3มิติ

Inspiration, News

รู้หรือยัง? ชัตเตอร์สต็อกมีโมเดลภาพ 3D สวย ๆ ให้ใช้แล้วนะ!

รู้ไหมว่าภาพ 3 มิติ สวย ๆ ในภาพยนตร์หรืองานโฆษณาหลายๆเจ้าใช้รูปภาพจาก Shutterstock ซึ่งมีเอเจนซี่จำนวนไม่น้อยที่ทราบว่า Shutterstock มีภาพ 3 มิติ และโมเดล 3 มิติ ให้ใช้งานแล้ว จากการเข้าซื้อกิจการ TurboSquid คลังโมเดล 3D ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การใช้งานที่เพิ่มขึ้นของ 3D 

3D หรือที่คนไทยเรียกว่า 3 มิติ เป็นวัตถุที่สามารถหมุนได้ 360 องศาและปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ดั่งใจเหมือนปั้นดินน้ำมัน ซึ่งถูกใช้งานมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของอินเทอร์เน็ตจนถึงปัจจุบัน มีทั้งภาพ 3 มิติ แจกฟรีและต้องเสียค่าใช้จ่ายอยู่ทั่วไป แม้จะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับภาพ 2D แต่ก็มีการใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่ทำให้ 3D กลับมาได้รับความนิยมก็คือการทำภาพคลื่อนไหวในแพลตฟอร์มโซเชียล เนื่องจากการแข่งขันการตลาดที่สูงมากทำให้ภาพ 3 มิติ กลับมาได้รับความนิยมเพราะมีลักษณะที่โดดเด่นกว่าภาพ 2D

Online,Shop,3d,Render,Realistic,Vector,Icon,Set.,Basket,,Delivery,

การมองการไกลของ Shutterstock

จากที่กล่าวไปข้างต้นในเรื่องการใช้งานภาพ3D ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ Shutterstock เล็งเห็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง จึงวางแผนขยายคลังคอนเทนต์ของตัวเองให้เพิ่มมากขึ้น โดยการเข้าซื้อกิจการ TurboSquid มาอยู่ในเครือของตัวเอง ทำให้ Shutterstock ณ ตอนนี้ครอบครองคลังคอนเทนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 

230321 NvidiaShutterstockTurboSquid NewTextTo3DAIArtService f 960x480 2

ผนวกกำลังกับคลังภาพและวิดีโอที่มีมากกว่า 760 ล้านคอนเทนต์ ทำให้ผู้ใช้งาน Shutterstock สามารถเข้าถึงแหล่งทรัพยากรสร้างสรรค์ที่มีทุกอย่างให้ใช้อย่างครบครัน โดยคลัง 3 มิติ ที่ Shutterstock ได้มานานมีคุณสมบัติดังนี้

1. ความหลากหลายและความอเนกประสงค์: คลังของ Shutterstock มีทุกอย่างตั้งแต่สิ่งของธรรมดา เช่น เฟอร์นิเจอร์และของใช้ในครัวเรือน ไปจนถึงของที่ซับซ้อน เช่น ยานพาหนะ ตัวละคร สถาปัตยกรรมแสนซับซ้อน เป็นต้น หมายความว่าคุณสามารถค้นเจอภาพ 3 มิติเหมือนจริง ไปจนถึงภาพ 3 มิติสไตล์การ์ตูนได้ในแพลตฟอร์มเดียว

Astronaut,In,Realistic,3d,Plastic,Cartoon,Style.,Cosmonaut,In,A

2.คุณภาพโมเดล 3D ระดับสูง: เนื่องจากโมเดลภาพ 3 มิติ ที่อยู่ในแพลตฟอร์มผ่านการคัดเลือกมาอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ผลงานที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นความละเอียดสูงและมีพื้นผิวสัมผัสที่สมจริง เพื่อความแม่นยำในการผลิตผลงานระดับสูง

3.ใช้งานง่าย: Shutterstock มีโมเดลภาพ 3 มิติ ให้ใช้งานหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเข้ากันได้กับหลายซอฟต์แวร์ เช่น Blender, Maya และ 3ds Max เป็นต้น 

4.มีการอัปเดตตลอดเวลา: การอัปเดตเป็นประจำของ Shutterstock เกิดจากศิลปินที่อัปโหลดผลงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ทำให้คอนเทนต์มีการอัปเดตวันต่อวัน ผู้ใช้งานไม่ตกเทรนด์ใด ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกเพราะมีทรัพยากรล่าสุดให้ใช้ตลอดเวลา

ผลประโยชน์ที่ได้จากการใช้งาน 3 มิติ ของ Shutterstock

การเปิดตัว 3 มิติ บน Shutterstock มอบสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายให้กับหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งหลัก ๆ มีดังนี้

  • ลดต้นทุนนเวลาและค่าใช้จ่าย: เข้าถึงโมเดลสำเร็จรูปที่พร้อมใช้งานทันที ให้คุณนำไปใช้ทำอนิเมชั่นเคลื่อนไหวหรือภาพ 3 มิติ เพื่อประกอบคอนเทนต์ออนไลน์ก็สามารถทำได้ ประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพผลงาน
  • เสริมศักยภาพความคิดสร้างสรรค์: ด้วยขนาดคลังของ Shutterstock ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้คุณเกิดไอเดียทุกครั้งที่เข้ามาเยี่ยมชมแพลตฟอร์ม สามารถต่อยอดต่อไปได้อย่างหลากหลาย
  • ผลลัพธ์คุณภาพสูง: โมเดลระดับมืออาชีพที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ สามารถนำไปใช้กับอุตสาหกรรมใดก็ได้ เพื่อคาดหวังผลลัพธ์คุณภาพสูง
Happy,Halloween,Day.,Orange,Pumpkin,Scary,Face,Smile,Jack,O,

คลังคอนเทนต์ 3 มิติ ของ Shutterstock กำลังอยู่ในยุคเริ่มต้นเท่านั้น ด้วยเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทำให้เราคาดหวังได้ว่า 3 มิติ จะก้าวหน้าไปอีกขั้นในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

ซึ่งข่าวดีของ Shutterstock ก็คือได้มีการร่วมมือกับ NVDIA บริษัทผลิตการ์ดจอชื่อดัง ได้ออกแบบระบบ 3D Model Generator สร้างโมเดล 3 มิติ ด้วยการใส่ Prompt ซึ่งเกิดจากการร่วมมือกับ Shutterstock นั่นเอง

ณ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของ Close-beta เปิดให้ทุกคนทดลองใช้ สามารถเข้าไปใช้งานได้ที่ลิ้งก์ข้างล่าง https://build.nvidia.com/shutterstock/edify-shutterstock-3d-txt23d-2pt7b

ท่านใดสนใจอยากใช้งาน 3 มิติ จาก Shutterstock สามารถติดสอบถามพวกเราทีมงาน Number 24 x Shutterstock ได้ที่

Inbox : https://bit.ly/3RtAnGn  

LINE Official Account : https://bit.ly/3Rz00FU

Instagram : https://bit.ly/3qi0VOR

Website :  www.number24.co.th

Related Blog

 
3D

โมเดล 3D แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ดัง “Dune: Part Two”

 
 
house of kardashian turbosquid cover

เจาะลึกเบื้องหลัง: ฉากเปิด 3D สุดปังของ House of Kardashian จาก TurboSquid

 
 
NVIDIA

สรุปสำคัญจากงาน GTC 2024 – AI สร้างโมเดล 3D ของเรากำลังกลายเป็นจริง

 
 
1

The Create Fund: จากวิศวกรไฟฟ้าสู่ผู้ทำ 3D อนิเมชั่น คุณ Kotey “Derek” Annan

 

Tell us about yourself





    Type: