มอกรุงเทพ

AI, News

Number 24 x Shutterstock ร่วมปลุกพลังสร้างสรรค์ ผลักดันแนวคิดทันกระแส AI เข้าใจลิขสิทธิ์คอนเทนต์อย่างถูกต้อง

ทีมงาน Number 24 x Shutterstock อยากให้ความรู้เรื่องการใช้งานลิขสิทธิ์เหล่านี้กับทุกคน ในครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ มาให้ความรู้เหล่านักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ปี 2-3 เพื่อให้ทราบถึงเรื่องลิขสิทธิ์เหล่านี้

ทุกคนคงจะทราบแล้วว่าธุรกิจวงการโฆษณาในยุคปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัว เริ่มมีการควบคุมกองถ่ายผ่านวิดีโอคอล โฆษณาออนไลน์มีจำนวนเพิ่มขึ้นทั้งปริมาณและความถี่ ระยะเวลาผลิตก็เริ่มน้อยลง รวมถึงเริ่มมีการใช้ AI เพื่อลดเวลาทำงาน แล้วมนุษย์แบบเราควรปรับตัวอย่างไรดี?

เมื่อหลาย ๆ อย่างเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว บุคลากรสำคัญของประเทศอย่างนักศึกษาจึงต้องเปลี่ยนแปลงตามให้ทันกับยุคสมัย พวกเรามองเห็นความสำคัญในการเปลี่ยนแปลงนี้ เราจึงอยากพูดคุยกับพวกเขาให้รู้ถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

1

วันที่ 7-8 เมษายน ทีมงาน Number 24 x Shutterstock มีโอกาสเข้าไปให้ความรู้เรื่องลิขสิทธิ์ภาพและวิดีโอและการใช้ภาพ AI ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ความรู้บุคลากรคนรุ่นใหม่ให้เข้าถึงสิ่งเหล่านี้มากขึ้น เตรียมพร้อมให้พวกเขากลายมาเป็นบุคคลากรสำคัญของอุตสาหกรรมโฆษณาประเทศไทยต่อไป

2

ถ้าพูดถึงการใช้งานภาพในอุตสาหกรรมต่างๆ หลายคนมักเข้าใจผิดเรื่องการนำภาพจากอินเทอร์เน็ตมาใช้งานฟรี ทั้งที่จริงแล้วเกือบทุกอย่างในอินเทอร์เน็ตล้วนมีลิขสิทธิ์และทุกคนไม่สามารถนำมาใช้งานเชิงพาณิชย์ได้

เราเชื่อว่าเด็กรุ่นใหม่ทุกคนมีความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานชั้นยอดให้เกิดขึ้นได้ แต่ทุกคนอาจตกม้าตายเพราะความไม่รู้เรื่องลิขสิทธิ์การใช้งานก็ได้เช่นกัน ซึ่งทำให้เกิดปัญหาการทำงานระยะยาว ส่งผลกระทบต่ออาชีพการงานในอนาคต

ทีมงาน Number 24 x Shutterstock อยากให้ความรู้เรื่องการใช้งานลิขสิทธิ์เหล่านี้กับทุกคน ในครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ มาให้ความรู้เหล่านักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ปี 2-3 เพื่อให้ทราบถึงเรื่องลิขสิทธิ์เหล่านี้

หลังจากทีมงานแนะนำลิขสิทธิ์การใช้งานต่างๆและเรื่อง Generative AI แล้ว เราจึงเริ่มจัด Workshop ให้น้องทุกคนสมมุติว่าตัวเองเป็นเอเจนซี่โฆษณาที่ต้องขายงานให้ลูกค้า น้องๆจะทำอย่างไรโดยใช้ทุกอย่างใน Shutterstock สร้างงานออกมา 

4
3
5

หลังจากที่ทุกคนทำเสร็จแล้วต้องนำมาพรีเซนต์ให้กับทีมงาน Number 24 x Shutterstock เพื่อรับของรางวัล พบว่าน้อง ๆ ทุกคนมีความสามารถดีเยี่ยม สามารถตีโจทย์และสร้างสรรค์งานภาพอันสวยงามออกมาได้ในเวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เป็นข้อพิสูจน์ว่า Shutterstock สามารถช่วยให้งานของทุกคนเร็วขึ้นได้จริง ๆ

7
6

นับว่านี่คือกิจกรรมที่ดีอีกกิจกรรมหนึ่งได้เราได้ทำร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ เพื่อมอบความรู้ให้กับน้อง ๆ ได้รู้เรื่องลิขสิทธิ์ต่อ ๆ ไป

8

ถ้าท่านใดสนใจอยากให้เราไปจัด Workshop มอบความรู้แบบนี้หรือติดต่อใช้งานภาพ วิดีโอของทาง Shutterstock สามารถติดต่อเราได้ที่ Number 24 x Shutterstock ตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

Tell us about yourself





    Type: