ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ!

ธุรกิจ

ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ!

คุณกำลังมองหาวิธีทำให้ธุรกิจเติบโตอยู่หรือเปล่า? แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากให้ธุรกิจของตัวเองเติบโตทั้งสิ้น แต่ด้วยระยะเวลา ทรัพยากรที่จำกัด และงบประมาณลงทุนมักจะเกินเอื้อมอยู่เสมอ ทำให้การยกระดับธุรกิจมักจะเป็นไปได้ยาก แต่มันก็สามารถเป็นไปได้เพราะเราจะมาช่วยคุณเอง

ข่าวดีก็คือคุณสามารถยกระดับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ตอนนี้ ด้วยทรัพยากรมากมายที่คุณสามารถใช้งานได้จริง ความลับนี้ก็คือการใช้ภาพสต็อกและเทคโนโลยีจาก AI ของเราให้ได้ประโยชน์สูงสุด

นี่คือเคล็ดลับการใช้ภาพสต็อกทั้ง 3 แบบที่สามารถช่วยให้คุณยกระดับธุรกิจได้อย่างไร้กังวล

1.ทำเยอะแต่ใช้ทรัพยากรน้อย

ไม่ว่าแคมเปญบนโซเชียลมีเดียอย่าง Instagram หรือ Facebook ไปจนถึงโฆษณาสิ่งพิมพ์รูปแบบต่าง ๆ  ภาพสต็อกสามารถเข้ามามีส่วนช่วยเหลือให้งานง่ายขึ้น ประหยัดงบประมาณ และสามารถเข้ากันได้กับทุกคอนเซ็ปท์

แทนที่จะจ้างกองโปรดักชั่นถ่ายภาพที่มีราคาแพงและใช้เวลานานกว่าจะได้ผลงาน คุณสามารถจัดการภาพทั้งแคมเปญโฆษณาได้เพียงใช้ภาพสต็อกเพียงอย่างเดียว ด้วยเนื้อหากว่า 700 ล้านรายการให้เลือก (พร้อม Filter ที่เป็นประโยชน์ในการช่วยค้นหา) เหมือนมีทีมงานถ่ายภาพระดับมืออาชีพมาเป็นเบื้องหลังให้คุณ

คุณไม่จำเป็นต้องซื้อภาพออกมาเยอะ ๆ แล้วนำไปตัดต่อทีหลัง เพราะคุณสามารถใช้ Editing tools จากบน Shutterstock ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเรียกฝ่ายกราฟิกมาให้เสียเวลา 

หรือจะใช้ Generative AI สร้างภาพมาใช้ร่วมกับภาพจริงในโปรแกรมตัดต่อก็ได้ แต่ถ้าคุณกำลังหาข้อความโดน ๆ ก็ลองใช้ ChatGPT หรือ Jasper เข้าช่วยก็ดีเพราะคุณจะได้ไม่ต้องขยายทีมไปหานักเขียนเพิ่มอีกต่อไป

เป้าหมายสูงสุดของภาพสต็อกก็คือ ไม่ว่านักการตลาดหรือนักธุรกิจท่านใดก็สามารถใช้มันได้ในทุกกระบวนการครีเอทีฟ ตั้งแต่การวางแผนไปจนถึงการลงมือทำโดยใช้เวลาไม่นาน

2.เพิ่มยอดการเข้าถึง

ภาพสต็อกและเทคโนโลยีจาก AI สามารถช่วยคุณสร้าง​โปรโมชัน ROI (ผลตอบแทนการลงทุน) ได้ง่าย ๆ เพียงแค่หาภาพสต็อกที่ใช่ (หรือสร้างภาพที่ใช่โดย Generative AI) จากนั้นนำมาตัดต่อให้เข้ากับไอเดียของคุณ ณ ตอนนั้น จากนั้นนำไปใช้กับโพสสไตล์ PPC (Pay per click) หรือระบบใด ๆ ก็ตามในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนั้น ๆ ได้

คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการหาภาพใหม่ทุกแคมเปญอีกต่อไป หมดปัญหาเรื่องภาพถ่ายและการขึ้นงานออกแบบใหม่ทุกครั้งไป ช่วยให้ทีมงานครีเอทีฟของคุณใช้เวลาโฟกัสไปกับการทำงานอื่น ๆ แทน (สิ่งนี้ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว)

ภาพสต็อกไม่เพียงแค่เป็นตัวอุดช่องโหว่ในงานครีเอทีฟ แต่ Shutterstock AI ยังมีข้อมูลเชิงลึกให้คุณสามารถใช้อ้างอิงได้ด้วย ทำให้ทุกการผลิตผลงานเป็นไปได้อย่างมั่นใจ ถูกใจคนดูและเรียกยอดการคลิกได้ถล่มทลาย

3.สร้างคอนเทนต์สุดตื่นตา ด้วยงบประมาณสุดตื่นใจ

คลังภาพสต็อกของเรามี 700 ล้านผลงานรอคุณอยู่ เพียงแค่คุณเลือกภาพไปใช้งานให้เข้ากับแบรนด์ของคุณ จากนั้นกระจายงานออกไปตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น สำหรับการตลาด การสร้างแบรนด์ บรรจุภัณฑ์สินค้า การสื่อสารภายในองค์กร ฯลฯ

การใช้ประโยชน์จากเนื้อหาเดียวกันในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันข้างต้น จะทำให้แบรนด์ของคุณได้ประโยชน์มากขึ้น ประหยัดทั้งทรัพยากรทำงาน อีกทั้งยังทำให้คอนเทนต์ของคุณสอดคล้องกันในทุกแพลตฟอร์มทั้งเนื้อหาและกราฟิก ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือแบรนด์มีความแข็งแรงมากขึ้นแต่ประหยัดเวลาในการทำงานและค่าใช้จ่ายลดลงนั่นเอง

ถ้าคุณยังนึกไม่ออกว่าการใช้ภาพสต็อกแบบนำกลับมาใช้ใหม่อย่างมีประสิทธิภาพเป็นอย่างไร มาดูตัวอย่างทั้ง 6 รูปแบบดังต่อไปนี้ ที่เกิดจากการใช้ภาพสต็อกเดียวกันเป็นพื้นฐานตั้งต้น

แคมเปญโซเชียลมีเดีย

สร้างแคมเปญโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว โดย Crop จากภาพเดิมให้มีความต่างด้านขนาดภาพ 

ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
ภาพโดย smrm1977

อีเมลการตลาด

ใช้เทมเพลตสร้างอีเมลสั้น ๆ เพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์และกระตุ้นยอดขายด้วยข้อเสนอพิเศษของคุณได้

ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
ภาพโดย KDdesignphotoErik Lam และ smrm1977

แบนเนอร์บนเว็บ

ใช้เลย์เอาท์แบบง่ายแบบข้างล่าง เพื่อให้เกิด Call-to-action ควบคู่กับการเขียน Blog หรือโพสทางโซเชียลมีเดียแบบออร์กานิก

ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ 1 1
ภาพโดย KDdesignphoto

พรีเซนต์งานภายในองค์กร

ทำให้บอร์ดผู้บริหารร้องว้าวด้วยงานพรีเซนต์สไตล์ Powerpoint ที่สร้างได้เพียงไม่กี่นาที 

ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ 1 2
ภาพโดย Vinicius Florio

งานสื่อสิ่งพิมพ์

สร้างงานใหม่ด้วยภาพสต็อกเดิม สีเดิม และฟอนต์เดิมให้เป็นใบปลิวที่เรียบง่ายน่าหยิบอ่าน

ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ 1 3
ภาพโดย Vinicius Florio

หรือจะใช้ภาพเดิมแต่ทำให้เล็กลงเป็นแบนเนอร์แนวตั้งก็ได้ ใช้งานได้ดีกับเว็บไซต์

ยกระดับธุรกิจด้วยภาพสต็อกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
ภาพโดย smrm1977 and Erik Lam

ตอนนี้ถึงเวลายกระดับธุรกิจของคุณด้วยภาพสต็อกได้แล้ว!

ไม่ว่าคุณจะมีทีมการตลาด 1 คนหรือ 100 คน คุณก็สามารถยกระดับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยภาพสต็อกที่ใช่ได้ ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องลองใช้งานคลังภาพอันสุดยิ่งใหญ่ของเรากับงานของคุณ ด้วยแพ็กเกจของ Shutterstock Flex คุณสามารถเข้าถึงคลังภาพนี้ได้ทั้งหมดแบบเบ็ดเสร็จในที่เดียว รวมถึงมีความยืดหยุ่นในการใช้งานที่ต้องการ ผสมผสานได้อย่างลงตัวทุกคอนเทนต์

บทความโดย : How to Scale Your Business with Stock Photos

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 

ใช้ AI กับธุรกิจของคุณอย่างไรถึงจะมีประสิทธิภาพ

 
 

5 เทคนิคถ่ายภาพให้สินค้าในธุรกิจของคุณดูดีอย่างมือโปร

 
 

คู่มือเขียนบล็อกสำหรับนักทำธุรกิจอิสระให้ออกมาดูดีดั่งมืออาชีพ

 
 

แจกฟรี Brand Kit! มิตรรักคู่ธุรกิจคุณ

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: