Shutterstock Studios

ธุรกิจ

Surfing Through the Odds: โฆษณาที่เกิดจากการร่วมมือระหว่าง Shutterstock Studios กับ SOMA, Betclic และ Coming Soon

Shutterstock ร่วมมือกับบริษัท SOMA, Betclic และ Coming Soon เพื่อร่วมพัฒนาการนำเสนอคอนเทนต์สไตล์ Surfing หรือโต้คลื่น ทำการสร้างภาพและวิดีโอฟุตเทจสไตล์สมจริงโดยใช้ผู้หญิงชาวผิวดำในการถ่ายทำ

คุณ Francisca Sequeira ผู้ก่อตั้ง SOMA ได้เชิญชวนกลุ่มเด็กผู้หญิงมาเรียนโต้คลื่นที่เกาะเล็ก ๆ ในทวีปแอฟริกานามว่า “São Tomé” โดยที่เขาไม่รู้มาก่อนเลยว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นงานที่สร้างอิสระบนเกลียวขึ้นให้เกิดขึ้นได้

โดยที่ความจริงแล้ว ไม่มีผู้หญิงคนเดียวเคยโต้คลื่นที่เกาะ São Tomé มาก่อน เพราะความไม่เท่าเทียมทางเพศที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงชาว Santomean 

บริษัท Betclic ต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในผลงานครั้งนี้ ซึ่งมีจุดเป้าหมายก็คือการใส่คำว่า “Defying the Odds” (การทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้โดยพิสูจน์ให้ทุกคนเห็น) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการนำเสนอความเป็นนักกีฬาไปยังกลุ่มบุคคลที่ถูกมองข้ามในสังคม 

โดยที่เอเจนซี่ Coming Soon ที่ทำงานร่วมกับทั้งสองบริษัทข้างต้น ไปหาภาพสต็อกภาพจากหลากหลายแห่ง เพื่อค้นหาภาพผู้หญิงผิวดำที่กำลังโต้คลื่นอยู่ แต่ทุกคนในทีมก็ต้องประหลาดใจเพราะว่าไม่เจอเนื้อหาเหล่านั้นเลย

Coming Soon จึงติดต่อไปยัง Shutterstock Studios เพื่อแก้ไขปัญหานี้

ด้วยความช่วยเหลือของ Betclic และ Coming Soon ทำให้ Shutterstock วางแผนการถ่ายทำคอนเทนต์ผู้หญิงชาวผิวดำโต้คลื่นสำหรับให้ทุกคนได้ใช้งานอย่างถูกสิทธิ์ นอกเหนือจากนี้ยังเปิดโอกาสให้บริษัท SOMA ได้ใช้คอนเทนต์เหล่านี้บนแพลตฟอร์ม เพื่อเรียกร้องให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศ

Shutterstock Studios

ปัจจุบันการนำเสนอความหลากหลายมีความสำคัญมากกว่าที่เคย โดยเฉพาะการเล่นกระดานโต้คลื่นที่ควรเปิดที่ให้ผู้หญิงผิวสีได้เฉิดฉายบ้าง ซึ่งไม่เพียงแค่บนกระดานโต้คลื่นเท่านั้น แต่หมายถึงพื้นที่ในโลกนี่ด้วย

Shutterstock Studios

โดย Shutterstock ได้ออกมาสัมภาษณ์กับผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแคมเปญนี้ว่า

Shutterstock: คุณได้เข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญนี้อย่างไร

Francisca Sequeira (SOMA): SOMA ย่อมาจาก “Surfer Proud of the African Women” ซึ่งให้บริการโปรแกรมบำบัดด้วยการเล่นกระดานโต้คลื่น ที่อุทิศตนเพื่อต่อสู้กับความเท่าเทียมทางเพศและส่งเสริมจุดยืนให้ผู้หญิง

เป็นโปรแกรมที่เปิดให้ผู้หญิงวัย 6-18 ปีได้เข้าร่วมหลังเลิกเรียน ซึ่งเด็กเหล่านี้จะมาเรียนสัปดาห์ละสองครั้ง นอกจากนี้เรายังสนับสนุนเรื่องงานวิชาการ โดยให้ความรู้แก่พวกเขาได้เอาชีวิตรอดในโลกใบนี้ต่อไป

เด็กผู้หญิงเหล่านี้ถูกสอนมาว่าอย่าขอความช่วยเหลือเพื่อความอยู่รอด พวกเขาถูกสอนให้ไม่ควรแสดงอารมณ์ออกมา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากที่เราจะต้องมอบความรู้ให้กับผู้หญิงเหล่านี้ ทั้งเรื่องทางสังคมและเพศศึกษา

สิ่งเหล่านี้คือเสาหลักที่ทำให้ SOMA มีจุดยืนที่แข็งแรง และเรายังมีโปรแกรมศึกษาสำหรับผู้ปกครองได้เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ผู้หญิงทุกคนที่เข้าร่วมโปรแกรมมากขึ้น

Rita Xavier (SOMA): เราพยายามค้นหาวิธีร่วมมือกับหน่วยงานในท้องถิ่น เพื่อให้เด็กผู้หญิงเหล่านี้เข้าถึงทุนการศึกษา นอกจากพวกนี้พวกเรายังจัดทุนการศึกษานานาชาติ ให้กับบุคคลที่สนใจมอบความรู้ให้กับผู้หญิงเหล่านี้จากทั่วโลก ให้พวกเธอได้เติบโตอย่างมีคุณภาพและมีรายได้อุตสาหกรรมโต้คลื่นท้องถิ่น

Shutterstock Studios.

SSTK: เป้าหมายหลักของงานนี้คืออะไร? แล้วผลกระทบที่คุณหวังให้เกิดขึ้นเป็นอย่างไร?

Ricardo Malaquias (Betclic): เป้าหมายหลักของเราก็คือการช่วยเหลือ SOMA ซึ่งนี่ควรเป็นเป้าหมายหลักของทุกคน เพราะกลุ่มพวกเขาคือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) ที่น่าทึ่งมาก พวกเขาช่วยเหลือสังคมอย่างเปิดเผย สามารถพบเห็นผลงานพวกเขามากมายที่นี่ และเราต้องการมอบเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนพวกเขาให้มีชีวิตดียิ่งขึ้น

ภารกิจหลักของแคมเปญนี้ก็คือ Defying the Odds เราต้องการมอบโอกาสให้กลุ่มนักกีฬาผู้ชายและผู้หญิงได้เฉิดฉาย ในพื้นที่ ๆ ไม่เคยมีแสงส่องถึง แม้ฟุตบอลจะเป็นที่สนใจของบุคคลทั่วโลก แต่กีฬาประเภทอื่น ๆ เป็นอย่างไรบ้างหล่ะ?

มีหลากหลายแบรนด์ในโลกนี้สนับสนุนการแข่งขันโต้คลื่น แต่ภาพที่ปรากฎในร้านขายอุปกรณ์เหล่านั้นกลับไม่ค่อยมีชาวผิวดำเสียเท่าไหร่ ทำให้เราต้องสร้างการรับรู้ให้กับทุกคนให้มากขึ้น

Shutterstock Studios

Francisca Sequeira (SOMA): เราต้องการสร้างมาตรฐานใหม่สุดแข็งแรงให้ผู้หญิงผ่านการบำบัดด้วยการโต้คลื่นในแอฟริกา โดยที่ไม่ต้องสนเรื่องตัวเงินหรือประเทศใด ๆ ถ้าเราสามารถบรรลุมาตรฐานนั้นได้ เราก็สามารถทำแบบเดียวกันให้ประเทศอื่นได้

ทริปที่ผ่านมาของผมที่ Santana สังคมที่ผมได้สัมผัสที่นั่นมีแต่เด็กผู้ชาย ไม่เห็นกลุ่มเด็กผู้หญิงเลยเพราะสังคมที่นั้นทำให้เกิดขึ้นไม่ได้

เด็กผู้หญิงเหล่านั้นเหมือนถูกผูกมัดในที่แคบ ทำให้พวกเราไม่รู้จักพวกเขาเลย สิ่งนั้นติดอยู่ในใจพวกเรามาอย่างยาวนาน

หลังจากนั้นเราก็ได้ยินเรื่องราวของการโต้คลื่นบำบัด ทำให้เราคิดว่านี่คือโอกาสสุดพิเศษที่จะได้พูดคุยกับกลุ่มเด็กผู้หญิงเหล่านี้

Shutterstock Studios

เนื่องจากบรรทัดฐานทางสังคมและประเพณีทางวัฒนธรรม ยามที่ตนโศกเศร้า ท้อใจ โดนทำร้าย หรือที่หนักกว่าคือยามที่โดนล่วงละเมิดต้องห้ามขอความช่วยเหลือ ทำให้เกิดความทุกข์และบอบช้ำทางจิตใจ ส่งผลกระทบระยะยาวในชีวิตของพวกเธอ และพวกเธอไม่รู้วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้เลย

ดังนั้นการให้ทักษะการใช้ชีวิตแก่พวกเขาเป็นสิ่งจำเป็น ตอนนี้พวกเธอมีความทะเยอทะยานมากมาย เริ่มมองเห็นปลายทางของความฝันและการวางแผนชีวิต

Shutterstock Studios

Rita Xavier (SOMA): ดังนั้นเราจึงสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้พวกเขาอยู่ ฉันเชื่อว่าการสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือการสร้างพื้นที่หรือโลกทั้งใบให้พวกเขาอยู่ ทำให้พวกเขามองเห็นสิ่งต่าง ๆ ในมุมมองใหม่ ให้พวกเขาได้เป็นตัวละครที่สำคัญของโลกใบนี้

ตอนนี้พวกเขาสามารถทำตามความฝันได้อย่างภาคภูมิใจ ด้วยหลักสูตรทั้งหมดของเราเพื่อให้พวกเขาสามารถพัฒนาตัวเองแข่งกับโลกภายนอกได้

เราจะคอยช่วยเหลือพวกเขาอยู่เสมอ และมองเห็นการเติบโตของพวกเขาต่อไป

Shutterstock Studios

SSTK: สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในงานนี้คืออะไร? และสิ่งสำคัญที่สุดที่ได้จากที่นี่คืออะไร?

Ricardo Malaquias (Betclic): ส่วนที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือการเห็นว่ากิจกรรมโต้คลื่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของกิจกรรมภาคฤดูร้อนที่นี่ ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่พวกเราอยากช่วยสนับสนุนประเทศนี้ ให้มีพื้นที่น่าอยู่สำหรับผู้หญิงมากขึ้น

ให้พวกเขาได้อะไรที่มากกว่าการไปเข้าเรียนที่โรงเรียน

Rita Xavier (SOMA): สิ่งสำคัญที่ได้จากที่นี่ก็คือการที่คนจำนวนมากที่มาจากหลากหลายที่ มาร่วมกันทำงานเป็นหนึ่งเพื่อเป้าหมายเดียว สร้างแรงบันดาลใจให้กันและกัน เป็นเรื่องราวสุดแสนสวยงามที่ได้เห็น แม้จะเป็นเกาะเล็ก ๆ ก็ตาม

และได้ทำให้ผู้หญิงเหล่านี้ได้เห็นโลกกว้าง เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

ซึ่งภาพและวิดีโอทั้งหมดในแคมเปญนี้ สามารถหาซื้อได้ผ่าน Shutterstock ในช่องศิลปิน SOMA

บทความโดย : Surfing Through the Odds: Shutterstock Studios Partners with SOMA, Betclic and Coming Soon

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
Telly Award1

Shutterstock Studios กวาดรางวัล Telly Awards ประจำปีครั้งที่ 44 มากถึง 15 รางวัล

 
 
Tech @ Heart

“Tech @ Heart” แคมเปญการร่วมมือระหว่าง Shutterstock Studios กับ Lenovo

 
 
OB4PS4e3r8ZRv5VTyxTN

Shutterstock Studio เปิดตัวบริการสุด Exclusive ให้คุณเข้าถึงคอนเทนต์ฟุตบอลโลก 2022 อย่างที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน

 
 
การเล่าเรื่อง

ยกระดับแคมเปญการตลาดผ่านการเล่าเรื่องราวด้วยภาพที่สมจริง

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: