รูปภาพ

Business, Inspiration

ทำไมรูปภาพสวย ๆ กับการตลาดเป็นของคู่กัน!

การตลาดกับการใช้รูปภาพเป็นของคู่กันที่แยกจากกันไม่ได้โดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะถูกนำไปใช้บนแพลตฟอร์มแบบใด ๆ ก็ตาม รูปภาพมีศักยภาพมากเพียงพอที่จะทำให้การตลาดของคุณประสบความสำเร็จ การเลือกใช้รูปภาพสามารถพลิกสถานการณ์ธุรกิจของคุณจากหน้ามือเป็นหลังมือ หรือพลิกจากจุดสูงสุดลงมาต่ำสุดก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและยอดการคลิกได้อีกด้วย 

Fashionable,Woman,Wearing,Sunglasses,And,Standing,Under,Cloudy,Sky

ทำไมรูปภาพถึงสำคัญกับการทำการตลาดอย่างมีนัยสำคัญ

คุณภาพของ รูปภาพ มีผลสำคัญของธุรกิจ ยิ่งภาพสวยและคมชัดยิ่งแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของตัวองค์กร ถ้าภาพที่ใช้กับแบรนด์สวยจะทำให้คุณโดดเด่นและแตกต่างจากท้องตลาดอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในยุคที่ข้อมูลไหลผ่านโซเชียลเป็นน้ำตกแบบนี้ การทำให้แบรนด์ของคุณสะดุดตาเป็นสิ่งสำคัญ ความต้องการรูปภาพและวิดีโอสำหรับการตลาดจึงมีความต้องการสูง

Top,View,Of,Delicious,Ripe,Red,Cherry,Tomatoes,On,Soil

รูปภาพคือตัวกำหนดทิศทางของแบรนด์ การเลือกภาพที่ถูกต้องให้สอดคล้องกับความต้องการเป็นสิ่งจำเป็น ต้องมีความระมัดระวังไม่ให้เกิดการเลือกภาพที่แสดงถึงความเข้าใจผิด หลักการเลือกให้คิดว่าสิ่งใดที่ลูกค้ากำลังมองหาและต้องการจริง ๆ 

จากนั้นนำมาปรับใช้กับแคมเปญการตลาดของคุณ พยายามใช้ภาพให้เกิดอารมณ์ร่วมและอย่าใช้ซ้ำกับใคร ถ้ายังเลือกไม่ได้ทาง Number 24 x Shutterstock สามารถช่วยคุณหาภาพที่ต้องการได้ เป็นบริการสุดพิเศษสำหรับลูกค้าในประเทศไทยเท่านั้น!

โลกนี้กว้างใหญ่ทำให้การทำคอนเทนต์ให้มีชื่อเสียงเป็นไปได้ยาก แต่เทรนด์ในยุคปัจจุบันผู้ชมต้องการความจริง (Authentic) หรือก็คือคอนเทนต์ที่จริงใจไม่หลอกลวง ดังนั้นรูปที่เลือกออกมาต้องสมจริงและสอดคล้องกับแบรนด์ ไม่ดูห่างกับแบรนด์จนเกินไป อย่ากลัวที่จะต้องแสดงความเป็นตัวตนของแบรนด์ออกไป เพราะโพสต์ที่ Authentic เพียงโพสต์เดียวก็สร้างผลกระทบต่อแบรนด์ได้อย่างใหญ่หลวง

Cosmetic,Jar,And,Bottle,With,Blossom,Flowers,Petals,On,Mirror
Cosmetic,Jar,And,Bottle,With,Blossom,Flowers,Petals,On,Mirror

หลักการเลือกรูปภาพสไตล์ Authentic ก็คือใช้ภาพคนที่แสดงอยู่ในสถานที่จริง สภาพอารมณ์ให้เกิดขึ้นในภาพด้วยคอนเซปต์ภาพ มุมกล้อง รวมถึงการแต่งสี สามารถดูตัวอย่างรูปภาพสมจริงได้ที่ OFFSET

ภาพสวยต้องมีเรื่องราวประดับ

การออกแบบให้ภาพเป็นตัวเล่าเรื่องจบในภาพเดียว เป็นวิธีขั้นสูงที่สามารถจบงานได้เลยโดยไม่ต้องทำกราฟิกเพิ่มเติม ภาพที่เลือกต้องมีประโยชน์ด้วยไม่ใช่แค่เล่าเรื่องอย่างเดียว เช่น บอกวิธีการใช้งานผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ถูกต้อง และให้ข้อมูลในรูปครบถ้วน

ผู้บริโภคจะเข้าใจข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้นหากมีภาพแนบประกอบ ใช้ประโยชน์นี้ในการทำแคมเปญการตลาดให้มีเรื่องเล่า ทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกมีส่วนร่วมเหมือนได้อยู่ในภาพจริง ๆ  การเข้าถึงธุรกิจของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

วิธีนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ในแต่ละแพลตฟอร์มไม่น่าเบื่อ ไม่เหมือนการขายตรงทั่วไป กลุ่มลูกค้าที่พบเห็นก็จะไม่เลื่อนหนีโพสต์ของคุณอย่างแน่นอน

สุดท้ายพยายามทดลองรูปภาพหลาย ๆ แบบ เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์ของคุณ เพื่อเรียกยอดไลค์และผู้ติดตาม แบรนด์จะอยู่ได้ถ้าคอนเทนต์ของคุณตอบโจทย์พวกเขา และรูปภาพของคุณนี่แหละคือตัวเอกในการช่วยคุณสื่อสาร เพราะรูปภาพสามารถพูดได้เร็วกว่าคำพูดเสียอีก

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
รูปภาพ ปก

ห้ามพลาด! วิธีสร้างสมุดระบายสีด้วยรูปภาพแบบง่าย ๆ

 
 
พอร์ตโฟลิโอ 1

สร้างพอร์ตโฟลิโอด้วยรูปภาพอย่างไรให้มัดใจลูกค้า

 
 
รูปภาพ 1 2

รูปภาพที่ดีในมุมมองภาพสต็อกหรือ Stockphoto เป็นอย่างไร?

 
 
ปก 1

สร้างสไตล์ให้กับแบรนด์ด้วยคู่มือสุดสร้างสรรค์ (พร้อมตัวอย่างทั้ง 10 รูปแบบ)

 

Tell us about yourself





    Type: