การใช้ภาพคุณแม่ในการตลาดสามารถสร้างความซึ้งใจและดึงดูดลูกค้าได้อย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงวันแม่ ซึ่งเป็นโอกาสที่เหมาะสมในการสร้างความรู้สึกอบอุ่นและเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ในบทความนี้เราจะแนะนำวิธีการใช้ภาพคุณแม่ในการตลาดแบบซึ้ง ๆ พร้อมวิธีการเลือกใช้ภาพที่เหมาะสมในการโปรโมตวันแม่

ความสำคัญวันแม่ของรูปภาพ “คุณแม่”
สิ่งแรกที่หลาย ๆ คนค้นหารูปภาพที่สื่อถึงคุณแม่ก็คือความรัก ความห่วงใย และความอบอุ่น ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ทุกคนส่วนใหญ่สามารถเข้าใจและมีความสัมพันธ์ได้ การใช้ภาพเหล่านี้ในช่วงวันแม่ในงานตลาดสามารถสร้างความรู้สึกที่ดีและทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์ได้ง่ายขึ้น
หลักการเลือกที่แนะนำก็คือ
1.จริงใจและเป็นธรรมชาติ: ความเป็น Authentic คือสิ่งสำคัญ ภาพที่เลือกไม่ควรเป็นภาพที่แต่งหรือจัดฉากมากเกินไป เพื่อให้ความจริงใจและความรักที่แท้จริงในภาพถูกสัมผัสได้จากการมอง

2.ความหลากหลาย: ความเป็นแม่ไม่เพียงแค่ถูกจำกัดด้วยเชื้อชาติ อายุ เพศสภาพหรือวัฒนธรรม ความเป็นแม่สามารถสัมผัสได้จากการกระทำ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างหลากหลายกลุ่ม

3.การกระทำและท่าทาง: สถานการณ์สามารถสร้างความรู้สึก ความเป็นแม่จะสื่อสารออกมาได้โดยการเล่นกับลูก กอด พูดคุย ป้อนนม หลับ หรือพาไปเดินเล่น เป็นต้น
4.เล่นกับแสง: นอกจากความอบอุ่นจากแม่แล้ว โทนของภาพก็ควรอบอุ่นตามไปด้วยเช่นกันอย่างเช่น โทนสีพาสเทล เพื่อให้ทุกอย่างในรูปภาพสอดคล้องกันให้ถึงที่สุด
ตัวอย่างภาพที่น่าสนใจ
- ภาพคุณแม่กอดลูกในสวน
- ภาพครอบครัวนั่งทานอาหารเย็นร่วมกัน
- ภาพคุณแม่เล่นกับลูกที่ชายหาด
- ภาพคุณแม่สอนการบ้านให้ลูก
- ภาพคุณแม่นอนกอดลูก


การเลือกใช้ภาพที่เหมาะสมในการทำการตลาดวันแม่จะช่วยสร้างความซึ้งใจและดึงดูดลูกค้าได้อย่างมาก หวังว่าเคล็ดลับและตัวอย่างที่เราแนะนำในบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการทำแคมเปญวันแม่ของคุณ
พบ Collection ที่เกี่ยวกับวันแม่ได้ที่: https://shutterstock.7eer.net/zN7Aae
เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24