ปก

ธุรกิจ

9 วิธีการใช้ วิดีโอถูกลิขสิทธิ์ ระดับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

วิดีโอถูกลิขสิทธิ์ เป็นเครื่องมือสุดทรงพลังที่หลายองค์กรใช้ในการสร้าง Brand awareness เพื่อโปรโมตสินค้าและบริการ รวมถึงส่งเสริมขวัญกำลังใจภายในองค์กร คราวนี้เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้วิดีโอถูกลิขสิทธิ์สำหรับองค์กรทั้ง 9 ประเภทที่แตกต่างกัน และประเภทใดที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด

วิดีโอถูกลิขสิทธิ์ ที่สมควรใช้ระดับองค์กรคืออะไร?

วิดีโอสำหรับใช้ระดับองค์กร หมายถึงเนื้อหาในวิดีโอที่บริษัทใช้ในการสื่อสารสิ่งที่เกี่ยวข้องกับบริษัท วิดีโอเหล่านี้อาจถูกสร้างขึ้นเพื่อกลุ่มเป้าหมายภายในหรือภายนอกองค์กร ดังนั้นวิดีโอควรมีที่มาที่น่าเชื่อถือ และ เรื่องลิขสิทธิ์ก็สำคัญอย่างมาก ต้องเป็น วิดีโอถูกลิขสิทธิ์

ประเภทของวิดีโอองค์กรอาจรวมถึงวิดีโอฝึกอบรม วิดีโอการสรรหาพนักงาน วิดีโอสำหรับโซเชียลมีเดีย วิดีโออธิบาย วิดีโอสรุปเหตุการณ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

สิ่งนี้เครื่องมือที่ทรงพลัง ที่บริษัทสามารถใช้ในการสร้างการรับรู้แบรนด์ โปรโมตบริการ และเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับพนักงานภายในองค์กร

Black,Female,Sitting,In,Dark,Crowded,Auditorium,At,An,International
ภาพโดย Gorodenkoff.

ทำไมทุกองค์กรถึงต้องใช้วิดีโอทำการตลาด

ทุกบริษัทจำเป็นต้องมีการใช้วิดีโอ เพื่อทำการตลาดหลายประเภทด้วยเหตุผลที่หลากหลาย วิดีโอสำหรับองค์กรที่ยอดเยี่ยมจะสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ว่าบริษัทของคุณคือใคร และมอบคุณค่าให้กับทีมงานภายใน หรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างไร

วิดีโอองค์กรสามารถนำเสนอได้หลายรูปแบบ ซึ่งลักษณะของวิดีโอจะขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด 

สำหรับการใช้งานภายใน มักเน้นไปที่การแสดงความคิดริเริ่มของบริษัท หรือผลประกอบการทางการเงินให้กับผู้มีส่วนร่วมในธุรกิจ หรืออาจใช้เป็นเครื่องมือฝึกอบรมพนักงานใหม่ก็ได้

ส่วนวิดีโอองค์กรสำหรับการใช้งานภายนอก สามารถใช้เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ดึงดูดลูกค้าใหม่ หรือโปรโมตบริษัทผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย

9 วิธีการใช้วิดีโอลิขสิทธิ์ระดับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

วิดีโอสำหรับใช้กับองค์กรอาจมีความแตกต่าง มากน้อยขึ้นอยู่กับสิ่งที่ต้องการสื่อสาร และกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ วิดีโอองค์กรอาจถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ภายนอกหรือภายในองค์กร แต่บางครั้งก็สามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ

1.วิดีโอโปรไฟล์บริษัท

วิดีโอโปรไฟล์บริษัทเป็นการแนะนำภาพรวมของบริษัท โดยเน้นข้อมูลเกี่ยวกับประวัติ วัฒนธรรมองค์กร ความเชี่ยวชาญ และคุณค่าที่บริษัทมุ่งมั่นนำเสนอให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความประทับใจแรก และสื่อสารภาพลักษณ์ของบริษัทให้ชัดเจน วิดีโอประเภทนี้มักใช้ในการโปรโมตแบรนด์ หรือในกิจกรรมสื่อสารกับลูกค้า และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจรายใหม่

วิดีโอโดย Ground Picture.

โดยพื้นฐานแล้ววิดีโอโปรไฟล์บริษัท เป็นวิดีโอสำหรับองค์กรที่ใช้งานภายนอก เป็นวิธีที่น่าสนใจในการสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์คุณ วิดีโอโปรไฟล์บริษัทที่สร้างสรรค์อย่างดีถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดที่บริษัทสามารถใช้เพื่อโปรโมตตนเองต่อสาธารณชนได้

2.วิดีโออธิบายสิ่งต่าง ๆ 

เป็นวิดีโอที่องค์กรใช้อธิบายบริการของบริษัทอย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ มักเรียกอีกอย่างว่าวิดีโอโชว์ผลิตภัณฑ์องค์กร โดยวิดีโอประเภทนี้ถูกใช้เพื่อแสดงวิธีการใช้งานผลิตภัณฑ์ หรือบริการเฉพาะทางให้ผู้ชมเข้าใจง่ายและรวดเร็ว

วิดีโอโดย Constellation Clips.

วิดีโอประเภทนี้ทำหน้าที่สร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า สามารถใช้รูปแบบการ์ตูนแอนิเมชัน การถ่ายทำจริง หรือการผสมผสานระหว่างทั้งสองรูปแบบก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสไตล์ที่เหมาะสมกับแบรนด์และเนื้อหาที่ต้องการสื่อสาร

3.วิดีโอโปรโมต

วิดีโอโปรโมตเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการ โดยมักใช้เมื่อบริษัทเปิดตัวสิ่งใหม่ ๆ วิดีโอโปรโมตที่มีประสิทธิภาพจะช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ และเสริมสร้างการจดจำแบรนด์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ภาพโดย  Patramansky Oleg.

วิดีโอโปรโมตเป็นรูปแบบของวิดีโอองค์กร ที่สาธารณชนคุ้นเคยมากที่สุดรวมถึงโฆษณาวิดีโอด้วย วิดีโอประเภทนี้มักถูกแชร์ทางออนไลน์หรือออกอากาศในช่วงเวลาที่มีผู้ชมจำนวนมากทางโทรทัศน์

4.วิดีโอ Event Recap

หรือเรียกอีกอย่างว่าวิดีโอสรุปเหตุการณ์ เป็นวิดีโอสำหรับใช้งานภายนอกหรือภายในก็ได้ จุดประสงค์ของวิดีโอนี้คือการนำเสนอบทสรุปเหตุการณ์ที่บริษัทได้จัดขึ้น หรือที่เคยลงทุนสนับสนุนไป สามารถรวมถึงวิดีโอจากการประชุมหรือแสดงสินค้าได้ด้วย

วิดีโอโดย Gorodenkoff.

วิดีโอสรุปเหตุการณ์เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ในการแสดงด้านดีต่าง ๆ ของเหตุการณ์สำคัญ การมีส่วนร่วมในการจัดงานช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ และแสดงให้เห็นว่าทำไมทุกคนที่ไม่เคยมางานนี้ควรเข้าร่วมในอนาคต

5.วิดีโอแสดงวัฒนธรรมองค์กร

วิดีโอวัฒนธรรมองค์กร เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการดึงดูดผู้มีความสามารถใหม่ ๆ ให้เข้าร่วมทีม วิดีโอประเภทนี้มักมีพนักงานที่อยู่ในบริษัทพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทของตน และส่วนที่ชื่นชอบในงาน ซึ่งช่วยให้ผู้ชมเห็นถึงสภาพแวดล้อมการทำงานและวัฒนธรรมภายในองค์กร

วิดีโอโดย Jose Calsina.

วิดีโอประเภทนี้มักถูกถ่ายทำในรูปแบบสารคดี โดยมักจะมีการสัมภาษณ์กับผู้บริหารและผู้จัดการ และรวมถึงช็อตแยกเดี่ยวของพนักงานที่ทำงานในองค์กร

6.วิดีโอการสื่อสารภายใน

วิดีโอการสื่อสารภายในถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เฉพาะบุคคลที่ทำงานอยู่ในบริษัทได้รับชมเท่านั้น

วิดีโอเหล่านี้อาจรวมถึงรายงานทางการเงิน แต่ส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นเพื่อสื่อสาร และขยายความสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการอัปเดตของบริษัท หรือการเปลี่ยนแปลงทิศทางภายใน

วิดีโอโดย viagraphix.net.

7.วิดีโอฝึกอบรม

นี่เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของวิดีโอองค์กรที่ใช้เฉพาะภายใน บริษัทสามารถใช้วิดีโอเป็นเครื่องมือฝึกอบรมพนักงานใหม่ และก็สามารถใช้ในการฝึกอบรมพนักงานที่มีอยู่เกี่ยวกับระบบใหม่ ๆ ได้เช่นกัน

รูปแบบของวิดีโอนี้ ช่วยให้บริษัทสามารถฝึกพนักงานทุกคน ให้ทำตามระบบเดียวกันได้อย่างมีมาตรฐาน

วิดีโอโดย MAYA LAB.

8.วิดีโอการเงิน

วิดีโอการเงิน ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เฉพาะบุคคลที่มีจำนวนจำกัดได้รับชม โดยทั่วไปแล้วจะมีการแชร์เฉพาะกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระดับสูงของบริษัทและนักลงทุน รูปแบบของวิดีโอลักษณะนี้มักจะรวมข้อมูลที่ละเอียดมาก ๆ ของทั้งปี

วิดีโอโดย KanawatTH.

วิดีโอผลการเงินช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพทางการเงินของบริษัทแก่นักลงทุน และยังทำให้นักลงทุนต้องการลงทุนต่อไป โดยทั่วไปแล้ววิดีโอเป็นวิธีที่ดีในการสื่อสารข้อมูลประเภทนี้ เพราะทำให้ข้อมูลที่ซับซ้อนเข้าใจได้ง่ายขึ้นและจดจำได้ดีกว่า

9.วิดีโอความรับผิดชอบต่อสังคม

วิดีโอความรับผิดชอบต่อสังคม ให้โอกาสบริษัทในการแสดงความพยายามด้านการกุศล และจุดยืนของบริษัท วิดีโอเหล่านี้สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกองค์กร และมีเป้าหมายในการสื่อสารกับลูกค้าในอนาคต และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงพนักงานเกี่ยวกับสิ่งดี ๆ ที่พวกเขากำลังทำเพื่อโลก

วิดีโอโดย VesnaArt.

ตัวอย่างเช่น วิดีโออาจเน้นถ่ายอาสาสมัครของพนักงาน หรือโครงการใหญ่ที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทขนาดใหญ่กำลังทำงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร

วิดีโอระดับองค์กรเป็นเครื่องมือสำคัญที่ธุรกิจใช้ในการสื่อสาร ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อแสดงถึงสิ่งที่พวกเขาทำในฐานะองค์กร ซึ่งมีวิธีกรใช้งานหลากหลายประเภท และบริษัทส่วนใหญ่ต้องการใช้วิดีโอเหล่านี้เพื่อสื่อสารแง่มุมต่าง ๆ ของธุรกิจ

ทางเรามีวิดีโอเหล่านี้ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องไว้ให้ทุกคนได้ทดลองใช้บริการอยู่จำนวนมาก ถ้าคุณอยากยกระดับองค์กรของตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น สามารถติดต่อขอใช้บริการกับพวกเราได้ที่ 

Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn  

LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU

Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR

Website :  https://number24.co.th/

บทความโดย : 9 Types of Corporate Videos and Their Purpose

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
Shutterstock POND5 FLIMPAC COVER

Shutterstock และ POND5 เตรียมขยายคลังคอนเทนต์พรีเมี่ยม ด้วยการร่วมมือกับ FLIMPAC ผู้ผลิตคอนเทนต์วิดีโอระดับภาพยนตร์ชั้นนำของโลก

 
 
Woman using movie camera outdoors Shutterstock-N24

5 ประเภทโปรเจกต์งาน ที่ใช้วิดีโอ A+E Editorial ได้เกิดประโยชน์สูงสุด

 
 
รูปภาพ

รูปภาพถูกสิทธิ์ ช่วยปกป้องงานของคุณได้มากกว่าที่คิด

 
 
ชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย 2

ชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย (Number 24) ทำถึงเรื่องสวัสดิการบริษัท

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: