รูปภาพ

ธุรกิจ

รูปภาพถูกสิทธิ์ ช่วยปกป้องงานของคุณได้มากกว่าที่คิด

อุตสาหกรรมโฆษณาและการตลาดเป็นที่ ๆ ใช้รูปภาพและวิดีโอมากที่สุดในโลก ยิ่งในยุคปัจจุบันที่สื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว การใช้ “รูปภาพถูกสิทธิ์” เพื่อการสื่อสารในคอนเทนต์จึงขาดไม่ได้ ภาพที่น่าสนใจสามารถดึงดูดผู้ชมและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ แต่ถ้าที่มาของภาพที่นำไปใช้งานเชิงพาณิชย์ไม่ถูกต้อง ก็อาจนำมาซึ่งปัญหากฎหมายในภายหลังได้ รูปภาพถูกลิขสิทธิ์ จึงเป็นสิ่งที่คุณควรมองหามากกว่าคำว่า “รูปภาพฟรี

รูปภาพถูกสิทธิ์
ภาพโดย Monster Ztudio

รูปภาพฟรีที่แพงกว่า รูปภาพถูกสิทธิ์ บนเว็บสต็อกทั่วไป

หลายคนคงจะเห็นเว็บแจกภาพฟรีมากมายบนโลกอินเทอร์เน็ตที่เขียนคำกำกับการใช้งานไว้ว่า “Commercial Use” หรือสามารถใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ ทำให้หลายคนหลงกลไปกับข้อความนี้โดยไม่ได้อ่านรายละเอียดที่กำกับไว้ข้างใน คำว่า “ฟรี” ไม่ได้หมายความว่าสามารถนำไปใช้ได้กับทุกงาน

รูปภาพถูกสิทธิ์
ภาพโดย Mid Tran Designer

สิ่งที่อยู่ในภาพไม่ใช่ทุกอย่างจะได้รับอนุญาตให้เผยแพร่จากเจ้าของผลงาน เช่น สิ่งของ บุคคล หรือสถานที่ การจะนำสิ่งเหล่านั้นมาเผยแพร่ต้องมีเอกสารยินยอมไปลายลักษณ์อักษร ซึ่งเว็บจากรูปภาพฟรีเหล่านี้ไม่มีให้คุณอย่างแน่นอน 

ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นก็คือ

  • หากคุณนำภาพฟรีที่ไม่ถูกต้องไปใช้ใน งานเชิงพาณิชย์ คุณอาจจะโดนฟ้องร้องหรือเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของภาพหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  • ความน่าเชื่อถือของแบรนด์: การใช้ภาพที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์อาจทำให้แบรนด์ของคุณถูกมองว่าไม่เป็นมืออาชีพ และอาจสูญเสียความน่าเชื่อถือจากลูกค้า
รูปภาพถูกสิทธิ์
ภาพโดย mr sanaullah

รูปภาพถูกลิขสิทธ์จาก Shutterstock ใช้งานปลอดภัยไร้กังวล

การเลือกใช้ภาพถูกลิขสิทธิ์จากแหล่งที่เชื่อถืออย่าง Shutterstock เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและคุ้มค่ากว่า คุณจะได้รับสิทธิ์ในการใช้งานภาพนั้นๆ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น พร้อมเอกสารยืนยันความปลอดภัยในการใช้งาน สามารถนำผลงานไปใช้ที่ใดก็ได้โดยไม่ต้องกังวล

รูปภาพและวิดีโอมากที่สุดในโลก
ภาพโดย Iurii Motov

มีภาพให้เลือกหลากหลายกว่าทั้ง Commercial และ Editorial แถมปลอดภัยทางกฎหมาย อีกทั้งสนับสนุนศิลปะให้สามารถผลิตผลงานคุณภาพต่อไปได้

แม้ว่าเว็บไซต์แจกภาพฟรีจะดูเป็นทางเลือกที่ประหยัด แต่การใช้ภาพฟรีโดยไม่ตรวจสอบเงื่อนไขการใช้งานอาจทำให้คุณต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ การเลือกใช้ภาพถูกลิขสิทธิ์จากแหล่งที่เชื่อถือได้เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและคุ้มค่ากว่าในระยะยาว เพื่อปกป้องตัวคุณเองและธุรกิจของคุณจากความเสี่ยงทางกฎหมาย เสริมสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ แถมยังปกป้องผลงานของคุณได้มากกว่าที่คิด

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 
Number 24 1

ใช้รูปภาพศิลปินดังยังไงให้ถูกลิขสิทธิ์ Number 24 มีคำตอบ!

 
 
รูปภาพ ปก

รูปภาพแคนดิดยังไง? ให้ไม่เหมือนแคนดิต!

 
 
รูปภาพ

เลือกรูปภาพเชิงพาณิชย์ให้เป๊ะ ยกระดับธุรกิจให้เปรี้ยง!

 
 
AI

รู้หรือไม่! รูปภาพ AI ของ Shutterstock มีให้เลือก 3 ขนาดแล้ว

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: