Shutterstock Giphy mobile

News

ประกาศใหญ่! ชัตเตอร์สต็อกได้เข้าซื้อ GIPHY คลังข้อมูล GIF และเครื่องมือค้นหาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Shutterstock เข้าซื้อกิจการ GIPHY คลังภาพ GIF ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

23 พฤษภาคม 2566 – Shutterstock บริษัทผู้ให้บริการภาพ วิดีโอและเพลงชั้นนำระดับโลก ที่ให้บริการสื่อยักษ์ใหญ่ด้านดิจิทัล การตลาดและครีเอทีฟคอนเทนต์มากมาย วันนี้ได้ประกาศลงนามในสัญญาหลักเพื่อเข้าซื้อกิจการบริษัท GIPHY จาก Meta Platforms

GIPHY คือแพลตฟอร์มที่เก็บคลังภาพประเภท GIFs ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีการค้นหาภาพในนั้นมากกว่า 1.3 พันล้านต่อวัน มีการนำภาพไปแสดงผลบนสื่อแพลตฟอร์มต่างๆ 1.5 หมื่นล้านครั้งต่อวันผ่านระบบ API/SDK มากกว่า 14,000 รายการ รวมถึงมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองและแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ

คอนเทนต์ของ GIPHY เป็นเครื่องมือที่ใช้ยกระดับการนำเสนอข้อความผ่านตัวหนังสือบนแพลตฟอร์มของ Meta และโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น TikTok, Twitter, Snapchat รวมถึงแพลตฟอร์มที่มีจุดมุ่งหมายไว้ใช้ทำงานเป็นหลัก เช่น Slack และ Microsoft Teams เพื่อให้คอนเทนต์ของ GIPHY เข้าถึงทุกอุปกรณ์พกพาบนโลกนี้

คลังภาพของ GIPHY ได้รับการสนับสนุนทั้งจากศิลปินผู้สร้างคอนเทนต์ออริจินัลของตัวเอง และกับพันธมิตรด้านสื่อชั้นนำระดับโลก เช่น NBC, Disney, Netflix, NFL, MLB, และ NBA ทำให้มีคอนเทนต์ที่สดใหม่ พร้อมให้ทุกคนใช้รับทุกเหตุการณ์และบทสนทนาประจำวัน

คุณ Paul Hennessy ประธานของ Shutterstock กล่าวว่า “นี่คือการก้าวไปอีกขั้นของ Shutterstock ที่จะกลายเป็น end-to-end ครีเอทีฟแพลตฟอร์ม บริษัทของเราคือธุรกิจที่จะช่วยทุกคนยกระดับแบรนด์ในการบอกเล่าเรื่องราว”

“การเข้าซื้อกิจการของ GIPHY เราทำเพื่อขยายการใช้งานให้กับลูกค้าและบุคคลภายนอก ให้เข้าถึงเครื่องมือการตลาดและการโฆษณาระดับมืออาชีพมากขึ้น และเพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถนำภาพ GIF และสติกเกอร์ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เยอะมากขึ้น หมายความว่าแบรนด์ต่างๆก็จะได้ผลประโยชน์จากตรงนี้ด้วย”

“เราวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ Shutterstock สามารถทำได้อย่าง การสร้างคอนเทนต์ ข้อมูลเมตาดาต้า การสร้างภาพด้วย AI สตูดิโอโปรดักชั่นและระบบอัตโนมัติต่างๆเพื่อให้คลังภาพ GIF ของเราสามารถนำไปใช้เชิงพาณิชย์ได้” คุณ Paul กล่าว

นอกจากนี้แล้วคุณ โน๊ต ศรัณญา สืบค้า กรรมการบริษัท นัมเบอร์ 24 จำกัด ตัวแทนชัตเตอร์สต็อกในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ได้ให้ความเห็นไว้ว่า “นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานชัตเตอร์สต็อกสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมการสร้างสรรค์ที่ สด ใหม่ นำเข้าไปใช้ในบทสนทนาประจำวันและแบ่งปันผ่านสื่อสังคมในอนาคตได้อีกด้วย”

บทความโดย : Shutterstock to Acquire GIPHY, the World’s Largest GIF Library and Search Engine

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Tell us about yourself





    Type: