NY2

บทความข่าว

คืนชีพดนตรีในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินไปกับ MTA Arts & Design, We❤️NYC และ Shutterstock

มาชมเบื้องหลังการออดิชั่นการประกวด Music Under New York ที่จัดขึ้นโดย We❤️NYC, the MTA และ Shutterstock Studios ร่วมมือกันเพื่อคัดเลือกนักดนตรีมากความสามารถ ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและความหลากหลายของมหานครนิวยอร์ก

มหานครนิวยอร์กเป็นแหล่งกำเนิดของผู้มีพรสวรรค์ทางดนตรีระดับโลกมาหลายคน โดยมีศิลปินจำนวนมากมายเริ่มต้นอาชีพของเขาในด้วยเวทีใต้ดิน ที่มีผู้คนสัญจรไปมาอย่างพลุกพล่าน ภายใต้โครงการ MTA Music Under New York (MUNY)

ซึ่งโครงการ MUNY ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องแต่จะถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยทีมงานของ MTA Arts & Design, We❤️NYC และ Shutterstock Studios เพื่อเปลี่ยนมุมมองด้านลบของกรุงนิวยอร์กให้กลับมา หลังผ่านพ้นการระบาดของโรค Covid ไปหมาด ๆ

คุณ Kathy ประธานของ Partnership for New York CIty ร่วมด้วยคุณ Jon Oringer ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของ Shutterstock และคุณ Paul Hennessey ผู้บริหารของ Shutterstock ได้ตั้งทีม Studios เพื่อสร้างวิดีโอซีรีส์ความยาว 3 ช่วง เพื่อถ่ายทอดความมหัศจรรย์ของเมือง ๆ นี้ให้ดีที่สุด โดยทีมงาน Shutterstock Studios ที่ผลิตคอนเทนต์ให้แบรนด์ระดับโลกมาอย่างมากมาย

คุณ Jennifer Kachler ตำแหน่ง Executive Producer & Director กล่าวว่า “สำนักงานใหญ่ของเราอยู่ที่ตึก Empire State ไม่มีอะไรที่ดูเป็นนิวยอร์กมากกว่านี้แล้ว พวกเรารักเมืองนี้และอยากใช้ทุกจิตวิญญาณของที่นี่เพื่อแบ่งปันเรื่องราวผ่านแคมเปญ”

“ฉันตอบรับงานนี้อย่างตื่นเต้น และได้รวบรวมทีมงานมืออาชีพมากมายเพื่อบรรยายเรื่องราว ต่าง ๆ ในนิวยอร์กอย่างมีศิลปะ โดยการพาคนดูไปพบเบื้องหลังของแคมเปญ MUNY ซึ่งทีมงาน MTA Arts & Design, We❤️NYC และ Shutterstock หวังว่าแคมเปญนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสังคมต่อไป

“ฉันอยากให้ผู้คนในเมืองนี้รักนิวยอร์กอีกครั้ง และรักทุก ๆ อย่างที่สื่อถึงเมืองนี้” เธอกล่าว

IG 1

ปรับเสียง NYC ให้เป็นจังหวะ

Shutterstock Studios ต้องการดึงเอาจิตวิญญาณของเมืองนี้กลับมาโดยใช้ MUNY เป็นศูนย์กลาง มีนักดนตรีในแคมเปญนี้จากหลากหลายชุมชนกว่า 350 คนที่ ผ่านการออดิชั่นมาอย่างพิถีพิถัน

คุณ Kachler กล่าว “MTA จัดออดิชั่นแบบ Live ซึ่งทุกคนผ่านการคัดเลือกโดยมืออาชีพในอุตสาหกรรมดนตรี ทุกคนต้องส่งผลงานเข้าแข่งขันและจะมีแค่ 50 คนเท่านั้นที่ผ่านเข้ามาแสดงในแคมเปญจริง”

ในปีนี้ We❤️NYC และ MUNY จะจัดออดิชั่นแบบไลฟ์สดอีกครั้งเป็นรอบตัดสินว่า 50 คนที่ผ่านเข้ามาจะเป็นอย่างไรต่อในฤดูใบไม้ผลินี้ ซึ่งทีมงาน Shutterstock Studios ถ่ายวิดีโอในช่วงออดิชั่นนี้เก็บไว้ทั้งหมด

วิดีโอแคมเปญเป็นอีกหนึ่งวิธีในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ของทีมงาน Shutterstock ทีมีประสบการณ์ด้านภาพสต็อกมากกว่า 20 ปี โดยในยุคสมัยใหม่นี้เราให้บริการภาพ วิดีโอ เพลง 3D ภาพ Gifs ภาพ AI และ Studios ที่เป็นทีมโปรดักชั่นของบริษัทเรา

คุณ Kachler กล่าวอีกว่า “ตอนนี้ฉันกำลังได้ทำงานที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยทำมา เจ๋งกว่าที่เคยทำในเยอรมันและสิงคโปร์เสียอีก ที่ Shutterstock เราถ่ายสารคดี เราถ่ายภาพคอนเทนต์ให้แบรนด์ เราทำได้หมดเลย”

IG2

ไปให้มากกว่าคอนเทนต์

หลังจากที่คณะกรรมการตัดสินแล้วว่าใครผ่าน MTA และมีรายชื่ออยู่ในแคมเปญ ทีมงาน Studios จึงตัดไฮไลท์ของผู้ที่มีผลงานโดดเด่นสุด 3 คนเป็นคลิปสั้น ๆ เพื่อลงในเว็บไซต์ MTA โดยผู้ชมสามารถเข้ามาดูและโหวตทางออนไลน์ให้ศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบได้ เพื่อเฟ้นหาว่าใครจะได้ไปแสดงสดในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงฤดูร้อนที่คนพลุกพล่าน

คุณ Kachler อธิบายว่า “แคมเปญนี้เป็นการเรียกร้องให้ชาวนิวยอร์กได้โปรดสนับสนุนนักดนตรีเหล่านี้ด้วย พวกเขาไม่ได้รับเงินในการแสดงแม้แต่นิดเดียว พวกเขาทำเพื่อเราและต้องการแบ่งปันศิลปะของพวกเขาให้กับมหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เรื่องราวนี้จะเน้นย้ำให้ผู้คนเห็นว่าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินยังคงเป็นสถานที่แห่งมนต์ขลังทางดนตรี”

ทุก ๆ โหวตที่เข้ามาจะสะท้อนให้เห็นถึงความซาบซึ้งใจที่ชาวนิวยอร์กมีต่อจิตวิญญาณของนักดนตรี ให้พวกเขามีกำลังใจในการแสดงในมหานครนี้ต่อไป

“การวางแผนถ่ายทำต้องรัดกุมอย่างมาก ทีมงานต้องมีขนาดเล็กและว่องไว การบันทึกประสบการณ์นี้ลงในวิดีโอเพื่อให้ MTA เอาไปโปรโมทต่อ ถือว่าเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยม พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำ”

IG3

ความหลากหลายท่ามกลางสปอตไลท์ของ MTA

รายชื่อศิลปินที่ผ่านการคัดเลือกของ MTA ล้วนมีแต่มือฉมัง และหลายคนยังคงอยู่กับ MUNY ในตอนที่คุณ Kachler ได้รับมอบหมายงานนี้มา เธอตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ทราบว่ามีศิลปินคนโปรดของเธออยู่ในแคมเปญของ MTA เธอคิดแผนถ่ายทำเสร็จทันทีไม่เกินหนึ่งเดือน

ในส่วนขอแคมเปญวิดีโอจะมีคลิปสั้นหลาย ๆ คลิป โดยแต่ละคลิปจะถ่ายศิลปิน 3 คน ทั้งหมดจะมี 40 คนที่ผ่านเข้ามาในเว็บไซต์ MTA

คุณ Kachler กล่าวว่า “ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องการทีมงานที่มีความหลากหลาย ฉันมักพยายามดึงผู้หญิงและชาวผิวสีเข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นงานประเภทใดก็ตาม”

ด้วยเหตุนี้ทำให้ผลงานของเธอไม่ซ้ำใครและครอบคลุมทกเป้าหมาย ส่งผลให้คอนเทนต์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มคนที่เธอนำมามีดังนี้

IG4
IG4

Studios ใส่ใจเรื่องการวางกล้องอย่างไร?

การร่วมมือกับ MTA ทำให้ทีม Shutterstock Studios มีโอกาสถ่ายทำในสถานที่เปรียบดั่งสัญลักษณ์ของเมือง รวมถึง Grand Central, Union Square, Barclays Center ,และ Mount Sinai เนื่องจากคุณ Kachler เติบโตในกรุงนิวยอร์กแห่งนี้ ทำให้การบันทึกเรื่องราวมีความส่วนตัวและความลึกซึ้งบางอย่างต่อศิลปิน MUNY และพื้นที่ดังกล่าว

“ฉันย้ายมาที่นิวยอร์กตอนอายุ 18 ทำให้ Union Square เป็นดั่งสนามหลังบ้านของฉัน การได้มีโอกาสถ่ายทำที่นั่นฉันรู้ได้ทันทีเลยว่าอะไรที่จะทำให้วิดีโอมีความพิเศษ” คุณ Kachler กล่าว

แต่การถ่ายทำ 12 ชั่วโมงต่อวันโดยแบกอุปกรณ์ 22 กิโลกรัมไปมาไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากต้องขอใบอนุญาตและแบบฟอร์มเผยแพร่สื่อจากผู้ชมแล้ว ทีมงาน Studios ยังเผชิญหน้ากับความท้าทายเรื่องถ่ายภาพในช่วงเวลาจริงอีกด้วย ทำอย่างไรให้ภาพมีความสมจริงและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของศิลปิน รวมถึงผู้ชมโดยรอบ

“การสร้างเรื่องราวอันยอดเยี่ยมเหมือนกับการต่อจิ๊กซอ คุณจะต้องทำงานแข่งกับเวลาเพราะเวลาคือเงิน แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าคุณกำลังทำงานอยู่กับคนจริง ๆ ไม่ใช่นักแสดง สิ่งสำคัญคือเราจะต้องถ่ายโดยที่ไม่รู้สึกว่าถ่ายอยู่”

ความสำเร็จนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าความเรียบง่ายคือสิ่งสำคัญ “สง่างาม มีระเบียบ และอดทน” ทีมงานและคนท้องถิ่นรู้ซึ้งถึงหลักการนี้อย่างเข้าใจ พวกเขาไม่ได้สังเกตเลยว่ามีกล้องอยู่ในฉากนั้น เพราะพวกเขากำลังเข้าถึงอารมณ์และเพลิดเพลินไปกับดนตรี มันคือช่วงเวลาที่ทรงพลังมาก ๆ ที่พวกเราได้อยู่ที่นั่น พวกเขาชอบสิ่งที่แคมเปญนี้มอบให้ และเต็มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน

บทความโดย : MTA Arts & Design, We❤️NYC และ Shutterstock ฟื้นฉากเพลงใต้ดินของ NYC

เรียบเรียงโดย : ทีมงานชัตเตอร์สต็อกประเทศไทย ดำเนินงานโดย นัมเบอร์ 24

Related Blog

 

เรื่องราวเบื้องหลังของช่างภาพสายสัตว์ป่า: Jane Rix

 
 

12 ไอเดียยกระดับการตลาดสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

 
 

Shutterstock ร่วมมือกับ ITU’s AI for Good เพื่อผลักดันการใช้ AI อย่างมีความรับผิดชอบ

 
 
Indem

Shutterstock มอบบริการคุ้มครองกับลูกค้าระดับองค์กรในการสร้างภาพ AI

 

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการติดต่อ





    Type: