ZJ2d0RiRgrpYU0eThiWy

ธุรกิจ

ทำความรู้จักกับ Bill Russell ตำนานแห่ง NBA ผู้เสียชีวิตด้วยวัย 88 ปี

NBA (เอ็นบีเอ) คือสถานที่ที่เรื่องราวสุดมหัศจรรย์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย นักบาสเกตบอลหลายต่อหลายคนใฝ่ฝันที่จะไต่เต้าขึ้นไปเล่นในลีกแห่งนี้ นักบาสธรรมดาเริ่มกลายเป็นมืออาชีพ จากมืออาชีพเริ่มกลายเป็นตำนาน และตำนานเริ่มกลายเป็นเรื่องเล่าขานสืบต่อกันมารุ่นสู่รุ่น บุรุษที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้คือตำนานในหมู่ตำนาน ผู้ที่เป็นหนึ่งใน Hall of fame แห่ง NBA คว้าแชมป์มาแล้วถึง 11 สมัย

shutterstock editorial 12348457b
ภาพโดย Kevin Dietsch/UPI/Shutterstock

Bill Russell คือชายผิวดำร่างสูงใหญ่มีส่วนสูง 6 ฟุต 10 นิ้ว อาชีพนักกีฬาบาสเก็ตบอล ประจำทีม Boston Celtic ตำแหน่ง Center และไม่เคยย้ายไปสังกัดกับทีมไหนอีกเลยตลอดการเล่นบาสอาชีพของเขา เป็นผู้มีพรสวรรค์ในการทำแต้มในสนามและการป้องกันที่ดีเลิศ ด้วยความสามารถอันโดดเด่นทำให้ทีม Boston Celtics คว้าแชมป์กลับบ้านได้ถึง 11 สมัย

แต่ด้วยยุคสมัยที่ Bill Russell อยู่นั้นอาจไม่สวยงามเท่ายุคปัจจุบัน เพราะสภาพแวดล้อมที่เขาอยู่ต้องเผชิญกับการเหยียดผิวอย่างรุนแรง เขาคือนักบาสผิวดำไม่กี่คนที่เล่นอยู่ในลีก NBA ณ ยุคที่ถูกเรียกว่า “Russell Era” ชายผู้นี้ต้องฝ่าฝันและทุ่มเทกำลังและแรงใจอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับทั้งศัตรูใน NBA และสังคมที่มีอคติต่อชาวผิวดำ จนได้รับการยอมรับในที่สุด

shutterstock editorial 12918147fa
ภาพโดย John G Zimmerman/The LIFE Picture Collection/Shutterstock

ภายหลังการเล่นใน NBA มาอย่างยาวนานทำให้ Bill Russell ได้ตำแหน่งผู้เล่นที่ป้องกันเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA เป็นผู้ที่เล่นแบบทีมเวิร์ค กระโดดรีบาวน์ได้อย่างเชี่ยวชาญ เขาคือผู้ไม่ยึดติดกับตำแหน่งในสนามและพร้อมรับฟังคำแนะนำทุกอย่าง โค้ชของเขาในอดีตเคยบอกให้เขาหลีกเลี่ยงการชู้ตบอลและถือบอล แต่เขาก็ยังทำแต้มในพื้นที่ใต้แป้นได้อยู่ดี

จนมาถึงวันแห่งประวัติศาสตร์ที่ Bill พาทีมชนะ New York Knicks ไป 169-147 จนเกมนี้ต้องถูกจารึกในประวัติศาสตร์ว่าเป็นเกมที่มีการทำแต้มสูงที่สุดในโลก สถิตินี้จนถึงปัจจุบันก็ไม่มีใครสามารถโค่นลงได้และจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานแสนนาน

shutterstock editorial 12918147bc3
shutterstock editorial 12918153a2
shutterstock editorial 12918147au
ภาพโดย John G Zimmerman/The LIFE Picture Collection/Shutterstock

ปัจจุบันคุณ Bill Russell จากไปอย่างสงบด้วยวัย 88 ปี ทิ้งตำนานไว้ให้คนรุ่นหลังได้จดจำ แต่ภาพถ่ายที่เรามีนั้นจะทำให้บุรุษผู้นี้อยู่ในใจเราตลอดไป เชิญชมภาพถ่ายของตำนานคนนี้เพิ่มเติมได้ที่

https://enterprise.shutterstock.com/th/search/bill-russell

สนใจการใช้คอนเทนท์ต่างๆของShutterstock?
พร้อมรับข้อเสนอพิเศษและสิทธิ์การใช้งานที่ออกแบบสำหรับบริษัทคุณโดยเฉพาะ
คลิกที่นี่ เพื่อติดต่อทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

บทความนี้เรียบเรียงโดย อรรถจินต์ แก้วภิรมย์ (ตอง)

plai

plai

Plaimanas is a design and coding agency based in Southeast Asia.

Share this post

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: