Generative Ai Vote3jpg

Business, News

นัมเบอร์ 2๔ x พร้อมทุกงานสร้างสรรค์

AI สามารถช่วยให้งานครีเอทีฟของเรามีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้อย่างไร ที่นี่เรามีคำตอบ

ในยุคดิจิตอล การมีเนื้อหาที่มีคุณภาพและน่าสนใจ สดใหม่ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยการทำงานร่วมกับAI ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของการทำคอนเทนต์ เพื่อตอบสนองความต้องการนี้ Shutterstock แพลตฟอร์มสต็อกคอนเทนต์ ภาพถ่าย วิดีโอ และเพลง ชั้นนำระดับโลก ได้นำเสนอการใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Text to Image เทคโนโลยีเปลี่ยน Text ให้เป็นภาพ ได้อย่างง่ายดาย ฟีเจอร์นี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Shutterstock จับมือกับ OpenAI ผู้สร้าง ChatGPT เพื่อสนับสนุนคครีเอทีฟและนักการตลาดให้สามารถสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระด้วยพลังของ AI เพียงพิมพ์คำบรรยายอะไรก็ได้ (Prompts)  และยังสามารถกำหนดสไตล์ศิลปะที่คุณคิดอยู่ในใจให้ออกมาเป็นรูปภาพในไม่กี่วินาที

สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดอย่างหนึ่งเกี่ยวกับ Generative AI คือความสามารถในการสร้างเนื้อหาที่มีทั้งภาพที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้นคือเรื่องลิขสิทธิ์และจริยธรรมปัญญาประดิษฐ์ ด้วยเครื่องมือ Generative AI ที่มีมากมายตอนนี้ส่วนมากไม่สามารถชี้แจงหรือยืนยันเรื่องลิขสิทธิ์ภาพการได้มาของภาพต้นฉบับ หรือบางเครื่องมือให้ข้อมูลว่า ภาพบางส่วนถูกลิขสิทธิ์ แต่นั่นแปลว่าไม่ใช่ทั้งหมด แท้จริงแล้วเทคโนโลยีปัจจุบันนี้มีวิธีการได้มาของภาพและรับรู้ตรวจสอบได้ว่าหลายร้อยล้านภาพที่ใช้เพื่อฝึกโมเดล Generative AI มาจากไหนด้วยการตรวจสอบ metadata (ข้อมูลรายละเอียดที่อธิบายถึงความเป็นมาของภาพ) 

พอล เฮนเนสซี (Paul Hennessy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของชัตเตอร์สต็อก กล่าวว่า “ชัตเตอร์สต็อกขยายความสัมพันธ์อันยาวนานกับเมตา(Meta) ซึ่งสืบเนื่องจากความร่วมมือของเรากับโอเพ่นเอไอ (OpenAI) และแอลจี เอไอ รีเสิร์ช (LG AI Research) ที่ประกาศเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำพันธกิจของเราในการลงทุนด้านเทคโนโลยีที่ทำให้แนวคิดสร้างสรรค์เป็นจริงได้เร็วขึ้น เราต้องการทำให้งานหยุมหยิมเบื้องหลังโปรเจกต์ครีเอทีฟต่าง ๆ ดำเนินการได้อัตโนมัติ และช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์เข้าใจว่างานของพวก

เขาส่งผลกระทบอย่างไร คอนเทนต์ของเราจะยังคงเป็นหัวใจหลักของความก้าวหน้าเหล่านี้ทั้งในและนอกแพลตฟอร์มของเรา และเราจะยังคงเดินหน้ากำหนดอนาคตของปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative AI) อย่างมีจริยธรรมและที่มีศิลปินเป็นศูนย์กลาง”

และนี่คือจุดสำคัญที่สุดที่ Shutterstock Generative AI แตกต่างและไม่เหมือนใคร คือ การออกแบบมาเพื่อการให้ลูกค้า Shutterstock สามารถนำภาพไปใช้งานได้อย่างถูกสิทธิ์ และ Shutterstock คือเครื่องมือสร้างภาพด้วย AI รายแรกในตลาดที่จ่ายค่าตอบแทนให้แก่ช่างภาพสำหรับการมีส่วนร่วมในกระบวนการของ AI สร้างเนื้อหา เราดำเนินการผ่านกองทุนเพื่อช่างภาพของ Shutterstock เพื่อจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ช่างภาพของ Shutterstock โดยตรงเมื่อมีการใช้เนื้อหาของช่างภาพในการพัฒนาโมเดลการสร้างเนื้อหา กองทุนเพื่อช่างภาพของ Shutterstock จะจ่ายค่าลิขสิทธิ์แบบต่อเนื่องให้แก่ช่างภาพสำหรับรายได้ที่เกิดขึ้นในอนาคตที่มาจากเนื้อหาที่สร้างด้วย AI และเป็นการสร้างและรับสิทธิ์ใช้งานโดยตรงบนแพลตฟอร์ม Shutterstock นี่คือส่วนหนึ่งของพันธกิจของเราต่อการใช้ AI อย่างมีความรับผิดชอบและโปร่งใส

เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างมั่นใจโดยไม่มีความเสี่ยงใดๆในการนำไปใช้ตามสิทธิ์การใช้งาน หากเปรียบเป็นคำทางการเมือง ต้องบอกว่า Shutterstock มีความจริงใจ ซื่อสัตย์ และมีจริยธรรมในการทำงาน พร้อมให้ทุกการทำคอนเทนต์เป็นเรื่องง่ายและใช้งานได้อย่างถูกสิทธิ์อีกด้วย การยึดแนวทางจริยธรรม และการให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญาของศิลปินเป็นศูนย์กลางอาจไม่หวือหวา แต่เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำมากกว่า

John de Guzmán ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Shutterstock กล่าว่า “เราคิดว่าผู้ร่วมให้ข้อมูลควรได้รับค่าตอบแทน ซึ่งเป็นเหตุผลที่เรามองว่าผู้ร่วมให้ข้อมูลคือพันธมิตรของเราในธุรกิจข้อมูลของเรา”

ด้วยหลักการนี้ที่ใช้เป็นแนวทางสำหรับ Generative AI ของ Shutterstock ศิลปินจะสามารถเลือกเข้าร่วมหรือเลือกไม่เข้าร่วมเพื่ออนุญาตให้โมเดล AI เทรนงานของพวกเขาก็ได้ ค่าตอบแทนสำหรับผู้ร่วมให้ข้อมูลซึ่งโมเดลผลงานถูกเทรนนับเป็นสิ่งที่สำคัญ Shutterstock เป็นเจ้าแรกที่ทำแนวคิดนี้ให้กลายเป็นจริงขึ้นมาด้วยกองทุนผู้ร่วมให้ข้อมูลของเรา

ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณต้องการทำแคมเปญที่เหนือจินตนาการ ด้วยคอนเทนต์การเลือกตั้งที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้เราสามารถเลือกหน้าตา ความสมจริง แอคชั่น ท่าทาง หรือบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับเรื่องราวที่เราต้องการสื่อสารได้ เพียงใช้ Generative AI แล้วใส่รายละเอียดตามต้องการได้ง่ายๆ ทันที คุณสามารถทดลองสร้างภาพได้หลายครั้งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แล้วเมื่อคุณได้ภาพที่ถูกใจ คุณสามารถดำเนินการจ่ายค่าสิทธิ์การใช้งานเฉพาะภาพที่ต้องการใช้ได้ทันที เนื่องจากงานอาร์ตเวิร์กที่ถูกสร้างขึ้นโดย Shutterstock.AI ถูกสร้างขึ้นอย่างมีจริยธรรม แบรนด์ต่าง ๆ จึงรู้สึกปลอดภัยเมื่อใช้งานพวกมันในโปรเจกต์และแคมเปญของตนเอง โดยไม่ต้องกลัวผลกระทบทางกฎหมาย

Shutterstock Generative AI ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในโลกยุคใหม่ ความสัมพันธ์กับ Meta และ LG ที่แน่นแฟ้นขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นของชัตเตอร์สต็อก ในการเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยี การออกแบบ คอนเทนต์ และนวัตกรรม และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้สำหรับผู้ที่เข้ามาในวงการนี้ โดยสนับสนุนการสร้างผลงานอย่างมีความรับผิดชอบ และอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ในคอนเทนต์ซึ่งถ่ายโอนทรัพย์สินทางปัญญาได้อย่างโปร่งใส

เมื่อทีมของคุณสร้าง AI อย่างมีจริยธรรมตั้งแต่เริ่มต้น งานศิลปะที่ถูกสร้างขึ้นโดย AI จะถูกนำไปใช้ได้อย่างไร้ความกังวล ทุกมาตรการที่ดำเนินการโดยทีมงานของ Shutterstock นำไปสู่ผลิตภัณฑ์ AI เชิงสร้างสรรค์ที่มีจริยธรรม ปลอดภัย ใช้งานง่าย และให้ค่าตอบแทนแก่ผู้ร่วมให้ข้อมูล

แม้ว่าปัจจุบันงานอาร์ตเวิร์กที่ AI สร้างขึ้นจากการนำเนื้อหาที่ไม่ถูกสิทธิ์มาใช้งาน แต่สำหรับ Shutterstock  ลูกค้าสามารถมั่นใจในการใช้สิทธิ์ได้อย่าง 100% ว่าการสร้างสรรค์มีที่มาอย่างถูกต้องแน่นอน

เลือกใช้งานเพื่อโลกการทำคอนเทนต์ในโลกยุคใหม่ 

ได้ที่ นัมเบอร์ ทเวนตี้โฟร์ ตัวแทนชัตเตอร์สต็อกแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ติดต่อใช้งานได้ที่ LINE OA : @number24

Footer banner

Tell us about yourself





    Type: