Apple iOS18.

AI, Business, News

WWDC24 เผยโฉม Apple Intelligence สุดล้ำ ผนึกกำลังด้วยชุดข้อมูลคุณภาพสูงจาก Shutterstock

Apple ได้เปิดตัว Apple Intelligence และ iOS 18 อย่างเป็นทางการในงาน WWDC24 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในวงการ AI บนอุปกรณ์ Apple ทั้ง iPhone, iPad และ Mac โดยมีการร่วมมือกับ ChatGPT และ Shutterstock เพื่อพัฒนา Apple Intelligence ด้วยข้อมูลภาพลิขสิทธิ์ถูกต้อง ซึ่งจะเป็นมาตรฐานใหม่ให้วงการ AI

Apple Intelligence
ภาพโดย QubixStudio

Apple Intelligence (AI) ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ของ Apple โดยมีคุณสมบัติหลักๆ ได้แก่ การเข้าใจภาษาของมนุษย์ (Language), การเข้าใจบริบทของผู้ใช้งาน (Personal Context) และความสามารถในการสร้างภาพ (Images) ขึ้นมาเอง นอกจากนี้ Apple ยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

Apple Intelligence
ภาพ Apple Screenshot

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ ความสามารถในการสร้างภาพของ Apple Intelligence ได้รับการฝึกฝนจากคลังภาพถูกลิขสิทธิ์คุณภาพสูงจาก Shutterstock โดย Apple ได้ทำข้อตกลงกับ Shutterstock เพื่อให้สิทธิ์เข้าถึงไลบรารีรูปภาพและวิดีโอขนาดใหญ่ ซึ่งมูลค่าสัญญาเริ่มต้นอยู่ที่ 25-50 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้ในการสร้างชุดข้อมูลฝึกฝน AI นี้

Apple IOS18
Apple Intelligence
ภาพ Apple Screenshot

แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Apple ในการพัฒนา AI อย่างถูกต้องตามกฎหมายและคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ เรียกได้ว่าเป็นมาตรฐาน AI ในแบบฉบับของ Apple เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Apple ยังนำเสนอฟีเจอร์สุดเจ๋งอย่าง Image Playground ที่ช่วยให้คุณสร้างภาพในจินตนาการได้ง่ายๆ เพียงแค่ระบุไอเดียและเลือกสไตล์ที่ต้องการ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Writing Tools, Genmoji, Siri และ Memory Movie ที่จะมาเพิ่มสีสันให้การใช้งานอุปกรณ์ของคุณสนุกยิ่งขึ้น

รอติดตามกันได้เลยว่า Apple Intelligence จะมาพลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานของเราอย่างไรบ้างในอนาคต!

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Date:11/06/2567

Related Blog

 
Apple

Apple ซื้อสิทธิ์ใช้งานข้อมูลภาพจาก Shutterstock ในการฝึกฝนโมเดล AI

 
 
ปก 3

ทำไมภาพ AI จากโมเดล DALL·E 3 ของ Shutterstock จึงดีกว่าและแตกต่างจากเจ้าอื่น?

 
 
AI

ภาพ AI เป็นได้มากกว่าภาพหุ่นยนต์ พบเทรนด์ใหม่ ๆ ของภาพ AI ได้ที่นี่!

 
 
DALL E 3

สร้างภาพ AI ด้วย DALL·E 3 บนเว็บไซต์ Shutterstock ได้แล้ววันนี้

 

Tell us about yourself





    Type: