Shutterstock Teams With NVIDIA to Train Custom Text to 3D Generative AI Models :

ธุรกิจ, บทความข่าว, เอไอ

Shutterstock ร่วมกับ NVIDIA กับการสร้างโมเดล 3D ง่ายๆเพียงแค่พิมพ์แล้วคลิกด้วย Generative AI

นวัตกรรมล้ำสมัยของโมเดล Generative AI ที่จะมาช่วยให้ลูกค้าของ Shutterstock สร้างภาพ 3D ได้ด้วยการพิมพ์ Prompt แล้วคลิก เพียงเท่านี้การทำงานใน Metaverse และแบบจำลอง Simulations ก็จะไม่ยากอีกต่อไป

Shutterstock ร่วมมือกับ NVIDIA เจ้าของการ์ดจอค่ายเขียวสุดโด่งดังบุกเข้าสู่โลก 3D ด้วย AI การมีส่วนร่วมของ NVIDIA ในครั้งนี้จะยกระดับความก้าวหน้าของปัญญาประดิษฐ์ในอุตสาหกรรม Metaverse ยกใหญ่ เหมือนกับทุกอุตสาหกรรมที่ AI เข้าไปเปลี่ยนโฉมการทำงานมาแล้วหลายครั้ง

ตัวอย่างที่เห็นง่าย ๆ ก็คือ NVIDIA Omniverse แพลตฟอร์มพัฒนาระบบ 3D ที่เปิดโอกาสให้ทีมงานจากทั่วโลกเข้าไปใช้งานเครื่องมือ 3D สร้างข้อมูลสังเคราะห์และพัฒนาระบบให้เหมาะสมกับหลากหลายอุตสาหกรรม

จากการร่วมมือกับ NVIDIA ระบบ text-to-3D จะเปิดให้ใช้ในแบบเชิงพาณิชย์ผ่าน Shutterstock เร็ว ๆ นี้ ซึ่งโมเดล NVDIA Edify-3D จะนำภาพและวิดีโอใน Shutterstock และคอนเทนต์จากเว็บในเครือชื่อ TurboSquid คลังคอนเทนต์ 3D ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาฝึก

หลังจากที่โมเดลนี้ถูกสอนด้วยข้อมูลจาก Shutterstock เสร็จแล้วจะถูกนำไปใช้กับ NVIDIA Picasso เป็นฐานการผลิตโมเดล AI ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการของ Shutterstock เปลี่ยนคำพูดให้กลายเป็น 3D ที่มีความเที่ยงตรงสูงขึ้นอยู่กับเฟรมเวิร์กไฟล์ University Scene Descriptions (USD)

NVIDIA x Shutterstock

ต้องขอบคุณความก้าวหน้าของ AI และ 3D การทำงานข้ามอุตสาหกรรมจึงมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม นักทำอนิเมชั่นสามารถสร้างพื้นผิวและสิ่งกองสร้าง 3D ให้กับทุกงานได้เพียงแค่พิมพ์เท่านั้น สิ่งนี้จะช่วยให้ทีมงานที่รับผิดชอบการสร้างโมเดล 3D สร้างงานได้เสร็จก่อนเวลาระยะเวลากำหนดได้มาก

ร้านขายของจะคาดเดาผลลัพธ์การเดินไปมาของลูกค้าได้ง่ายขึ้น นักวางผังเมืองสามารถคาดเดาการจราจรและระบบคมนาคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในกรณีที่มีการจัดอีเวนต์คอนเสิร์ต กีฬาหรือพาเหรด คุณสามารถแนะนำประชาชนให้เลือกวิธีการเดินทางได้แต่เนิ่น ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เราจะมาพูดคุยกับรองประธานฝ่ายพัฒนาโปรแกรมของ NVIDA คุณ Greg Estes และรองประธานฝ่ายนวัตกรรม 3D ของ Shutterstock คุณ Dade Orgeron ว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ไม่เพียงแค่น่าตื่นเต้นเท่านั้น แต่จะช่วยให้หลากหลายอาชีพทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น

เรียนรู้วิธีใช้ AI ในอุตสาหกรรมของคุณ

การร่วมมือนี้ขับเคลื่อนอนาคตของวงการ 3D อย่างไร?

คล้ายคลึงกับระบบ text-to-image ของ Generative AI แต่ระบบ text-to-3D จะเป็นสิ่งใหม่ที่ Shutterstock กับ NVIDIA นำเทคโนโลยีของทั้งสองบริษัทมาผสมผสานกัน คุณ Estes กล่าวว่า “ การสร้างโมเดล 3D มีความซับซ้อนสูง ใช้เวลานานและต้องใช้ความรู้เฉพาะทางรวมถึงความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก เนื่องจากความต้องการงานด้านโปรดักชั่นค่อนข้างสูง การมาถึงของ test-to-3D จะทำให้ทุกอย่างเร็วขึ้น ง่ายขึ้นและลดระยะการทำงานลงอย่างมหาศาล”

เทคโนโลยีนี้มีศักยภาพสูงนี้จะมายกระดับความคิดให้ครีเอทีฟและผู้เชี่ยวชาญ ในทุกอุตสาหกรรมอย่างไร้ขีดจำกัด

คุณ Orgeron กล่าว “NVIDIA AI และ 3D จะช่วยให้เราทำงานได้รวดเร็วและปลอดภัยขึ้น เพราะเราสามารถมองเห็นภาพเป็น 3D ก่อนลงมือทำเป็นกายภาพ เราสามารถจำลองแบบนับพันได้ในวันเดียว ซึ่งปกติเราใช้เวลาเป็นปี ๆ เพื่อปรับปรุงแก้ไขในขั้นตอนนี้”

การพัฒนานี้จะช่วยหลากหลายอาชีพในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดังนี้:

  • นักสร้างเอฟเฟ็กต์ 3D และนักสร้างเกม: สร้างโมเดลเพื่อใช้งานได้อย่างรวดเร็วและต่อยอดไอเดียได้ง่ายขึ้น
  • สถาปนิกและนักออกแบบภายใน: วางแผนโครงสร้างสำหรับสไตล์งานสถาปนิกเร็วขึ้นและออกแบบร่วมกับลูกค้าได้ทันที
  • วงการแฟชั่นและออกแบบผลิตภัณฑ์: สร้างการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร จัดวางและมองเห็นการเคลื่อนไหวแบบ Real-time
  • กราฟิกและการตลาด: สร้างองค์ประกอบให้กับนวัตกรรมใหม่ นำผลงานที่เคยออกแบบไว้มาปรับปรุงเพื่อลงโซเชียลมีเดียได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น
  • อุตสาหกรรมการผลิต: เร่งกระบวนการออกแบบขึ้นชิ้นส่วนต่าง ๆ สำรววจหาทางแก้ปัญหาระบบความปลอดภัยของโรงงานและโกดังได้ปลอดภัยมากขึ้น

อีกหนึ่งข้อดีก็คือความสามารถของ NVIDIA-powered generative AI จะช่วยให้มืออาชีพในสาขาต่าง ๆสร้างคอนเทนต์ที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างง่ายดาย Text-to-3D ที่มีให้ใช้ใน Shutterstock’s Creative Flow tool, Turbosquid และใน NVIDIA Omniverse

การสร้าง AI อย่างมีจริยธรรมสำหรับใช้ธุรกิจ

หนึ่งในการร่วมมือที่น่าตื่นเต้นที่สุดก็คือคอนเทนต์ที่ถูกสร้าง สามารถนำไปใช้เชิงพาณิชย์สำหรับประกอบแบรนด์ ธุรกิจต่าง ๆ และใช้งานส่วนตัวได้ นั่นก็เพราะ Shutterstock มุ่งมั่นในสร้าง AI ที่ถูกจริยธรรม การที่โมเดล AI ถูกฝึกฝนจากคลังคอนเทนต์ของ Shutterstock ศิลปินทุกท่านจึงได้รับส่วนแบ่งจาก Contributor Fund นี่คือจริยธรรมส่วนหนึ่งที่ Shutterstock ต้องการมุ่งเน้นกับ NVIDIA เป็นสำคัญ

คุณ Estes กล่าว “NVIDIA แบ่งปันข้อมูลสำคัญหลายอย่างให้ Shutterstock ร่วมถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม สนับสนุนศิลปินและสร้าง AI อย่างมีความรับผิดชอบ”

การร่วมมือระหว่าง Shutterstock และผู้นำด้านเทคโนโลยีอย่าง OpenAI และ LG  แสดงให้เห็นว่า Generative AI สามารถใช้ในงานโฆษณาเชิงพาณิชย์ได้อย่างถูกจริยธรรม

“ในมุมมองเชิงเทคโนโลยี Shutterstock มอบคลัง 3D อันมหาศาลพร้อม metadata รวมถึงประสบการณ์เรื่องลิขสิทธิ์และการจัดจำหน่ายคอนเทนต์ให้กับเรา ข้อมูลเหล่านี้กลายเป็นเชื้อเพลิงให้ AI ที่เหมาะสมกับการฝึกฝนโมเดล NVIDIA AI ของนักวิจัยเป็นอย่างดี”

คุณ Orgeron เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ที่ Shutterstock เปิดประเด็นการใช้ AI คุณภาพสูงอย่างถูกจริยธรรมบนฐานข้อมูล NVIDIA แอปพลิเคชัน พร้อมกล่าวว่า “การจำลองการใช้ AI ต้องการข้อมูลมหาศาลในการสร้างโมเดลจำลอง ซึ่ง Shutterstock มีทุกอย่างที่เราต้องการ”

อนาคต Generative AI ของ Text-to-3D จะเป็นอย่างไร

Generative AI สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ความก้าวหน้าในการร่วมมือนี้จะทำให้หลายบริษัทและนักสร้างสรรค์ผลงานประหยัดเวลาทำงานและแรงกายไปได้อย่างมาก เพียงแค่คุณ text-to-image ตัว AI ก็จะเร่งความเร็วในการทำงานให้คุณ text-to-3D ก็มีศักยภาพช่วยเหลือด้านเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ได้เช่นกัน

คุณ Estes กล่าว “การเทรนโมเดล 3D ของ Shutterstock กับ NVDIA Picasso ระบบ Generative AI บน Cloud servies จะช่วยให้นักพัฒนาเข้าถึงอุปกรณ์สร้างงานอัตโนมัติ ช่วยให้ขั้นตอนน่าเบื่อในการทำงานหมดไปทันที ทำให้พวกเขามีเวลาหาคอนเซปต์งานใหม่ ๆ และขัดเกลาไอเดียให้ดียิ่งขึ้น”

การส่งเสริมการทำงานให้มนุษย์เป็นหนึ่งในผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Generative AI ไม่ว่าคอนเทนต์ที่คุณสร้างจะเป็นอะไร สิ่งนี้จะช่วยให้ทุกสายอาชีพประหยัดเวลาทำงาน ให้พวกเขามีเวลามากขึ้นและโฟกัสกับขั้นตอนทำงานที่มีมูลค่าสูงกว่า

การลดระยะเวลาทำงานให้ขั้นตอนการปั้น 3D ช่วยให้หลายอาชีพเร่งขั้นตอนการผลิตผลงานได้ เช่น นักวางผังเมือง อุตสาหกรรมการผลิต ความบินเดิง การค้าปลีกและอื่น ๆ อีกมากมายที่จะได้รับผลประโยชน์จากความเร็วของ Generative AI เชิงสร้างสรรค์ที่มีความเที่ยงตรงสูง อนาคตของสิ่งนี้ไปได้อีกไกล ต้องขอบคุณความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของ Generative AI และ 3D space

สำหรับท่านใดสนใจอยากใช้งาน Generative AI ของ Shutterstock สามารถติดต่อได้ที่ทีมงาน Number 24 x Shutterstock

เรียนรู้วิธีใช้ AI ในอุตสาหกรรมของคุณ

บทความโดย : Shutterstock Teams With NVIDIA to Train Custom Text-to-3D Generative AI Models

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 

Creative Flow คอนเทนต์คุณภาพสูงใช้งานง่ายเข้ากับทุกการออกแบบ พร้อมใช้แล้วที่ Shutterstock Enterprise

 
 

Shutterstock และ POND5 เตรียมขยายคลังคอนเทนต์พรีเมี่ยม ด้วยการร่วมมือกับ FLIMPAC ผู้ผลิตคอนเทนต์วิดีโอระดับภาพยนตร์ชั้นนำของโลก

 
 
8

Number 24 x Shutterstock ร่วมปลุกพลังสร้างสรรค์ ผลักดันแนวคิดทันกระแส AI เข้าใจลิขสิทธิ์คอนเทนต์อย่างถูกต้อง

 
 

ประกาศสำคัญ! Shutterstock เข้าร่วม Content Authenticity Initiative เพื่อยกระดับการตรวจสอบคอนเทนต์ในเว็บไซต์แล้ว

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: