Shutterstock OpenAI Number24 Banner

ธุรกิจ

วันนี้ก็มาถึง! Shutterstock ร่วมมือกับ OpenAI

Shutterstock เดินหน้าขับเคลื่อนความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมอีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกับ OpenAI โดยมุ่งเน้นที่การนำเสนอเครื่องมือครีเอทีฟสุดล้ำหน้า เพื่อรองรับอนาคตที่ใกล้มาถึง

Shutterstock เดินหน้าขับเคลื่อนความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมอีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกับ OpenAI โดยมุ่งเน้นที่การนำเสนอเครื่องมือครีเอทีฟสุดล้ำหน้า เพื่อรองรับอนาคตที่ใกล้มาถึง

ถึงแม้หลายๆคนจะมีข้อสงสัยในตัว AI หลายๆอย่าง แต่ Shutterstock เชื่อมั่นเหลือเกินว่าประโยชน์จาก AI ในการสร้างคอนเทนต์ครีเอทีฟ สามารถช่วยให้ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอหรือเพลง เป็นต้น

แต่ด้วยข้อจำกัดและกฎหมายหลายๆอย่างทำให้ก่อนหน้านี้ Shutterstock ไม่สามารถรองรับผลงานที่สร้างสรรค์จากปัญญาประดิษฐ์ทุกรูปแบบได้ เพราะเราตระหนักดีว่านี่เป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ และเพื่อให้แน่ใจว่าเทคโนโลยีนี้เป็นนวัตกรรมที่มีพื้นฐานมาจากหลักปฏิบัติทางจริยธรรม

จนกระทั่งในวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565 – Shutterstock แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำของโลกแถลงการณ์เปิดตัวความสามารถด้านเนื้อหาที่สร้างโดย AI-generated (ผลงานที่สร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์) ด้วยการขยายความร่วมมือกับ OpenAI ในลักษณะที่รับผิดชอบและโปร่งใสสำหรับลูกค้าและศิลปินผู้มีส่วนร่วม เพราะ AI ไม่สามารถสร้างงานด้วยตัวเองได้ จะต้องมีการป้อนข้อมูลโดยภาพจากศิลปินทั่วทุกมุมโลกในการใส่ข้อมูล ทำให้หลายครั้งภาพที่ถูกสร้างออกมาโดย AI จะมีความคล้ายคลึงกับภาพต้นฉบับอย่างมาก

การร่วมมือกับ OpenAI ครั้งนี้จึงมีการเปิดตัวกองทุนค่าตอบแทนสำหรับศิลปิน สำหรับเนื้อหาของพวกเขาที่ใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยี AI นี้ พร้อมปกป้องสิทธิ์ของทั้งศิลปินและลูกค้าของShutterstock เพื่อให้แน่ใจว่าสิทธิ์ในการใช้งานและใบอนุญาตนั้นถูกต้องทั้งหมด ทำให้ทุกฝ่ายไม่เกิดการเสียเปรียบซึ่งกันและกัน

ศิลปินผู้เป็นต้นแบบผลงานจะได้รับค่าลิขสิทธิ์เมื่อใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา และในส่วนของลูกค้าเราจะมีการเพิ่มความคุ้มครองในด้านกฎหมาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำผลงานไปใช้ได้อย่างสบายใจ ไม่มีข้อพิพาทเรื่องลิขสิทธิ์ในภายหลัง

รวมถึงมุ้งเน้นไปที่ระบบ R&D (วิจัยและพัฒนา) ในการรวบรวมข้อมูลและเผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ ครั้งนี้ Shutterstock ต้องการวางตัวเองให้อยู่ในระดับแนวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคใหม่ พร้อมยกระดับการเล่าเรื่องสุดสร้างสรรค์ให้กับทุกคน

คุณ Paul Hennessy ประธานฝ่ายบริหารของ Shutterstock กล่าวว่า “สื่อสร้างสรรค์มีการพัฒนาและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เราตระหนักดีว่าคงถึงเวลาที่เราต้องยอมรับและแสดงความรับผิดชอบต่อวิวัฒนาการนี้ แต่เทคโนโลยีต้องขับเคลื่อนไปพร้อมกับหลักจริยธรรมด้วย”

“เราเริ่มใช้ AI กับแพลตฟอร์มของเรามาอย่างช้านาน ด้วยความสามารถที่เชี่ยวชาญของเราทำให้ Shutterstock เป็นพันธมิตรในอุดมคติที่ช่วยชุมชนสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้ตลอดเวลา ในคราวนี้เราก็อยากจะนำระบบ AI-generated มาเสริมพลังเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเราเช่นกัน”

คุณ Sam Altman ประธานบริษัท OpenAI กล่าวว่า “ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้มาจาก Shutterstock ส่งผลต่อการเรียนรู้ของ DALL-E (ระบบ Machine Learning ของ OpenAI) อย่างมหาศาล เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอภาพที่ผลิตขึ้นจาก AI ของเราแก่ลูกค้า และเราหวังว่าสิ่งนี้จะกลายเป็นส่วนสำคัญในการทำงานของศิลปินในอนาคต”

ด้วยคำแถลงการข้างต้นแคมเปญนี้ Shutterstock + OpenAI จึงเรียกได้ว่า “Creativity at the Speed of Your Imagination”

การทำงานร่วมกันระหว่าง OpenAI  และ Shutterstock สามารถทำให้ลูกค้าสร้างภาพในจินตนาการได้ทันทีตามข้อมูลที่ใส่เข้าไป รวดเร็ว ว่องไวและมีประสิทธิภาพสูงยิ่งกว่าที่เคยมีมา

ท่านใดที่สนใจทดสอบระบบ AI-generated ของ Shutterstock สามารถติดต่อ Number 24 | Authorized Shutterstock Partner ในประเทศไทย Line@ : number24 เพื่อทดสอบระบบก่อนใครได้เลย

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: