OvOuGeQ1XKgQlLaJDlbj

ธุรกิจ

ทะเล vs.ภูเขา ภาพแบบไหนน่าใช้ในงานโฆษณาที่สุด พร้อมกับข้อมูลสถิติสุดพิเศษที่คุณห้ามพลาด

สองสถานที่พักผ่อนสุดฮิตจะมาเผชิญหน้ากัน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดสถานที่พักผ่อนขวัญใจมหาชน โดยมีข้อมูลสถิติเป็นตัวกำหนดว่าใครจะเหนือกว่ากัน แล้วคุณคิดว่าระหว่างทะเลกับภูเขา สถานที่ไหนน่าใช้ในงานโฆษณาที่สุด?

สองสถานที่พักผ่อนสุดฮิตจะมาเผชิญหน้ากัน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดสถานที่พักผ่อนขวัญใจมหาชน โดยมีข้อมูลสถิติเป็นตัวกำหนดว่าใครจะเหนือกว่ากัน แล้วคุณคิดว่าระหว่างทะเลกับภูเขา สถานที่ไหนน่าใช้ในงานโฆษณาที่สุด?

คุณคงจะเคยได้ยินคำถามนี้มาตั้งแต่เกิดว่า “คุณชอบไปเที่ยวทะเลหรือภูเขา?”

เป็นเวลากว่าหลายปีที่คำถามนี้ถูกถามเพื่อค้นหาบุคลิกภาพของใครสักคน แต่ความจริงแล้วคำถามที่ต้องให้เลือกแบบนี้ถูกใช้อย่างแพร่หลายมาช้านาน หรือบางคนก็แค่อยากรู้ความชอบของอีกคนเฉยๆ ไม่ได้ต้องการทราบถึงบุคลิกภาพส่วนตัวขนาดนั้น

เหตุผลที่เราตั้งคำถามนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าทั้งสองสถานที่ต่างได้รับความชื่นชอบจากผู้บริโภค ถึงแม้ภูเขาจะมียอดคลิกสูงกว่าทะเลถึง 11% แต่ถ้าพูดถึงการใช้ในโฆษณาทั้งสองต่างได้รับความนิยมไม่แพ้กันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคหรือนักทำโฆษณาเองก็ตาม

ถ้าคุณอยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการ คุณต้องอยากรู้แน่ๆว่าวิธีใช้ภูเขาและทะเลดึงประสิทธิภาพของโฆษณาตัวเองออกมานั้นทำอย่างไร

Screen Shot 2022 07 21 at 10.10.57 AM
ภาพโดย Denis Scheglov และ Photobac

Shutterstock.AI ได้วิเคราะห์ชุดข้อมูลเชิงการตลาดกว่า 700 พันล้านจุดเพื่อหาข้อมูลในส่วนนี้ โดยพิจารณาว่าครีเอทีฟคอนเทนต์ใดสามารถดึงดูดการมีส่วนร่วมได้มากที่สุด โดยเนื้อหาประกอบไปด้วย อุปกรณ์ กิจกรรมและสัตว์ ประเภทใดที่สามารถเพิ่มยอดคลิกในโฆษณาดิจิทัลให้คุณได้ดีที่สุด

ด้วยข้อมูลเหล่านี้จะพาคุณผจญภัยในยังทะเลและภูเขา เพื่อเฟ้นหาว่าภาพประเภทใดกันแน่ที่จะทำให้แคมเปญโฆษณาของคุณมียอดคลิกสูงสุด!!!

Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.06 AM
ภาพโดย J Wheeler และ AnnaTamila

ภูเขาและทะเล สถานที่ใดเหมาะสมกับคุณที่สุด?

อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ภูเขามีแนวโน้มที่ได้รับยอดคลิกจากคนดูมากกว่าทะเล แต่ทะเลก็เป็นสถานที่เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงฤดูร้อนอยู่ดี เพียงคุณต้องเข้าใจว่าจะใช้ทั้งสองสถานที่นี้อย่างไร

ข้อมูลบอกเราว่าคุณต้องมีองค์ประกอบอย่างอื่นเข้ามาช่วยในผลงาน เพื่อทำให้แคมเปญโฆษณาเรียกยอดคลิกได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เมื่อพูดถึงทะเล AI ระบุว่ารูปทรงของ “แม่น้ำ” มียอดคลิกสูงที่สุดในบรรดารูปทรงของน้ำทั้งหมด นอกเหนือจากนั้น “มหาสมุทร” มียอดคลิกสูงขึ้นถึง 202% จากฤดูร้อนปีที่แล้ว

“ทราย” มียอดคลิกสูงขึ้น 421% จากปีก่อนและ “ต้นปาล์ม” มียอดคลิกสูงขึ้นถึง 782% จากปีก่อนเช่นกัน ในส่วนของ ”รีสอร์ต” แนะนำให้ใส่ลงไปในภาพของคุณ เพราะในปี 2022 โอกาสเรียกยอดคลิกจากภาพที่มีรีสอร์ตนั้นสูงถึง 367%

Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.13 AM
ภาพโดย Denis Belitskyjdross75Peera_stockfoto, และ fokke baarssen

คราวนี้มาดูส่วนของภูเขากันบ้าง ในส่วนองค์ประกอบทั้งหมดของภูเขาที่เราทราบมา “หน้าผา” ที่มีคนปีนผาเป็นองค์ประกอบมียอดคลิกสูงสุด โดยมียอดคลิกสูงขึ้นถึง 225% จากฤดูร้อนปีที่แล้ว

“การเดินป่า” และ “การตั้งแคมป์” มียอดคลิกสูงทั้งคู่อยู่ที่ 104% จากปีก่อน ถ้ามี ”เต็นท์” เป็นองค์ประกอบจะมียอดคลิกสูงขึ้นอยู่ที่ 311% จากปีก่อน

นอกจากนั้น ”หุบเขา” ยังมียอดคลิกและการมีส่วนร่วมพุ่งกระฉูดถึง 2,268%

Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.18 AM
ภาพโดย Denis BelitskyStas TolstnevPhotobac, และ Mostovyi Sergii Igorevich
Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.25 AM
ภาพโดย LightField Studios และ William Shafer

กิจกรรมและอุปกรณ์ใดที่เรียกยอดคลิกได้เยอะที่สุด

ที่น่าสนใจคือในกิจกรรมทั้งหมดนั้น “พายเรือแคนู” มียอดคลิกพุ่งสูงที่สุดถึง 4,114% จากฤดูร้อนปีก่อนถึง 2021

แน่นอนว่าการพายเรือแคนูสามารถใช้ได้ทั้งในฉากทะเลและภูเขา เราขอแนะนำอย่างแรงกล้าว่าให้เติมสิ่งนี้เข้าไปไม่ว่าจะยังไงก็ตาม!!!

mountain kayaking 1201026013
beach kayaking 777442678
ภาพโดย i viewfinder และ anek.soowannaphoom

นอกจากการภายเรือแคนู กิจกรรมริมชายหาดหรือในทะเลพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครันมียอดคลิกเติบโตอย่างเหลือเชื่อ อย่างเช่น “การดำน้ำสกูบา” กิจกรรมยอดฮิตที่มียอดคลิกสูงกว่าปีก่อนถึง 505%

การปิกนิกกับการดื่มเบียร์คือกิจกรรมสุดริมชายหาดสุดคลาสสิก ซึ่ง AI ของเราตรวจพบยอดคลิกที่พุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะ ”ถังเก็บความเย็น” ที่มียอดคลิกเพิ่มขึ้น 137% ในปีนี้ ส่วน “ขวดเบียร์” มียอดคลิกสูงกว่าค็อกเทล 112%

Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.36 AM
ภาพโดย TunaturaG-Stock StudioJukkisLightField Studioswavebreakmedia, และ Rawpixel.com

ในส่วนของ “การออกกำลังกาย” มีแนวโน้มได้รับความนิยมสูงมากในปีนี้ อาจจะเพราะกิจกรรมบนภูเขาเริ่มเป็นเทรนด์ติดตลาด ณ ขณะนี้

“สกี” มียอดคลิกสูงขึ้น 525% จากปีที่แล้ว โดยมียอดคลิกสูงกว่า “สโนว์บอร์ด” 2,172% เลยทีเดียว

Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.42 AM
ภาพโดย yanik88oneinchpunch, และ zedspider

ส่วนอุปกรณ์สุดคลาสสิกสำหรับนักปีนเขาอย่าง “กระเป๋าสะพายหลัง” มียอดคลิกสูงขึ้น 616%

ถ้าคุณเพิ่ม “เข็มทิศ” ลงไปในภาพจะช่วยเพิ่มยอดคลิก 67% รองเท้าบูทมียอดคลิกสูงถึง 209% แม้แต่ “จักรยานภูเขา” ยังติดเทรนด์โดยมียอดคลิกเพิ่มจากฤดูร้อนปีที่แล้วอยู่ที่ 805%

Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.47 AM
ภาพโดย FabrikaSimfMZStockRawpixel.com, และ everst
Screen Shot 2022 07 21 at 10.11.53 AM
ภาพโดย Levranii และ Virrage Images

สัตว์ป่าชนิดใดมียอดคลิกเยอะที่สุด

แน่นอนว่าทั้งสองสถานที่ต่างมีชื่อเสียงในเรื่องสัตว์ป่าทั้งสิ้น ไม่ว่าคุณจะไปทะเลหรือภูเขา คุณจะต้องเจอสัตว์ตัวเล็กตัวหน่อยระหว่างทางเสมอ

ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิปี 2021 เป็นต้นมา สัตว์ทะเลกำลังเป็นเทรนด์มาแรง ที่น่าสนใจมากๆคือสัตว์ที่ไล่คนให้ขึ้นจากทะเลมียอดคลิกสูงที่สุด “ฉลาม” มียอดคลิกสูงขึ้น 377% จากปีที่แล้ว

นอกจากสัตว์ที่น่ากลัวเหล่านั้น “ปลา” กับ “นกนางนวล” มียอดคลิกเท่ากันโดยติดเทรนด์มาจากปีที่แล้ว

Screen Shot 2022 07 21 at 10.12.01 AM
ภาพโดย Joerg-DrescherMBLifestyleRusya007, และ Samy Kassem

แต่ถ้าพูดถึงภูเขา สัตว์ที่ทั้งน่ากลัวและน่ารักในเวลาเดียวกันกำลังติดเทรนด์นั่นก็คือ “กวาง” มียอดคลิกเพิ่มสูงที่สุด 650% จากปีที่แล้ว 

สัตว์บนภูเขาที่มียอดคลิกรองลงมาเป็นอันดับสองก็คือ “หมี” มียอดคลิกเพิ่มอยู่ที่ 341% จากปีก่อนหน้า 

รองลงมาก็คือ “ม้า” กับ “วัวไบซัน” ที่มียอดคลิกเสมอกัน

Screen Shot 2022 07 21 at 10.12.09 AM
ภาพโดย BlueBarronPhotoNatalia YatskevichCanon Boy, และ Roman Mikhailiuk

โดยสรุปแล้วต่อให้ภูเขามียอดคลิกสูงกว่าทะเลก็ตาม ถ้าคุณต้องการใช้ทะเลทางเราแนะนำให้เพิ่มองค์ประกอบตามที่เราบอกเพื่อเพิ่มยอดคลิกให้สูงขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้ภาพแบบไหนก็ตามทั้งสองสถานที่นี้ก็ยังได้รับความนิยมสูงเคียงคู่กันไปอีกนาน

บทความโดย: Beaches vs. Mountains: Data-Backed Ways to Show Them Off in Ads

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: