Shutterstock ลงนามข้อตกลงใหม่ขยายระยะเวลาร่วมมือกับ Open AI2

ธุรกิจ, เอไอ

Shutterstock ลงนามข้อตกลงใหม่ขยายระยะเวลาร่วมมือกับ Open AI เป็นเวลา 6 ปี เพื่อให้การฝึกข้อมูลมีคุณภาพสูง

Shutterstock บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก ที่นำเสนอโซลูชั่นเวิร์กโฟลว์ให้กับงานครีเอทีฟเต็มรูปแบบ พร้อมเนื้อหาคุณภาพสูงสำหรับทุกแบรนด์ชั้นนำที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ สื่อดิจิทัล และการตลาด ได้ออกมาประกาศขยายระยะเวลาความร่วมมือกับ OpenAI ผู้ให้กำเนิดปัญญาประดิษฐ์ในยุคแรก ๆ ด้วยข้อตกลงใหม่ระยะเวลา 6 ปี Shutterstock พร้อมเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำในด้านฝึกข้อมูลคุณภาพสูง สำหรับนำไปใช้ในโมเดล AI

จากการขยายความร่วมมือในครั้งนี้ OpenAI จึงได้รับอนุญาตให้ในการเข้าถึงข้อมูลเพื่อใช้ฝึกเพิ่มเติมในคลังรูปภาพ วิดีโอ เพลง รวมถึง metadata ทั้งหมด ในส่วนของ Shutterstock ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ OpenAI ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ DALL-E ในการสร้างภาพด้วย Generative AI บนแพลตฟอร์ม Shutterstock ได้โดยตรง

3d,Rendering,Hominoid,Robot,Handshake,With,Stock,Market,Trading,Chart
ภาพโดย Blue Planet Studio

นอกเหนือจากระบบสร้างภาพ text-to-image การผสานร่วมนี้จะช่วยให้ลูกค้าของ Shutterstock นอกจากสามารถสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ ได้แล้ว ระบบยังช่วย edit ภาพได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงแสดงคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณค้นหาในคลังของ Shutterstock ได้อย่างแม่นยำ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเร่งขั้นตอนทำงานได้ 

Generative AI

Shutterstock และ OpenAI จะทำงานร่วมกันเพื่อนำความสามารถของ Generative AI เข้าสู่โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานทั่วไปผ่านแพลตฟอร์ม GIPHY ที่ Shutterstock พึ่งซื้อกิจการมาไม่นาน

คุณ Paul Hennessy ตำแหน่ง CEO ของ Shutterstock กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้มีความสำคัญกับ OpenAI และ Shutterstock เพราะเรามีเป้าหมายในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเทคโนโลยี AI รวมถึงแสดงจุดยืนในการเป็นพาร์ทเนอร์ผู้นำข้อมูลในอุตสาหกรรม Generative AI

คุณ Brad Lightcap ตำแหน่ง COO ของ OpenAI กล่าวเสริม “เรายินดีอย่างมากที่สามารถมีสิทธิ์ใช้งานคอนเทนต์คุณภาพสูงจากคลังของ Shutterstock การขยายความร่วมมือนี้นอกจากช่วยส่งเสริมความสามารถของโมเดล AI ยังช่วยให้แบรนด์ สื่อดิจิทัลและบริษัทการตลาดทั่วโลก ปลดล็อกความเป็นไปได้ของไอเดียต่าง ๆ ในการทำคอนเทนต์ด้วย อีกเรื่องก็คือเราตั้งใจนำ Generative AI รุ่นต่อไปจาก Shutterstock มาสู่ผู้ใช้งาน GIPHY ที่มีจำนวนผู้ใช้งานมหาศาล เพื่อปฏิวัติวิธีการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียในยุคต่อไป

February,28,,2023,,Brazil.,In,This,Photo,Illustration,,The,Giphy
ภาพโดย rafapress

การขยายความร่วมมือนี้เป็นขั้นตอนล่าสุดในหลายๆ ขั้นตอนเชิงกลยุทธ์ที่ Shutterstock ได้ดำเนินการในฐานะหนึ่งในผู้นำนวัตกรรมชั้นนำ ที่มีความล้ำหน้าด้าน AI มาสู่อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัว AI Image Generator เป็นเครื่องมือล้ำสมัยที่ขับเคลื่อนด้วย DALL-E ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างภาพที่กำหนดเองได้ทันที Shutterstock ยังเป็นบริษัทแรกที่เปิดตัว Contributor Fund ซึ่งเป็นโครงการแรกที่มอบส่วนแบ่งให้ศิลปินหลายแสนคนที่ผลงานถูก AI ใช้ไปเทรนโมเดล รวมถึงถ้าภาพที่ AI มีการถูกซื้อสิทธิ์ไปใช้งาน ศิลปินเหล่านั้นก็จะได้รับค่าตอบแทนด้วย

นอกเหนือจาก OpenAI แล้ว Shutterstock ยังร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น NVIDIA, Meta, LG และอื่น ๆ เพื่อพัฒนาเครื่องมือและมาตรฐานการใช้ AI เชิงสร้างสรรค์ พร้อมเป็นพื้นฐานให้ผู้ใช้งานสร้างคอนเทนต์ 3D รูปภาพ และบทความต่าง ๆ Shutterstock มีคลังคอนเทนต์คุณภาพสูงอยู่อีกมากมาย ซึ่งเต็มไปด้วยข้อมูล metadata มากมาย ทำให้กลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความหลากหลายและข้อมูลมากมาย ส่งผลให้ความสามารถในการฝึก AI ของ Shutterstock โดดเด่นยิ่งกว่าใคร ๆ

สรุป

Shutterstock ประกาศขยายระยะเวลาความร่วมมือกับ OpenAI ด้วยข้อตกลงใหม่ระยะเวลา 6 ปี เพื่อพัฒนาระบบ  Generative AI ต่อไป พร้อมนำความสามารถของ Generative AI เข้าสู่โทรศัพท์มือถือผู้ใช้งานทั่วไปผ่านแพลตฟอร์ม GIPHY ที่มีจำนวนผู้ใช้งานมหาศาล เพื่อปฏิวัติวิธีการสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียในยุคต่อไป

บทความโดย : Shutterstock Expands Partnership with OpenAI, Signs New Six-Year Agreement to Provide High-Quality Training Data

 

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 

สร้างภาพ AI ต้องทำยังไงดีนะ? (ฉบับมือใหม่)

 
 

เปิดตัว “การคุ้มครองสิทธิ์” ให้แก่ภาพที่สร้างโดย AI พร้อมวงเงินประกัน (Indemnification) เป็นที่แรกในอุตสาหกรรมภาพสต็อก

 
 

จริยธรรมของ AI: สร้างอนาคตกับ AI For Good

 
 

จับเข่าคุย! ใช้ AI เป็นพาร์ทเนอร์ในงานครีเอทีฟอย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพ โดยศิลปินนักกำกับภาพ Jah Reynolds

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: