ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน รวมถึงไกด์การทำงานและคอนเซปท์ของเครื่องมือนี้ว่าคืออะไร

เปิดตัวเครื่องมือลับ PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D

เพื่อให้เข้าใจคำว่า 3D มากขึ้น

ไม่ว่าจะหนังระดับ blockbusters อย่าง Jurassic Park ไปจนถึงวิดีโอเกม VR และสถาปัตยกรรมต่าง ๆ 3D เข้ามามีบทบาทสำคัญในโปรเจ็กต์งานของเรานานแล้ว แต่ตอนนี้ PixelSquid จะนำสิ่งนี้มาช่วยงาน 2D แบบเดิม ๆ ด้วยการควบคุมวัตถุ 3D ให้หมุนไปในทิศทางที่ต้องการแล้วนำออกมาใช้ได้ โดยที่ปราศจากความซับซ้อนยุ่งยาก

ก่อนเราจะไปอีกหัวข้อ เราจะมาอธิบายเรื่องนี้ให้คุณเข้าใจยิ่งขึ้นด้วยคำง่าย ๆ

โมเดล 3D คืออะไร?

คิดเสียว่ามันคือผลงานแกะสลักแบบดิจิทัล สร้างวัตถุขึ้นมาในโลกเสมือนจริง โดยใช้โปรแกรมอย่าง 3ds Max และ Blender ในการช่วยสร้างโมเดล แต่เพราะ PixelSquid คุณไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมที่มีความซับซ้อนสูงขนาดนั้นแต่อย่างใด

เรนเดอร์ 3D คืออะไร?

อธิบายง่าย ๆ คือการถ่ายภาพผลงานแกะสลักดิจิทัล ภายใต้แสงและเงาที่ถูกกำหนดไว้ เปลี่ยนจากงานแกะสลักให้กลายเป็นงานภาพ 2D นั่นเอง

แล้ว PixelSquid 3D object คืออะไร?

เป็นเหมือนแหล่งรวมภาพแกะสลักหลากหลายสไตล์และมุมมอง คุณสามารถเลือกมุมที่ดีที่สุดสำหรับงานของคุณได้จากในเว็บไซต์ โหลดออกมาแล้วนำไปใช้กับงานได้เลยทันที ใช้ประโยชน์จาก 3D โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าโปรแกรม 3D ใด ๆ ทั้งสิ้น

ยังมึนหัวอยู่ใช่ไหม่? ไม่ต้องหัวเพราะ PixelSquid คุณสามารถสัมผัสพลังแห่ง 3D ได้โดยไม่ต้องเรียนรู้ใด ๆ เพิ่ม เพียงเลือกมุมที่ต้องการแล้วกดดาวน์โหลด ผลงานของคุณก็จะมีชีวิตชีวาทันใด

PixelSquid คืออะไร?

TurboSquid คือแพลตฟอร์มโมเดล 3D ของบริษัท Shutterstock ได้เปิดตัว PixelSquid เมื่อปี 2016 เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด 3D โลก โดย TurboSquid เน้นขายไฟล์โมเดล 3D สำหรับผู้ที่มีความชำนาญด้าน 3D โดยเฉพาะ แต่จำนวนผู้ที่มีความรู้ด้าน 3D บนโลกนี้มีจำนวนไม่มาก แต่คนที่คุ้นเคยกับภาพ 2D และการใช้ Photoshop มีมากกว่าค่อนข้างมหาศาล และความต้องการภาพ 3D ไปใช้กับงานออกแบบมีค่อนข้างสูง

คุณ Teall กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการสร้างประสบการณ์ให้นักออกแบบที่ไม่มีประสบการณ์ด้าน 3D หรือโปรแกรม 3D สามารถทดลองกับวัตถุ 3D ได้อย่างง่ายดาย ด้วย PixelSquid ทุกคนสามารถดาวน์โหลดรูปภาพและเข้าถึงมุมต่างๆ ได้ถึง 225 มุมเพื่อใช้ในงานออกแบบทุกประเภท นั่นคือสิ่งที่มหัศจรรย์เกิดขึ้นแล้วใน Shutterstock”

คลังภาพ 3D ของ PixelSquid จะช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้น และมีอิสระในงานครีเอทีฟมากขึ้น เพราะคุณสามารถหาภาพที่มีองค์ประกอบที่เหมาะสมได้ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องของมุมภาพอีกต่อไป วิธีการใช้งานก็เหมือนภาพทั่วไปใน Shutterstock เพราะคุณสามารถโหลดมาใช้งานได้ตามแพ็กเกจ subscription เดิมที่ใช้งานอยู่ได้เลยทันที

มาดูกันว่าคุณจะใช้ PixelSquid 3D กับงานโซเชียลของคุณได้อย่างไร มาดูการสาธิตแบบรวดเร็วนี้กัน

ขั้นแรก: หาวัตถุ 3D ที่ต้องการใน Shutterstock

เปิดตัวเครื่องมือลับ PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D.

ขั้นสอง: หมุนวัตถุ 3D ให้ได้มุมที่ต้องการ

เปิดตัวเครื่องมือลับ PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D. 1 1

ขั้นสาม: Import ไฟล์งานออกมาใช้กับเครื่องมือที่ต้องการ

เปิดตัวเครื่องมือลับ PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D. 1 2

ความสำคัญของ 3D กับงานออกแบบสไตล์ 2D

PixelSquid คือที่เก็บสะสมคอลเลกชันวัตถุ 3D ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี มีเป้าหมายเพื่อยกระดับงานสร้างสรรค์ของคุณให้ไปอีกระดับ มีตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ยานพาหนะ ไดโนเสาร์ ไปจนถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย ความหลากหลายของเราคือตัวรับประกันว่าคุณจะได้พบคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับงานทุกรูปแบบที่คุณได้รับมอบหมาย

คุณ Paul Teall กล่าวว่า “เนื่องจากเป็น 3D คุณจึงไม่ได้จำกัดอยู่เพียง 2D เท่านั้น คุณสามารถเข้าถึงเอฟเฟ็กต์หรือรูปภาพที่ยากต่อการจับภาพในชีวิตจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นวัตถุที่อยู่โดด ๆ”

นี่คือวิธีใช้ PixelSquid ในการยกระดับงาน 2D 

มีวัตถุ Pre-rendered 3D คุณภาพสูงให้ใช้งานกว่า 245,000 ชิ้น

พบกับคอลเลกชันที่หลากหลายมีตั้งแต่สิ่งที่คุณเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ถ้วยกาแฟ ปากกา โต๊ะ เก้าอี้ ไปจนถึงทรัพย์สินเฉพาะทาง เช่น รถโบราณ ต้นไม้ และเทคโนโลยีสุดไฮเทค เป็นต้น ทำให้ไม่ว่าคุณจะออกแบบร้านกาแฟอันเงียบสงบ หรือฉากไซไฟสุดล้ำทำได้อย่างง่ายดาย

เปิดตัวเครื่องมือลับ PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D. 1 3

ใช้งานและปรับแต่งง่ายมาก

วัตถุ 3D ของ PixelSquid ได้รับการเรนเดอร์มาอย่างพิถีพิถันถึง 225 มุม และสามารถดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PNG พื้นหลังโปร่งใส (สามารถเลือกได้แบบมีเงาหรือไม่มีเงา) และไฟล์ PSD ที่เป็นเลเยอร์ของ Photoshop เพื่อเพิ่มความสามารถในการควบคุมเงา สี แสง พื้นผิวของวัตถุ และอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยเลเยอร์ที่หลากหลายที่ฝังอยู่ในไฟล์ PSD จะช่วยให้นักออกแบบกราฟิก 2D ที่ไม่มีประสบการณ์ด้านงาน 3D สามารถทำงานสร้างสรรค์ได้ง่ายขึ้น

เปิดตัวเครื่องมือลับ PixelSquid 3D Objects เอาใจนักออกแบบสไตล์ 2D

ได้สิทธิ์การใช้งานและวงเงินประกันภาพทันที

เมื่อคุณทำการซื้อภาพวัตถุ PixelSquid 3D แล้ว คุณสามารถกลับมาวัตถุเดิมแต่เปลี่ยนมุมได้ คุณสามารถดาวน์โหลดมุมเพิ่มเติมได้อีกครั้งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทำได้ครั้งละหนึ่งมุม นอกจากนั้นวัตถุ 3D ของเรายังได้สิทธิ์คุ้มครองภาพแบบเดียวกับสิทธิ์การใช้งานแบบมาตรฐาน ที่ลูกค้าเปิดแพ็กการใช้งานอยู่แล้ว ตามข้อตกลงของ Shutterstock

เสริมพลังทุกความครีเอทีฟ

วัตถุ 3D ของเรามีที่มาจากโมเดล 3D จริง แต่คุณไม่จำเป็นต้องเก่ง 3D ก็ใช้ได้

คุณ Paul Teall กล่าวว่า “PixelSquid เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการใช้ภาพสต็อกไปออกแบบกราฟิกที่ไม่เหมือนใคร เราได้ลดความยุ่งยากของการใช้ 3D เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทดลองใช้ในงานมากขึ้น เพื่อให้นักออกแบบและศิลปินควบคุมผลงานได้ดั่งใจ”

PixelSquid ถูกออกแบบมาเพื่อทุกคนในทุกอุตสาหกรรมและทุกระดับทักษะ ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพผู้ช่ำชอง ผู้ที่หลงใหลในงานอดิเรก หรือผู้สร้างคอนเทนต์ที่กำลังมองหาภาพที่น่าสนใจ แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายของเราจะตอบสนองความต้องการเฉพาะของคุณได้อย่างแน่นอน

คุณ Paul Teall กล่าวว่า “ที่นี่มีบางสิ่งให้กับทุกคนเสมอ ไม่ว่าพวกเขาจะสร้าง Powerpoint หรือวิดีโอเกมก็ตาม ไม่จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์พิเศษหรือเครื่องมือเฉพาะใด ๆ หากโปรแกรมนั้นสามารถเปิดไฟล์ PNG ได้ ก็สามารถไฟล์ภาพจาก PixelSquid 3D ได้เหมือนกัน”

PixelSquid ยกระดับผลงานอย่างง่ายดาย

เปิดใจรับเครื่องมือรูปแบบใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยให้การเล่าเรื่องของคุณเปลี่ยนไป ด้วยการใช้ PixelSquid กับกระบวนการทำงาน ถ้าคุณพร้อมจะลองใช้งานแล้วสามารถกดปุ่มข้างล่างเพื่อใช้งานได้เลย

PixelSquid 3D คลิกที่นี่

และถ้าใครสนใจใช้งาน PixelSquid 3D Objects สามาถติดต่อสอบถามได้ที่ Number 24 x Shutterstock 

บทความโดย : Discover PixelSquid 3D Objects on Shutterstock: a 2D Designer’s Secret Tool

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
Shutterstock ประกาศร่วมมือกับ NeRF เพื่อนำเทคโนโลยี Generative AI สู่ผู้ใช้งาน 3D ทั่วโลก

Shutterstock ประกาศร่วมมือกับ NeRF เพื่อนำเทคโนโลยี Generative AI สู่ผู้ใช้งาน 3D ทั่วโลก

 
 
Shutterstock Teams With NVIDIA to Train Custom Text to 3D Generative AI Models ๅ

Shutterstock ร่วมกับ NVIDIA กับการสร้างโมเดล 3D ง่ายๆเพียงแค่พิมพ์แล้วคลิกด้วย Generative AI

 
 
Shutterstock ร่วมมือกับค่ายการ์ดจอ NVDIA

Shutterstock และ NVIDIA ร่วมมือกันสร้างเนื้อหา 3D ด้วย Generative AI

 
 
D5Mub4XPypFISnsntBUh

ท้าทายประสบการณ์ใหม่ด้วย Shutterstock’s 3D Gallery โดย TurboSquid ณ งาน Cannes Lions 2022

 
 
Indemnification

เปิดตัว “การคุ้มครองสิทธิ์” ให้แก่ภาพที่สร้างโดย AI พร้อมวงเงินประกัน (Indemnification) เป็นที่แรกในอุตสาหกรรมภาพสต็อก

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: