สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย 1

บทความข่าว

สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย

ทุกๆปีเราจะพบกับเหตุการณ์สุดโด่งดังที่สร้างประวัติศาสตร์โลกกันบ่อยครั้ง ปี 2022 ก็เช่นกัน โดยปีนี้เราจะมาสรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพภาพถ่าย ที่จะทำให้คุณจดจำไปอีกนาน

ทุกๆปีเราจะพบกับเหตุการณ์สุดโด่งดังที่สร้างประวัติศาสตร์โลกกันบ่อยครั้ง ปี 2022 ก็เช่นกัน โดยปีนี้เราจะมาสรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย ที่จะทำให้คุณจดจำไปอีกนาน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2022 – ทีม Los Angeles Rams ชนะการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 56

ทีม Los Angeles Rams เปิดบ้านเอาชนะทีม Cincinnati Bengals ณ สนาม Inglewood, Calif ด้วยคะแนน 23-20 นี่เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ที่เจ้าบ้านสามารถเอาชนะทีมเยือนได้ในสนามของตนเอง และเป็นครั้งแรกที่ทีม Rams เอาชนะรายการใหญ่ตั้งแต่ย้ายที่ตั้งของทีมมายังมหานครลอสแอนเจลิส ครั้งแรกที่ทีมนี้ชนะก็คือสมัยปี 1999 แต่ก่อนทีมนี้ตั้งอยู่ที่รัฐ St.Louis 

ภายในการแข่งขันมีการสตรีมมิ่งออนไลน์และฉายออกรายการทีวี มีผู้ชมพร้อมกันกว่า 167 ล้านคน ทำให้นี่คือการแข่งขัน Super Bowl ที่มีผู้ชมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล

ภาพโดย Charles Baus/CSM/Shutterstock
ภาพโดย Charles Baus/CSM/Shutterstock

ตัวเลขมากมายมหาศาลขนาดนี้อาจจะเพราะการแสดงโชว์ช่วงคั่นเวลา ที่นำทัพโดย Dr.Dre, Snoop Dogg, Eminem, Mary J. Blige, และ Kendrick Lamar

ภาพโดย Charles Baus/CSM/Shutterstock.

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022 – กองทัพรัสเซียรุกรานประเทศยูเครน

เพียงแค่ 4 วันหลังจากจบพิธีปิดงานโอลิมปิกฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศรัสเซียประกาศรุกรานประเทศยูเครนที่มีทรัพยากรล้ำค่าและเป็นอดีตสมาชิกสหภาพโซเวียตอีกด้วย

ภาพโดย Andy Wong/AP/Shutterstock

ตามรายงานของหน่วยข่าวกรอง Western intelligence report เจ้าหน้าที่จีนรู้อยู่ก่อนแล้วว่าการรุกรานจะมาถึง ในฐานะพันธมิตรที่ใหญ่ที่สุดและมีอำนาจที่สุดของรัสเซีย จีนจึงเรียกร้องให้ปูตินยุติการโจมตีไว้จนกว่าจะจบโอลิมปิก เพื่อไม่ให้การแข่งขันกีฬาระดับโลกนี้เสียชื่อเสียงและถูกหักเหความสนใจไปจากจีนในฐานะเจ้าภาพ

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2022 นายพล Mark Miller หัวหน้าระดับเสนาธิการทหารของสหรัฐฯ ประมาณการว่าสงครามนี้จะส่งผลให้ “ทหารรัสเซียเสียชีวิตและบาดเจ็บมากกว่า 10,000” และยังประมาณการอีกว่า “ทหารรัสเซียสังหารพลเรือนยูเครนไปแล้วประมาณ 40,000 คน และทำให้ 15-30 ล้านคนต้องเสียถิ่นฐานที่อยู่ไป”

สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย
ภาพโดย  ShutterstockFrancisco Seco/AP/ShutterstockAnusak Laowilas/NurPhoto/Shutterstock, และ Lafargue Raphael/ABACA/Shutterstock

วันที่ 27 มีนาคม 2022 – Will Smith ตบหน้า Chris Rock สนั่นเวที

Will Smith คือตัวเต็งในการเข้าชิงรางวัล Oscar สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมครั้งที่ 94th เขาได้รับเกียรติจากการแสดงบท Richard Williams บิดาของนักเทนนิสหญิงชื่อดัง Venus และ Serena ในภาพยนต์เรื่อง King Richard ภายหลังเริ่มพิธีประกาศรางวัลไม่นาน Chris Rock ก็เริ่มเล่นมุกตลก GI Jane ใส่ภรรยาของ Will Smith เนื่องจากต้องโกนหัวเพราะมีอาการผมร่วง แม้ว่าในตอนแรก Will จะหัวเราะเยาะกับมุกนี้ แต่พอเขาหันไปเห็นสีหน้าเจ็บปวดและโกรธของภรรยา เขาจึงขึ้นไปบนเวทีแล้วตบ Chris Rock

ภาพโดย Rob Latour/Shutterstock

ต่อมาในพิธีช่วงเย็นขณะที่ Will ต้องขึ้นรับรางวัลออสการ์ เขากล่าวคำขอโทษต่อพิธีมอบรางวัลนี้และทุกคนที่มีส่วนร่วม รวมถึงกล่าวเรื่องความรักของ Richard William ที่มีต่อลูกทั้งสองพร้อมเปรียบเทียบกับตัวเองว่า ความรักก็ทำให้คุณทำเรื่องบ้าๆได้เหมือนกัน

สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย1
ภาพโดย Jim Ruymen/UPI/ShutterstockRob Latour/ShutterstockRob Latour/Shutterstock, และ CLEMENS BILAN/EPA-EFE/Shutterstock

Smith กล่าวขอโทษในวันถัดไปผ่านการเขียนโพสใน Instagram การตบครั้งนี้สร้างเสียงแตกออกเป็นหลายฝ่ายจนกลายเป็นหัวข้อดังในปีนี้

วันที่ 2 พฤษภาคม 2022 – งาน The Met Gala

งานค่ำคืนแห่งแฟชั่นโชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกลับมาอีกครั้งหลังถูกยกเลิกไปในปี 2020 โดยคืนนั้นมาในธีม Glided Glamour ซึ่งมีแขกสุดโด่งดังมาร่วมงานตัวอย่างได้แก่ Billie Eilish, Nicki Minaj, Hayley Bieber, และ Lizzo เป็นต้น 

ภาพโดย Erik Pendzich/Shutterstock
สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย2
ภาพโดย Erik Pendzich/ShutterstockErik Pendzich/ShutterstockErik Pendzich/ShutterstockErik Pendzich/Shutterstock, และ Erik Pendzich/Shutterstock

วันที่ 9 มิถุนายน 2022 – งานแต่งงานของ Britney Spears

หลังจากที่หลุดพ้นจากคุณพ่อที่เป็นผู้ดูแลทร้พย์สินเธอมามากกว่า 13 ปี Briney Spears จึงได้มีโอกาสแต่งงานกับแฟนหนุ่ม Sam Asghari ที่คบหาดูใจกันมากว่า 6 ปี โดยตัวแทนช่างภาพที่เข้าไปเก็บภาพก็มีจาก Shutterstock เช่นกัน

ภาพโดย Kevin Ostajewski/Shutterstock

วันที่ 24 มิถุนายน 2022 – คำตัดสินศาลสูงสุดสหรัฐกลับตาลปัตร Roe v. Wade

ด้วยคะแนนเสียง 6 ต่อ 3 ศาลฎีกา ทำให้กฎหมายการทำแท้งเสรีในสหรัฐที่มีมากว่า 50 ปีถูกยกเลิก ทำให้เกิดการประท้วงขึ้นในหลายรัฐในอเมริกา กฎหมายนี้ห้ามการทำแท้งไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตามรวมถึงการถูกข่มขืนด้วย แม้ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตามก็ไม่ยกเว้น

ภาพโดย Bryan Dozier/Shutterstock
สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย4
ภาพโดย Jacquelyn Martin/AP/ShutterstockMICHAEL REYNOLDS/EPA-EFE/ShutterstockGemunu Amarasinghe/AP/ShutterstockErin Lefevre/NurPhoto/Shutterstock, และ Oliver Contreras/POOL/EPA-EFE/Shutterstock

ฤดูร้อนปี 2022 – ทวีปยุโรปอ่วมเจอคลื่นความร้อนสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นับเป็นฤดูร้อนที่มีอากาศร้อนที่สุดทะลุสถิติที่เคยมีในทวีปยุโรป ช่วงเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมเกิดอากาศร้อนขึ้นจนถึงขั้นเกิดภัยแล้งและไฟป่าทั่วทวีปยุโรป สถิติจาก WHO กล่าวว่าคลื่นความร้อนนี้ทำผู้คนเสียชีวิตถึง 15,000 คน

ภาพโดย Bernat Armangue/AP/Shutterstock
สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย5
ภาพโดย Manu Fernandez/AP/ShutterstockBob Edme/AP/ShutterstockShutterstockKirsty Wigglesworth/AP/Shutterstock, และ Stephen Chung/LNP/Shutterstock.

วันที่ 8 กันยายน 2022 – Queen Elizabeth ที่ 2 สิ้นพระชนม์

กษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดของประเทศอังกฤษสิ้นพระชนม์ ขณะมีพระชนมายุ 96 พรรษา สมเด็จพระราชินีมักถูกถ่ายรูปในชุดสีโทนเดียวอันเป็นเอกลักษณ์ของพระองค์ รายล้อมไปด้วยสุนัขคอร์กี้

ภาพโดย Phil Rees/Shutterstock
สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย6
ภาพโดย Mark Thomas/ShutterstockPhil Noble/AP/ShutterstockMICHAL SMRCOK/Profimedia/ShutterstockHesther Ng/SOPA Images/Shutterstock, และ Hesther Ng/SOPA Images/Shutterstock

วันที่ 28 ตุลาคม – Elon Musk ซื้อทวิตเตอร์

หลังจากหลายเดือนแห่งการต่อสู้พลิกล็อคกันไปมา Elon Musk ก็ได้เข้าควบคุม Twitter อย่างเป็นทางการ ณ วันที่ 28 ตุลาคม ด้วยเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่เข้าเป็นเจ้าของแล้วเขาก็เลิกจ้างผู้บริหารระดับสูงทันที หลังจากนั้นก็เริ่มไล่พนักงานกว่า 1,200 คนออกจากบริษัท ผู้ที่ลงโฆษณากับทวิตเตอร์เบอร์ต้นๆของโลกกว่า 100 เจ้าเริ่มเลื่อนและยกเลิกการชำระเงินค่าโฆษณา แถมยังเพิ่มระบบซื้อปุ่ม Verification ด้วยเงินอีกด้วย ทำให้หุ้นของบริษัทตกลงอย่างมาก

ภาพโดย Yuki Iwamura/AP/Shutterstock
ภาพโดย Sebastien SALOM-GOMIS/SIPA/Shutterstock
ภาพโดย Seth Wenig/AP/Shutterstock

วันที่ 20 พฤษจิกายน 2022 – ฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์เริ่มต้นขึ้น

หลักจากปัญหามากมายที่โต้เถียงกันเรื่องจัดงาน FIFA WORLD CUP ก็สามารถจัดขึ้นได้ที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 20 พฤษจิกายน 2022 

ภาพโดย Bagu Blanco/Pressinphoto/Shutterstock
สรุป 10 เหตุการณ์สำคัญประจำปี 2022 ผ่านภาพถ่าย7
ภาพโดย JOSE SENA GOULAO/EPA-EFE/ShutterstockKIMIMASA MAYAMA/EPA-EFE/ShutterstockXinhua/ShutterstockZabulon Laurent/ABACA/ShutterstockJavier Garcia/ShutterstockMichael Zemanek/ShutterstockHollandse Hoogte/Shutterstock, และ Michael Zemanek/Shutterstock

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: