ADFEST 2023 ยกระดับคอนเทนต์ไปอีกขั้นด้วยการสร้างสรรค์ Generative AI2

ธุรกิจ, บทความข่าว, เอไอ

Number 24 x Shutterstock หวนคืนสู่ ADFEST 2023 พร้อมกับ Generative AI

เมื่อวันที่ 23-25 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ADFEST 2023 (Asia Pacific Advertising Festival) หนึ่งในการประกวดและแสดงโชว์งานโฆษณาที่มีชื่อเสียงและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เริ่มต้นขึ้น เป็นงานประจำปีที่รวบรวมคนหัวความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ไว้ในที่เดียว 

เมื่อวันที่ 23-25 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ADFEST 2023 (Asia Pacific Advertising Festival) หนึ่งในการประกวดและแสดงโชว์งานโฆษณาที่มีชื่อเสียงและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้เริ่มต้นขึ้น เป็นงานประจำปีที่รวบรวมคนหัวความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ไว้ในที่เดียว 

image 1

นับเป็นอีกปีที่น่าภูมิใจสำหรับเอเจนซี่ชาวไทย เพราะสามารถคว้ารางวัลจากงาน ADFEST 2023 ไปได้ถึง 59 รางวัล แบ่งเป็น Gold 5 รางวัล Silver 13 รางวัล Bronze รางวัล และ Finalist 19 รางวัล นับว่ากวาดรางวัลมาแทบทุกสาขา เป็นข้อพิสูจน์ว่างานครีเอทีฟคนไทยเราไม่แพ้ชาติใดในโลก ทางทีมงานจึงขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่านด้วยนะคะ

อีกเรื่องที่น่าจับตามองไม่แพ้กันก็คือ ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า AI เข้ามามีส่วนร่วมกับชีวิตประจำวันและการทำงานของเราในทุกภาคส่วน ซึ่งภายในงาน ADFEST ก็มีการพูดถึงเรื่องการนำ AI มาใช้ในอุตสาหกรรมโฆษณาตั้งแต่ปี 2021 แล้วในหัวข้อ “Creative Data” ที่พูดถึงการนำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจเลือกแนวทางการทำแคมเปญต่างๆมากขึ้น

พอเข้าสู่ช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา Shutterstock ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า Generative AI เป็นการใช้ข้อมูลปัญญาประดิษฐ์ผสมผสานเข้ากับคลังเมตาดาต้าที่มีอยู่จำนวนมหาศาลใน Shutterstock ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการ เพียงแค่พิมพ์ข้อความลงไปภาพก็จะปรากฎออกมาทันที ช่วยให้หลายอุตสาหกรรมลดระยะเวลาในการทำงาน และมีเวลาขัดเกลาไอเดียมากขึ้น

ภายในงาน ADFEST 2023 ทางทีมงาน Number X Shutterstock จึงนำเทคโนโลยีนี้มาให้ทุกคนได้ทดลองใช้งานจริง ผ่านการควบคุมดูแลโดยทีมงานมืออาชีพ และให้คำแนะนำว่า Generative AI สำคัญกับชีวิตเราอย่างไรบ้างในปัจจุบัน โดยจุดเด่นก็คือ

  • ความเร็วในการประมวลผลสร้างภาพจากจินตนาการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คอนเทนต์ของคุณปรากฎต่อสายตาผู้บริโภคเร็วยิ่งกว่าใคร
  • ปรับแต่งได้ดั่งใจนึก ไม่ว่าจะเป็นวัตถุ สี ประเภท ธีม ฯลฯ ช่วยให้ไอเดียของคุณหลากหลาย ไม่จมปรักอยู่กับไอเดียแนวทางเดิมๆ
  • มีเอกลักษณ์ เพราะว่าเราไม่ได้นำภาพจากทั่วทั้งอินเทอร์เนตมาสร้างใหม่ แต่เรานำสิ่งที่มีอยู่แล้วในคลังของ Shutterstock มาสร้างเท่านั้น ทำให้ภาพของเราไม่เหมือนใคร สามารถนำไปใช้อย่างถูกลิขสิทธิ์ และเหล่าเจ้าของภาพที่เรานำมาใช้ก็จะได้ส่วนแบ่งอย่างเป็นธรรมด้วย
  • ประหยัดงบประมาณยิ่งกว่า เพราะการจ้างช่างภาพ นักวาดหรือกองโปรดัคชั่นนั้นใช้งบประมาณสูง การใช้ภาพจาก AI จึงตอบโจทย์ยิ่งกว่า
  • นวัตกรรมของเราพัฒนาไม่เคยหยุด และจะมีการปล่อยเครื่องมือใหม่ๆให้คุณใช้ตลอดการใช้งานของเรา ในอนาคตเราจะมีการสร้างวิดีโอ โมลเดล3D ให้คุณได้ทดลองใช้ในอนาคตอันใกล้
IMG 9687

นอกจากนั้นภายในบูธของเรายังมีเครื่องเล่น Punching Machine ให้ผู้ร่วมงานได้ออกแรงวัดความสามารถ และมีการจัดอันดับ Ranking Score คนที่ได้คะแนนเยอะที่สุดก็จะได้รางวัลพิเศษของเราไป เรียกเสียงฮือฮาและสร้างความสนใจให้กับแขกภายในงานได้จำนวนมาก

แต่ถ้า Shutterstock Generative AI ยังไม่ตอบโจทย์คุณเพียงพอ เรายังมีบริการให้คำปรึกษาเรื่อง Shutterstock Studios สำหรับการโปรดัคชั่นส์จากทั้งในไทยและทั่วทุกมุมโลกได้ตามความต้องการสร้างสรรค์ของคุณ ทั้งบริการถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ หนังโฆษณา การคัดเลือกตัวแสดง ตั้งแต่ pre-production ถึง post-production ด้วยทีมงานและเนตเวิร์กกิ้งของทีมผลิตทั่วโลก เราจึงพร้อมทำให้ทุกไอเดียของคุณเป็นจริงได้ 

บริษัท นัมเบอร์ 24 จำกัด (Number 24 Co., Ltd.) เป็นตัวแทนจำหน่ายงานสร้างสรรค์ ชัตเตอร์สต็อก (Shutterstock Inc.) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและเมียนมาร์ ถ้าคุณสนใจให้เราเป็นพาร์ทเนอร์กับคุณหรืออยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อ Number 24 x Shutterstock ได้ที่ Line Official: @number24

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: