2L4oZi4csOy41Bfo2mtu

บทความข่าว

ท้าทายประสบการณ์ใหม่ด้วย Shutterstock’s 3D Gallery โดย TurboSquid ณ งาน Cannes Lions 2022

ณ วันที่ 17 มิถุนายน บริษัท Shutterstock ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกได้ประกาศนำความท้าทายและประสบการณ์ใหม่สำหรับเนื้อหา 3D เข้าสู่งานประกวดโฆษณาระดับโลกอย่าง Cannes Lions Festival ในฐานะที่เป็นตลาดให้บริการ 3D ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยการเข้าซื้อกิจการ Turbosquid เราจึงอยากถ่ายทอดประสบการณ์โลกอนาคตอันสดใสผ่านระบบ AR, VR, และ 3D มาสู่งานการประกวดโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง Cannes Lions ในครั้งนี้ด้วยคอลเลคชั่น 3D ที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยจัดตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน ถึงวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน ณ Croisette Corner Square Reynaldo Hahn, Boulevard de La Croisette

shutterstock editorial 12994018af

ภายในงาน ชัตเตอร์สต็อกเราจะอยู่ทุกที่ที่คุณมองตลอดทั้งสัปดาห์นี้ มากไปกว่านั้น ในบูธของชัตเตอร์สต็อก แขกผู้ทรงเกียรติทุกคนจะทะลุเข้าสู่มิติ 3D ตรงบริเวณประตูทางเข้าที่ถูกติดตั้งและทำอนิเมชั่นไว้แล้ว หลังจากก้าวเข้าไปข้างในแล้ว ทุกคนจะมีโอกาสได้ถ่ายรูปกับช่างภาพระดับโลกซึ่งก็คือคุณ David Fisher ผู้ถ่ายภาพคนดังมามากมาย นอกจากนี้แขกทุกท่านยังสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับระบบ AR รวมถึงนำรูปภาพมาทำให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นโดยใช้สมาร์ทโฟนโดยปรับแต่งเอฟเฟค 3D เองได้ อีกทั้งยังมีการแสดงโชว์โมเดล 3D แบบหมุนได้ 360 องศาในงานด้วย

shutterstock editorial 12994061x
shutterstock editorial 12994212h
Dade Orgeron, Vice President of 3D Innovation, Shutterstock/TurboSquid | Cassandra Napoli, Senior Stretegist, WGSN | Jimmie Stone, Vice President, Head of Creative for North America, Meta | Aiden Darne, Vice President, Shutterstock Studios ในบูธชัตเตอร์สต็อกในะธีม Defying Dimensions: Virtual Production and the 3D Future panel

เซอร์ไพรส์ยังไม่จบ คุณเคยคิดไหมว่าตัวคุณเองใน NFT มีหน้าตาเป็นอย่างไร? โอกาสนั้นของคุณมาถึงแล้วใน Cannes Lions หลังจากที่คุณ David Fisher ถ่ายภาพคุณเสร็จแล้วรูปภาพนั้นสามารถนำไป Minted เป็น NFT เพื่อเป็นของที่ระลึกได้

shutterstock editorial 12994061ad

ต้องบอกก่อนว่าการได้ช่างภาพระดับโลกอย่างคุณ David Fisher มานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การถ่ายภาพดาราหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะคุณต้องเสียเงินไปกับการจ้างเอเจนซี่และช่างภาพที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ แต่ตอนนี้คุณสามารถบอกลาวิธีการเหล่านั้นไปได้เลย เพราะ Shutterstock ณ ตอนนี้มีภาพสต็อกดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ทั้งออกงานหน้ากล้องและชีวิตเบื้องหลังกล้อง เรามีภาพสุด Exclusive ที่ไม่ใช่ว่าใครจะถ่ายได้ง่ายๆ เช่น ภาพ Rihana ประกาศตั้งครรภ์ งานแต่งของ Paris Hilton หรือเมื่อเร็วๆนี้กับงานวิวาห์ของ Britney Spears ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นต้น

ณ ตอนนี้ยังมีข่าววงในบอกกับเราอีกว่าเราจะมีภาพจากรายการเดอะคาร์ดาเชียน (Kardashians) สุด Exclusive ออกมาให้ชมด้วย

นวัตกรรมของ Shutterstock คือเครื่องมือสำคัญที่ทำให้พาร์ทเนอร์ของเราเข้าถึงลูกค้าระดับดาราและผู้มีชื่อเสียง รวมถึงยังสามารถควบคุมการเผยแพร่ภาพของสื่อสาธารณะได้ดั่งใจซึ่งรวมถึงการทำใน Metaverse, NFTs, แบรนด์ต่างๆและอื่นๆอีกมากมาย

หนึ่งในนวัตกรรมของเราที่ภูมิใจนำเสนอมากๆก็คือ Creative Flow เนื่องจากในอดีต Shutterstock เป็นแพลต์ฟอร์มซื้อขายรูปภาพที่เข้ามาซื้อแล้วก็นำรูปภาพออกไปใช้กับโปรแกรมหรือทำงานอื่นๆต่อที่ภายนอก แต่ด้วยการปฏิวัติวงการสร้างคอนเทนต์ในครั้งนี้ Creative Flow เข้ามาอุดช่องโหว่ตรงนั้นโดยเพิ่ม

  • เครื่องมือสำหรับต่อต่อภาพ ที่มีครบจบในที่เดียวไม่ต้องไปที่ไหนต่ออีก
  • ระบบค้นหาภาพด้วย AI อัจฉริยะ สามารถรับรู้คาดการณ์ได้ว่าภาพไหนดึงดูดผู้บริโภคได้เยอะที่สุด
  • สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าแคมเปญต่อไปคุณต้องทำอะไร ด้วยข้อมูลเชิงลึกของ Shutterstock 

ภายในงาน Cannes Lions คุณจะได้เห็นคอนเทนต์ทุกอย่างของ Shutterstock แบบจัดเต็มเพื่อย้ำเตือนว่างาน Cannes Lions สามารถกลับมาจัดในพื้นที่โลกแห่งความจริงได้สำเร็จแล้ว ในสโลแกนที่ว่า “We are in everywhere”

shutterstock editorial 12994018am

คุณ Jamie Elden, Chief Revenue Officer ของ Shutterstock กล่าวว่า “เมื่อเราเข้าสู่ยุคของ Metaverse แล้ว Shutterstock จะต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อคงอยู่ในระดับแนวหน้าของสื่อนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ เรายังคงตื่นเต้นกับการเปิดตัวและแสดงความสามารถของโมเดล 3D ที่โดดเด่นไร้ใครเทียบที่งาน Cannes Lions สถานที่ที่เน้นคุณค่าของความคิดสร้างสรรค์โดยเฉพาะ” และยังกล่าวอีกว่า “การเปลี่ยนแปลงของ Shutterstock ในฐานะแพลตฟอร์มที่ตั้งเป้าเป็นผู้นำให้บริการโมเดล 3D ระดับพรีเมียมและฐานะแพลตฟอร์มผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์ จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมงานดื่มด่ำกับมิติแห่งโลก Shutterstock ได้อย่างเต็มเปี่ยม”

บทความโดย: Defy Dimensions With Shutterstock’s 3D Gallery Experience Powered By TurboSquid At Cannes Lions

สนใจการใช้คอนเทนท์ต่างๆของShutterstock?
พร้อมรับข้อเสนอพิเศษและสิทธิ์การใช้งานที่ออกแบบสำหรับบริษัทคุณโดยเฉพาะ
คลิกที่นี่ เพื่อติดต่อทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

บทความนี้เรียบเรียงโดย อรรถจินต์ แก้วภิรมย์ (ตอง)

Related Blog

 

การท่องเที่ยวและโรงแรม ต้องยิงแอดโฆษณาอย่างไรให้ปัง! โดยใช้ข้อมูลจาก AI

 
 

แถลงการณ์มุมมองของ Shutterstock ที่มีต่อสื่อสังเคราะห์อันไม่ได้เกิดจากมนุษย์

 
 

ความรู้สึกจากน้องฝึกงานที่ Number 24 (น้องบิว)

 
 

5 เรื่องเข้าใจผิดที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับการตลาด Influencer

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: