เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023

Business, Inspiration

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023

มาดูกันว่าภาพสต็อกยอดนิยมที่หลาย ๆ คนชอบนำไปใช้ในงานในปีนี้มีอะไร กระแสหัวข้อใหม่ ๆ เช่น “Diversity hands” กับ “city photos with data connection” เริ่มได้รับความนิยม ยิ่งเป็นคีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจงเท่าไหร่ ภาพที่คุณเจอก็จะยิ่งมีเอกลักษณ์เท่านั้น

เนื้อหาภายในบล็อกเราจะพูดถึงภาพยอดนิยมที่ได้รับการค้นหามากที่สุดใน Shutterstock ภายใต้คีย์เวิร์ด aerial sea landscape, city photo with data connection and global business networking structure, smiling young woman, young business people and diverse coworkers, and diversity hands.

ถ้าคุณสังเกตจะเห็นว่าคีย์เวิร์ดเหล่านี้เป็นภาพสไตล์ Evergreen แต่ด้วยเนื้อหาส่วนใหญ่ในกลุ่มคีย์เวิร์ดค่อนข้างไม่เหมือนใครในท้องตลาด ผลงานของคุณจะโดดเด่นยิ่งกว่าใครด้วยภาพเหล่านี้ มาลองค้นหาแรงบันดาลใจของคุณภายในเนื้อหานี้กัน

คำค้นหาภาพสต็อกยอดนิยม: “Aerial Sea Landscape”

ไม่มีอะไรจะสื่อสารคำว่า ”ชายหาดคือชีวิต” ได้ดีเท่าภาพมุมบนที่ถ่ายไปยังหาดทรายสีขาวและทะเลสีครามอีกแล้ว แม้ว่าภาพเหล่านี้จะได้รับความนิยมสูง แต่ก็ยังมีอีกหลายมุมของชายหาดที่ดึงดูดสายตาลูกค้าคุณได้ เราจะมาบอกคีย์เวิร์ดทางเลือกเพื่อให้คุณเจอภาพเหล่านั้น โดยอ้างอิงจากข้อมูลหลังบ้านให้ได้ทราบกัน

ค้นหาคำนี้แทน: “beach activities” ทำให้คุณพบกับภาพที่โฟกัสไปยังบุคคล โดยที่ท้องทะเลอันสวยงามยังคงอยู่ ผู้ชมของคุณจะจินตนาการถึงความสนุกบริเวณชายหาด การโต้คลื่น การนอนอาบแดด ฯลฯ ได้ง่ายขึ้น

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023
ภาพโดย Westend61 on OffsetshutterpixAnnGaysornCavan Images – OffsetSarayut SrideeCavan Images – Offset, และ CandyRetriever

ค้นหาคำนี้ด้วย: “sea life macro” เติมเต็มกราฟิกของคุณด้วยภาพรายละเอียดของชายหาดและชายฝั่ง ด้วยภาพระยะประชิด (ภาพมาโคร) ของเปลือกหอย ปะการัง ดอกไม้ทะเล และสัตว์ทะเลอื่น ๆ นี่คืออีกหนึ่งวิธีการใส่สีสันให้กับงานสร้างสรรค์ของคุณ

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023
ภาพโดย CK MaFotanaMelnikov DmitriyAddictive Creative, and Divefriday

คำค้นหาภาพสต็อกยอดนิยม: “City Photo with Data Connections” และ “Global Business Networking Structure”

ทุกคนคงเคยเห็นภาพแนวนี้มาก่อน ที่เป็นภาพเมืองช่วงกลางคืน มีเส้นแสงไฟตัดกันไปมาเหมือนเลเซอร์ ที่ ๆ ทุกอย่างดูเชื่อมต่อกัน ซึ่งภาพประเภทนี้ใช้กันจนเกลื่อนและดูเก่าได้ง่าย การจะสื่อสารว่าทุกอย่างเชื่อมต่อกันในยุคสมัยใหม่มีอีกหลายวิธี นั่นก็คือ

ค้นหาคำนี้แทน: “smartphone city” จะพบภาพถ่ายของผู้คนใช้งานโทรศัพท์มือถือในเมืองต่าง ๆ สื่อให้เห็นว่าบริการของคุณเชื่อมต่อกับทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใด

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 1
ภาพโดย ImageNavi on OFFSETNuva FramesGaudiLab, และ Gorodenkoff

ค้นหาคำนี้ด้วย: “modern farmer” เพื่อแสดงให้เห็นว่าบริการของคุณไปไกล มากกว่าทุกคนในเมืองใหญ่ ๆ เสียอีก

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 2
ภาพโดย 15StudioSomchai_StockPhoto smileME Image, และ Pavle Bugarski

หรือจะคำนี้: “server room” และ “data” คุณจะได้ภาพที่สมจริงมากขึ้นแต่ก็ยังดูไฮเทค ไม่ต้องผ่านการรีทัชมากมาย

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 3
ภาพโดย Tetra Images PhotographyGorodenkoffGorodenkoff, และ 4 PM production

คำค้นหาภาพสต็อกยอดนิยม: “Smiling Young Woman”

ค้นหาคำนี้แทน: “(สีของแบรนด์) fashion” คุณจะได้ภาพสีสะดุดตาที่เหมาะกับแบรนด์ของคุณ

ถ้าโฟกัสไปที่วงการแฟชั่น นอกจากคุณจะได้พบภาพที่อยากได้ คุณยังสามารถระบุเพศได้อีกด้วยในแถบฟิลเตอร์ (ตัวกรองบุคคล) ที่แถบบริเวณด้านบน เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น ถ้าใครสงสัยว่าความหลากหลายทางเพศส่งผลต่อแคมเปญการตลาดอย่างไร สามารถคลิกดูได้ที่นี่

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 4
ภาพโดย Jacob Lund, Subbotina AnnaSewupari StudioWHYFRAME, และ MDV Edwards

โบนัสคำค้นหา: ลองใช้คำค้นหาว่า “woman with flowers” เพื่อให้ภาพมีของประดับมากขึ้น เราแนะนำว่าให้เปิดใจใช้ภาพแสดงถึงความธรรมดาให้มากที่สุด แต่ภาพถ่ายสไตล์สตูดิโอก็ยังคงเป็นอีกทางเลือกที่ดี ช่วยให้ภาพมีความโดดเด่นได้เช่นกัน

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 5
ภาพโดย Maples ImagesBoiarkina MarinaWestend61 on OffsetPeopleImages.com – Yuri A, และ Artem Varnitsin

คำค้นหาภาพสต็อกยอดนิยม: “Young Business People” and “Diverse Coworkers”

ทุกบริษัทต้องการภาพพนักงานวัยรุ่นและภาพเพื่อนรวมงานที่สนุกสนานเสมอ เพราะภาพลักษณ์ของ Gen Z มักถูกหลอกให้เข้าใจผิด ด้วยภาพของหนุ่มสาวที่ใส่สูททำงาน การใช้ภาพเพื่อดึงดูดพนักงาน Gen Z นอกจากต้องแสดงให้เห็นถึงระบบการทำงานแล้ว ต้องแสดงให้เห็นถึงความเรียบง่าย ธรรมดา ๆ ทั้งที่โต๊ะในออฟฟิศและโต๊ะทำงานที่บ้านด้วย 

ค้นหาคำนี้แทน: “casual coworkers” จะขยายขอบเขตการหาภาพของคุณให้กว้างขึ้น ให้มีภาพตัวเลือกของการทำงานพร้อมกับถ้วยกาแฟในมือ แถมยังหาและลดจำนวนคนในภาพด้วยระบบฟิลเตอร์ได้ด้วย

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 6
ภาพโดย AnnaStillsfizkesBAZA Production, และ 4 PM production

คำค้นหาภาพสต็อกยอดนิยม: “Diversity Hands”

ถ้าคุณพร้อมรับความหลากหลายที่สดใหม่กว่าเดิมขอให้ยกมือขึ้น! เมื่อก่อนความหลากหลายอาจมีแค่เพศสภาพแต่ปัจจุบันรวมถึงความพิการแล้ว การเลือกภาพให้เห็นถึงบุคคลเหล่านี้แสดงถึงความเป็นมิตรในตัวแบรนด์ ภาพจับมืออาจสื่อสารได้ดีแต่อาจทำให้บางส่วนของร่างกายถูกมองข้าม เช่น ร่างกาย ความสามารถ เพศสภาพและอื่น ๆ 

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 7
ภาพโดย GorodenkoffSeventyFourAlexandra C. Ribeiro / Westend61 on Offset, Johner ImagesVadim Zakharishchev, และ Halfpoint

เรายังมีอีกหลากหลายคีย์เวิร์ดให้คุณได้ใช้งานเพื่อค้นหาภาพใน Shutterstock อย่าลืมใส่คำเพิ่มเติมที่สื่อถึงรูปร่าง เชื้อชาติ อายุ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้บุคคลที่คุณตามหาปรากฎออกมาให้ใช้งาน

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 8
ภาพโดย VISTA by Westend61Westend61 on OffsetYavdatCarlosDavid, และ Simplylove

ในแถบค้นหาของ Shutterstock คุณสามารถระบุ “ไม่ระบุเพศ” เพื่อค้นหาภาพ LGBTQ+ ได้ด้วย

เทรนด์การค้นหาภาพใน Shutterstock ปี 2023 1 9
ภาพโดย Kostiantyn VoitenkoPixel-ShotRadharaniMaskot, และ arun sambhu mishra

เพียงเท่านี้คุณก็รู้วิธีค้นหาภาพแล้ว เหลือแค่นำมันมาใช้งานจริงในคอนเทนต์​ ซึ่งวิธีการก็ง่ายมากเพียงคุณใช้ Shutterstock FLEX ก็สามารถโหลดภาพ วิดีโอ เพลง มาใช้อย่างง่าย ๆ ถ้าสนใจสามารถติดต่อพวกเราได้ที่ Number 24 x Shutterstock 

บทความโดย : Trending Image Searches on Shutterstock 2023

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Tell us about yourself





    Type: