ฝึกงาน Number24

News

ความรู้สึกจากน้องฝึกงานที่ Number 24 (น้องไทม์มี่)

ฝึกงาน Number 24

1.การฝึกงานที่นี้ได้อะไรบ้าง

“การฝึกงานที่ Number 24 ได้หลายอย่างมาก ทั้งความรู้และความบังเทิงรายวัน ทักษะที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของทักษะการพูดและการเจรจา ซึ่งเป็นสิ่งที่คิดว่า เป็นทักษะที่ทุกสายงานต้องได้ใช้ และมีความจำเป็นมากในการทำงาน และอีกหนึ่งอย่างที่ได้คือการวิเคราะห์คู่แข่ง

ต้องดูว่าคู่แข่งมีอะไร ข้อดีหรือข้อด้อยมีอะไรบ้าง แล้วสิ่งที่เราดีหรือด้อยกว่าเขาคืออะไร แล้วคอยนำไปปรับปรุงหรือทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจมากขึ้น ส่วนความบันเทิงรายวัน พี่ๆ SDR ก็คือมีเรื่องตลกมาเม้าท์มอยพูดคุยทุกวัน ทำให้ออฟฟิศไม่เงียบเหงาเลย”

2.สำหรับการฝึกงานในสำนักงานเป็นอย่างไรบ้าง

“ที่ออฟฟิศเราสามารถเดินปรึกษาหรือพูดคุยงานกันได้เลยตลอดเวลา และมีขนมนมเนยให้กินตลอดทั้งวัน Enjoy Eating สุดๆ”

3.โลกในรั้วมหาลัยกับที่ทำงานเป็นอย่างไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไร

“ส่วนตัวไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างมากเท่าไหร่ เพราะในรั้วมหาลัยก็เคยได้ทำโปรเจคกับบริษัทต่างๆ อยู่แล้ว แต่ในการฝึกงานที่ Number 24 ค่อนข้างจะเปิดมุมมองอีกด้านหนึ่งคือเรื่องคอนเนคชั่น เพราะค่อนข้างหลากหลายมากกว่าในมหาวิทยาลัยมาก”

4.ความท้าทายของน้องนักศึกษาคืออะไร

“ความท้าทายคือการพูดคุยกับลูกค้า และการจำรายละเอียดงานต่างๆ ไม่ให้ผิดพลาด ซึ่งในรั้วมหาลัยเราสื่อสารงานแต่กับคนที่คุ้นเคย หรือคณะอาจารย์ แต่พอมาฝึกงานจริงๆ เราต้องคุยกับลูกค้าที่ซื้อ Product ของเราจริงๆ ให้คำแนะนำต่างๆ ถ้าทำพลาดมามันจะไม่ได้ส่งผลกับตัวเราแค่คนเดียว แต่จะส่งผลต่อบริษัทด้วย” 

5.Comfort Zone ที่ได้ก้าวข้าม เมื่อได้ลองฝึกทำงานเสมือนจริง

“เป็นครั้งแรกที่มาฝึกงานคนเดียวโดยไม่มีเพื่อน ได้มาพบปะสังคมใหม่ๆ ทำความรู้จักคนที่วัยต่างกัน แรกๆ ไม่ชินเลย ไม่ค่อยกล้าพูดกับใคร แต่ถ้าสงสัยก็คอยถามตลอด พอฝึกงานไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกว่าเราได้ Comfort Zone ใหม่ เพราะพี่ๆ ที่บริษัทน่ารักกันมากๆ ชวนคุยชวนเล่นตลอด”

ฝึกงาน Number24

6.คิดว่าสิ่งที่ได้มาฝึกงานเรื่องไหนบ้างที่จะนำไปใช้กับอนาคตของน้อง

“หลักๆ ที่จะได้ใช้จริงๆ คือทักษะการสื่อสารพูดคุย ทักษะเจรจา ระดับภาษาในการพูดคุย, การวิเคราะห์คู่แข่งทางการตลาด และการเข้าสังคมหรือการปรับตัวให้เข้ากับองค์กรนั้นๆ” 

7.ความประทับใจที่นี้มีเรื่องอะไรบ้าง

“ประทับใจในพี่ๆ ทุกคน คอยชวนคุยเล่น ชวนเล่นเกมตลอด และคอยให้คำแนะนำในการทำงานที่ดี และประทับใจที่มีอาหารและขนมจุกจิกให้ทานตลอดทั้งวัน ตอบโจทย์สาย Food Fighter สุดๆ มีชีวิตอยู่เพื่อกิน”

8.อื่น ๆ ที่น้องนักศึกษาอยากจะบอกกับ Number 24

“ดีใจที่ได้รู้จักพี่ๆ ทุกคน ไม่คิดว่าจะมีคนที่จบจากสถาบันเดียวกัน คนจังหวัดเดียวในบริษัท และดีใจที่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระงานของพี่ๆ SDR ทุกคน ดีใจที่ได้ร้องคาราโอเกะ, โยนโบว์ลิ่งกับพี่ๆ และขอบคุณพี่โน๊ต พี่ชินสำหรับโอกาสการฝึกงานในบริษัท Number 24 ค่ะ”

Related Blog

 
9GKJKksUypqMZn4mr5ci

ความรู้สึกจากน้องฝึกงานที่ Number 24 (น้องบิว)

 
 
LarB5CIFYjU1MIGFcT44

ความรู้สึกจากน้องฝึกงานที่ Number24 (น้องว่าน)

 
 
Untitled design (2)

น้องหยก (ความรู้สึกหลังฝึกงานกับ Number 24 x Shutterstock)

 
 
งานเลี้ยงสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่า Number 24

งานเลี้ยงสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จัดขึ้นเพื่อเป็นการขอบคุณชาวนัมเบอร์ 24 ทุกท่าน

 

Tell us about yourself





    Type: