Ai97cWk96gYlligYN2mt

News

แถลงการณ์มุมมองของ Shutterstock ที่มีต่อสื่อสังเคราะห์อันไม่ได้เกิดจากมนุษย์

อนาคตที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลืองานครีเอทีฟกำลังไม่ไกลเกินความจริง และต่อไปนี้คือแถลงการณ์มุมมองของ Shutterstock ที่มีต่อคอนเทนต์ที่ปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้ทำขึ้นมา

อนาคตที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI = Artificial Intelligenceเข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลืองานครีเอทีฟกำลังไม่ไกลเกินความจริง และต่อไปนี้คือแถลงการณ์มุมมองของ Shutterstock ที่มีต่อคอนเทนต์ที่ปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้ทำขึ้นมา

ที่ Shutterstock เราคอยเชื่อมช่องว่างระหว่างแนวคิด การออกแบบและการสร้างผลงานให้ออกมาสอดคล้องกัน พร้อมทั้งขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ทุกคนกล้าสร้างผลงานด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม และเราได้ทำสิ่งที่กล่าวไปโดยผสมผสานเทคโนโลยี คอนเทนต์ การออกแบบ ความช่างคิดและนวัตกรรม เข้าด้วยกันเพื่อทำให้ฝันของลูกค้าเป็นจริง

ศิลปะกับความคิดสร้างสรรค์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เฉกเช่นเดียวกับเรา Shutterstock ที่เริ่มต้นจากภาพถ่ายอย่างเดียวจนกลายมาเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านครีเอทีฟครบจบในที่เดียว จนถึงทุกวันนี้

ธุรกิจของเราทุกวันนี้ มีมากกว่าแค่การถ่ายภาพไปแล้ว พวกเรามีทั้งงาน Editorial โมเดล 3D เพลง เสียงเอฟเฟค วีดีโอและบริการงานโปรดักชั่น พร้อมทั้งเครื่องมือช่วยออกแบบและ AI

เราภาคภูมิใจที่ได้เป็นแพลตฟอร์มระดับชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม ตั้งแต่เริ่มนำร่องเปิดใจรับกับ Metaverse ไปจนถึง NFT และ 3D เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นอนาคตว่าจะเป็นอย่างไรพร้อมสนับสนุนเหล่านักสร้างสรรค์ของเราต่อไป

ในสัปดาห์นี้ความสนใจทั้งหมดถูกเพ่งเล็งไปที่ผลงานสังเคราะห์เกิดจากปัญญาประดิษฐ์ ว่าเราจะทำอย่างไรที่จะนำสิ่งเหล่านั้นมาใช้กับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน ในฐานะบริษัทที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือนักสร้างสรรค์เรื่อยมา นวัตกรรมดังกล่าวจึงน่าตื่นเต้นสำหรับ Shutterstock เป็นอย่างมาก เห็นได้ชัดว่าเราควรให้ความสำคัญในการร่วมทำงานกับอุตสาหกรรมอื่นๆเพื่อกำหนดทิศทางที่ชัดเจนให้กับนวัตกรรมนี้ แต่นวัตกรรมใหม่ๆก็มาพร้อมกับความเสี่ยงใหม่ๆเช่นกัน

ในขณะเดียวกันเราต้องจัดการเตรียมแพลตฟอร์มเพื่อให้ลูกค้าของเรานำเนื้อหาเหล่านี้ไปใช้ให้ได้อย่างปลอดภัย ด้วยเหตุนี้เรากำลังเฝ้าจับตามองว่าผลงานศิลปะที่สร้างโดย AI ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง

เรามองว่าสื่อสังเคราะห์เหล่านี้คือเครื่องมือใหม่ที่สามารถผลักดันจินตนาการให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น และความตื่นเต้นที่เราได้พบเจอวันนี้นี้คือจุดเริ่มต้นเท่านั้น ด้วยศักยภาพมากมายเหล่านี้ที่ยังรอคอยให้เราปลดล็อค เราจึงเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ World Ethical Data Forum อีกทั้งเรายังมีชุมชนของเหล่า Contributor ที่มีสมาชิกกว่า 2 ล้านคน ที่ช่วยเราตรวจสอบ พัฒนาและปรับตัวเมื่อยามจำเป็นอีกด้วย 

เราจะนำเรื่องการตัดสินใจของเรามาบอกกับทุกคนอีกที เร็วๆนี้…

Tell us about yourself





    Type: