Shutterstock ร่วมมือกับค่ายการ์ดจอ NVDIA1

ธุรกิจ, บทความข่าว, เอไอ

Shutterstock และ NVIDIA ร่วมมือกันสร้างเนื้อหา 3D ด้วย Generative AI

ข่าวใหญ่! Shutterstock ร่วมมือกับค่ายการ์ดจอ NVDIA สร้าง AI Foundation Model สำหรับ Generative 3D Artist Tools แล้ว

Shutterstock ร่วมมือกับระบบคลาวด์ของ NVIDIA Picasso generative AI เพื่อสร้างภาพ 3D อย่างรวดเร็วโดยใช้การเขียน Prompt เปิดให้ใช้บริการแล้วสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง เกม และอื่นๆอีกมากมาย

21 มีนาคม 2023 ณ มหานครนิวยอร์ก, บริษัท Shutterstock แพลตฟอร์มสร้างสรรค์ชั้นนำระดับโลก ได้ออกมาแถลงการณ์ให้ทุกคนทราบว่า ได้ร่วมมือกับทางบริษัท NVIDA ผู้ผลิตการ์ดจอชั้นนำของโลก ในการฝึกฝนระบบ 3D แบบปรับแต่งเองได้เพียงแค่พิมพ์ Prompt ข้อความลงไปเท่านั้น 

นับว่านี่คือการร่วมมือกันครั้งแรกของทั้งสองฝ่าย ระบบที่ทั้งสองร่วมมือกันฝึกก็คือนำโมเดล 3D มาฝึกโดยใช้คอนเทนต์จาก Shutterstock และระบบคลาวด์ NVIDIA Picasso generative AI มาผสมผสานกัน เพื่อแปลงข้อความเป็นเนื้อหา 3D ให้ได้ความแม่นยำสูง ลดเวลาสร้างงานจากหลากชั่วโมงเป็นเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

เมื่อระบบโมเดล 3D ถูกนำเข้ามายัง Shutterstock.com ภายในเวลาไม่กี่เดือนระบบ NVIDIA-powered generative AI ก็ถูกนำเข้ามาเป็นส่วนเสริมสุดท้ายใน Creative Flow นับว่าเป็นชุดเครื่องมือที่ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์ครีเอทีฟให้ราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

ระบบ Text-to-3D จะมีให้บริการบน Turbosquid.com และมีแผนจะเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม NVIDIA Omniverse สำหรับใช้สร้างและทำงานบนแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Metaverse 

คุณ Paul Hennessy ประธานบริษัท Shutterstock กล่าวว่า “ความร่วมมือด้าน Generative 3D ของเรากับ NVIDIA จะช่วยขับเคลื่อนนักผลิตงาน 3D รุ่นต่อๆไปให้เก่งขึ้น ช่วยลดเวลาที่ต้องใช้การสร้าง 3D น้อยลงแต่กลับได้ความสวยงามมากขึ้น ซึ่งการร่วมมือครั้งแรกของเรานี้จะช่วยเสริมกลยุทธ์และเป็นประโยชน์ต่อการยกระดับข้อมูลเมตาจำนวนมหาศาล ไปใช้ผลิตสินค้าใหม่ๆ เครื่องมือและคอนเทนต์เพื่อการตลาดใหม่ๆได้”

“ซึ่งการรวมเนื้อหา 3D ของเรากับพื้นฐานโมเดลของ NVIDIA รวมถึงแพลตฟอร์มการตลาดและการกระจายรายได้ของเรา เราสามารถสร้างโอกาสจากการใช้ประโยชน์ในครั้งนี้ได้อย่างมหาศาล”

ด้วยเครื่องมือซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพในปัจจุบัน การสร้างโมเดล 3D ความละเอียดสูงจากศูนย์นั้นใช้เวลามากเกินไปและท้าทายความสามารถเป็นอย่างมาก แต่ด้วยระบบนี้ทุกคนสามารถขึ้นโมเดล 3D ได้แม้จะไม่ใช่มืออาชีพก็ตาม

คุณ Greg Estes รองประธานฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ กล่าวว่า “ความสามารถในการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งของ Generative AI จะช่วยให้นักสร้างซอฟต์แวร์และองค์กรต่างๆ สามารถสร้างเครื่องมือที่ใช้เพียงแค่ข้อความใส่ลงไป ผลงานก็จะออกมาเป็นรูปร่างได้ตามต้องการ ประหยัดทั้งเวลาและงบประมาณ”

“การฝึกของ Custom Shutterstock Model กับระบบคลาวด์ NVIDIA Picasso generative AI ช่วยให้นักพัฒนามีเครื่องมือสุดล้ำหน้า ประหยัดเวลาทำงาน เอาเวลาไปคิดคอนเซ็ปต์งานใหม่ๆแทนที่จะเสียเวลาปั้นโมเดล 3D อยู่ทั้งวัน มีเวลาขัดเกลาไอเดียตัวเองมากขึ้น”

สุดท้ายในฐานะที่เราต้องการสร้างความรับผิดชอบที่มุ่งเน้นไปที่การใช้ AI ในการขายโมเดล 3D บนแพลตฟอร์ม Shutterstock นั้น เราจะนำส่วนแบ่งและรายได้จากการผลิตงานเหล่านี้กระจายให้กับผู้ที่ถูกนำผลงานมาใช้ในขั้นตอนผลิตทั้งหมด เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับทุกท่านอย่างเท่าเทียม

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: