ภาพ AI.

AI, News

Shutterstock ประกาศร่วมมือกับ Databricks เพื่อยกระดับภาพ AI ถูกลิขสิทธิ์

ข่าวมาแรงช็อกวงการภาพ AI ณ ช่วงเวลานี้ก็คือ Shutterstock ประกาศร่วมมือกับ Databricks ผู้พัฒนาด้าน AI และทรัพยากรข้อมูลคุณภาพสูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างโมเดล AI ระบบ Text-to-image ที่คล้ายเคียงกับ DALL-E ผสมผสานกับเทคโนโลยีล่าสุดของ Databricks แต่ปราศจากความเสี่ยงด้านลิขสิทธิ์ภาพ

ภาพ AI

ทำไมถึงต้องใช้ภาพ AI

ทุกวันนี้หลากหลายองค์กรต้องการใช้รูปภาพคุณภาพสูงจำนวนมาก เพื่อประกอบการใช้งานในเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น หรือแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ ซึ่งในอดีตการหาภาพที่เหมาะสมกับแต่ละแคมเปญ จะต้องใช้เวลาในการค้นหาเพื่อประกอบการตัดสินใจเป็นเวลานาน ทำให้ทีมงานเหล่านั้นหันมาทดลองใช้ภาพ AI แทน

แต่ข้อเสียของโปรแกรมสร้างภาพ AI ที่ไม่ได้มาตรฐานกลับสร้างปัญหาที่หนักใจแก่ทุกองค์กร นั่นก็คือการนำไปใช้เชิงพาณิชย์ไม่ได้ หรือมีความเสี่ยงมากเกินไปกว่าจะนำไปใช้งานจริง นั่นจึงเป็นที่มาว่าทำไม Shutterstock ต้องการผลักดันเพื่อยกระดับภาพ AI ถูกลิขสิทธิ์ให้ก้าวไปอีกขั้น จึงได้ร่วมมือกับ Databricks เพื่อนำโมเดลปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกเรียกว่า Databricks Mosaic AI มาช่วยเทรนโปรแกรมสร้างภาพ AI ให้กับ Shutterstock

สิ่งที่ทำให้ AI-Image generator ของ Shutterstock แตกต่างก็คือข้อมูลที่ใช้เทรนได้รับการยินยอมโดยศิลปินบนแพลตฟอร์ม และมีการมอบส่วนแบ่งให้กับศิลปินเมื่อผลงานถูกนำไปเทรนอีกด้วย นอกจากนั้นเมื่อภาพ AI ถูกสร้างขึ้นมาโดยใช้ข้อมูลจากผลงานศิลปิน ระบบจะมอบส่วนแบ่งนั้นให้อีกครั้งหนึ่งอีกด้วย

ทำให้ทุกขั้นตอนและกระบวนการสามารถตรวจสอบได้ มีที่มาของข้อมูลชัดเจน ทำให้ภาพ AI ของ Shutterstock สามารถนำไปใช้เชิงพาณิชย์ได้ 100% ไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่นที่นำข้อมูลมาเทรนอย่างผิดกฎหมายและละเมิดลิขสิทธิ์ 

ผลประโยชน์จากการร่วมมือพัฒนาระหว่าง Shutterstock และ Databricks

1.สร้างความน่าเชื่อถือ: เพราะทั้งสองธุรกิจมีเป้าหมายเดียวกันนั่นก็คือ การมอบความมั่นใจให้กับลูกค้าในการสร้างภาพ AI ที่ใช้เชิงพาณิชย์ได้ตามนโยบาย TRUST โดยผ่านการตรวจสอบโดย Shutterstock อย่างเข้มงวด และศิลปินได้รับส่วนแบ่งจากการเข้าถึงข้อมูลในผลงานของพวกเขา

2.ดัดแปลงให้เข้ากับธุรกิจได้ง่าย: เพียงไม่กี่วินาที ผู้ใช้งาน Shutterstock ก็สามารถสร้างภาพ AI คุณภาพสูงได้ทันที ในอนาคตจะมีการปรับปรุงอัตลักษณ์ของ AI ให้เข้ากับแต่ละธุรกิจให้มากขึ้น โดยร่วมมือกับ Databricks Mosaic Al

3.Integration กับแอปพลิเคชันองค์กรอย่างปลอดภัย: ระบบสร้างภาพ AI ได้เปิดให้ใช้งานบน Databricks แล้วเช่นกัน ดังนั้นการ Intergrate กับระบบ API จึงสามารถทำได้โดยง่ายและปลอดภัย สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

ที่สำคัญเมื่อเร็ว ๆ นี้ Shutterstock สามารถทำรายได้จากภาพ AI ไปมากกว่า 104 ล้านเหรียญสหรัฐเรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ Shutterstock AI ที่ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

ภาพ AI

สำหรับทั้งหมดที่กล่าวมานั้นทุกคนสามารถพิสูจน์การพัฒนาเครื่องมือ AI-Image generator ของเราได้ด้วยตัวของท่านเองที่ https://shutterstock.7eer.net/6eEXP3

บทความโดย : Introducing Shutterstock ImageAI, Powered by Databricks: An Image Generation Model Built for the Enterprise

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
ปก 4

Shutterstock ทำเงินจาก AI ได้ 104 ล้านเหรียญสหรัฐเรียบร้อยแล้ว

 
 
ปก 3

ทำไมภาพ AI จากโมเดล DALL·E 3 ของ Shutterstock จึงดีกว่าและแตกต่างจากเจ้าอื่น?

 
 
Shutterstock

เปิดตัว TRUST หลักการปฏิบัติเพื่อส่งเสริมจริยธรรม AI ที่ Shutterstock ยึดมั่นและปฏิบัติ

 
 
DALL E 3

สร้างภาพ AI ด้วย DALL·E 3 บนเว็บไซต์ Shutterstock ได้แล้ววันนี้

 

Tell us about yourself





    Type: